Bến Tre - thủ phủ dừa của Việt Nam

 Bến Tre - thủ phủ dừa của Việt Nam

Từ TP Hồ Chí Minh đi về phía nam 85 km sẽ đến tỉnh Bến Tre ở vùng châu thổ sông Mê Kông, nổi tiếng khắp thế giới bởi những vườn dừa xanh mướt.

Dừa là thứ gắn bó tự nhiên không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật của các cư dân ở đây và đã nghiễm nhiên trở thành biểu tượng của Bến Tre. Tỉnh với thành phố và các thị trấn nằm rải rác trên những "hòn đảo" nổi giữa sông và kênh rạch, thu hút du khách từ mọi nẻo địa cầu. Chính nơi đây là quê hương của món kẹo dừa Việt Nam trứ danh.Trung tâm Xúc tiến Du lịch Bến Tre đã tổ chức tour tham quan trong tỉnh để giới thiệu với các nhà báo Nga những nơi đẹp nhất và kể về cuộc sống ở "thiên đường dừa" này.

Điểm đầu tiên trong hành trình của chúng tôi ở tỉnh Bến Tre là làng quê huyện Giồng Trôm. Từ lâu ở Bến Tre đã có nghề sản xuất gạch ngói bằng đất sét được lấy lên từ đáy sông.

 Tất nhiên, cùng với quá trình phát triển công nghiệp, lối làm ăn truyền thống đang dần lui về quá khứ, mặc dù những chiếc lò nung vẫn có thể thấy đang hoạt động ở đây, nhưng là để thực hiện đơn đặt hàng riêng.

Một điển hình khác về sản xuất truyền thống ở tỉnh Bến Tre là dệt chiếu cói. Những người thợ địa phương cần mẫn làm ra những tấm chiếu trên khung dệt tay.

Nhà báo Nga thán phục nghe kể về những công năng đa dạng đặc biệt của cây dừa, được người dân Bến Tre tận dụng trong sản xuất truyền thống thân thiện với môi trường và không lãng phí. Nước dừa là thứ đồ uống giải khát ngon lành bổ dưỡng. Từ cùi dừa già cho dầu dừa sóng sánh để chị em gội mái tóc óng dài hoặc thậm chí nấu thành loại xà phòng giặt mà không hại da. Vỏ dừa khô là nhiên liệu đốt bếp lò, làm phân bón hoặc nhờ những bàn tay khéo léo làm thành món quà lưu niệm đặc sắc bán cho du khách. Thân dửa khi hạ xuống biến thành cây cầu bắc qua kênh rạch. Điển hình ngọt ngào nhất từ dừa là sữa dừa trắng chiết xuất từ cùi dừa nạo đem chế biến thành kẹo. Mỗi ngày, những xưởng kẹo nhỏ ở đây đón hàng trăm du khách đến tham quan và ai cũng háo hức làm quen với thao tác sản xuất địa phương rồi mua về những thành phẩm hoàn chỉnh ngon lành.

Tỉnh Bến Tre nổi tiếng là một trong những vùng dân cư trù phú của miền Nam Việt Nam, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi phóng viên Sputnik rời nơi đây chẳng những với đầy ắp ấn tượng đậm nét từ chuyến tham quan thú vị mà còn thật hài lòng no nê những món ăn ngon. Đi thuyền dọc theo dòng sông, các vị khách của tỉnh được mời nếm đủ hương vị tươi ngon của cây trái cây vùng quê như mít, bưởi, nhãn và chôm chôm, và tất nhiên, được uống nước dừa mát lành. Trong bữa trưa, du khách được thưởng thức món cuốn tươi với cá goura - cá tai tượng chiên xù cuốn bánh tráng.


Chia tay sau chuyến tham quan, các đại diện hiếu khách của Trung tâm Xúc tiến Du lịch Bến Tre đã trao tặng đoàn nhà báo Nga nhiều loại trái cây địa phương khác nhau. Kỷ niệm về xứ dừa Bến Tre của Việt Nam sẽ mãi tươi xanh trong ký ức các vị du khách Nga.


Theo https://vid1.ria.ru/ig/infografika/kafidov/Sputnik/viet/tour/page3967565.html




Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.