Tinh dầu được sử dụng nhiều nhất để thư giãn và ngủ

5:23:00 SA

 

Tinh dầu được sử dụng nhiều nhất 

để thư giãn và ngủ

tinh dầu


Tinh dầu được tách ra từ rễ và cây. Các loại dầu chiết xuất bắt lấy tinh chất của thực vật, có thể, khi hít vào hoặc thấm vào da, mang lại lợi ích về mặt y học. Những loại dầu này có thể giảm đau nửa đầu hoặc cung cấp năng lượng cho bạn trong thời gian ngủ trưa đó. Có nhiều loại khác nhau, bao gồm hỗn hợp dầu độc đáo kết hợp các loại dầu khác nhau trong một thùng chứa duy nhất để cải thiện giấc ngủ và chất lượng giấc ngủ.

Làm thế nào để tinh dầu cải thiện giấc ngủ?

Các loại tinh dầu gây ngủ và gây ngủ có thể hỗ trợ bạn thư giãn bằng cách kiểm soát hormone, cản trở nhịp tim của bạn, làm giảm căng thẳng tuần hoàn và làm dịu thần kinh của bạn. Những loại dầu này thậm chí có thể làm giảm các biểu hiện khó ngủ, tương tự như chứng mất ngủ. Sau khi hít vào, tinh dầu gây ngủ có thể giảm độ sắc nét và giúp bạn ngủ gật nhanh hơn.

Những loại tinh dầu tốt cho giấc ngủ?

Các loại tinh dầu rõ ràng có tác dụng hỗ trợ bạn ngủ ngon hơn bằng cách thả lỏng các cơ căng thẳng và giảm cảm giác căng thẳng và bất an. Bạn có thể nghĩ rằng thật khó ngủ khi lo lắng về công việc hoặc bận rộn. Tinh dầu có thể giúp bạn làm chậm giấc ngủ.

1 hoa oải hương

Tinh dầu oải hương là một trong những loại tinh dầu chủ đạo nhất cho giấc ngủ và thư giãn. Tác động nhẹ nhàng của nó, bao gồm nhịp tim và nhịp thở chậm hơn, làm cho nó trở thành một giải pháp tuyệt vời cho chứng căng thẳng và chứng mất ngủ êm dịu. Một nghiên cứu cho thấy rằng hít thở hoa oải hương trước khi đi ngủ sẽ làm tăng giấc ngủ sóng chậm. Thời gian bổ sung dành cho giấc ngủ sóng chậm có thể giúp bạn tập trung tốt hơn và sẵn sàng xem lại dữ liệu vào ngày hôm sau.

2 bông cúc La mã

Một tách trà hoa cúc trước khi đi ngủ là phổ biến, nhưng thoa dầu hoa cúc la mã trong cổ tay của bạn có thể thành công hơn. Da hấp thụ hoa cúc qua da và đến máu nhanh hơn uống trà. Hoa cúc La Mã, hoặc hoa cúc tự nhiên, phổ biến ở Bắc Mỹ và được tìm thấy trong các loại trà thảo mộc và tinh dầu. Hoa cúc La Mã giúp cải thiện giấc ngủ và làm dịu căng thẳng.

3 nhà hiền triết Clary

Clary sage là một chất gây nghiện đặc trưng. Khuếch tán dầu có thể làm dịu cảm xúc của bạn và giảm áp lực. Tương tự như vậy, nhà hiền triết Clary được biết đến với tác dụng giảm bớt sự bất an và lo lắng.

4 Ylang-ylang

Dầu ylang-ylang có nguồn gốc từ hoa ylang-ylang hoặc sản phẩm hữu cơ. Dầu ylang-ylang làm giảm áp suất bằng cách giảm nhẹ hệ thống cảm giác. Một cuộc điều tra cho thấy cách hít tinh dầu ylang-ylang có thể làm giảm mạch và giúp mọi người ngủ ngon hơn.

5 hoa nhài

Một cuộc kiểm tra cho thấy tinh dầu hoa nhài có thể hoạt động như một loại thuốc chống trầm cảm. Tại thời điểm những người tham gia hít thở tinh dầu hoa nhài, các nhà khoa học phát hiện ra sự giãn nở trong nhịp thở và mạch của họ. Dầu hoa nhài cũng giúp mở rộng chuyển động của sóng tâm trí và cảm giác tích cực.

6 Hoa hồng và phong lữ

Tinh dầu hoa hồng và phong lữ có nguồn gốc từ những cánh hoa riêng lẻ của chúng. Cả hai đều có hương thơm tinh tế từ thực vật giúp điều chỉnh hormone và làm dịu các cơn đau não khi hít phải. Khuếch tán tinh dầu hoa hồng hoặc phong lữ có thể giúp bạn thư giãn hơn và dễ ngủ hơn trong trường hợp bạn gặp phải cảm giác tiêu cực, tương tự như tức giận hoặc cay đắng.

Làm thế nào để bạn áp dụng các loại tinh dầu?

 1 Thêm vào bộ khuếch tán

Máy khuếch tán sậy mang lại một mùi hương dễ đoán mà không cần sử dụng hơi ấm hoặc điện. Sậy hoặc que được đặt ở vị trí nửa bên trong thùng chứa dầu. Sậy ăn vào dầu và tỏa hương thơm của nó vào không khí.

Mặt khác, máy khuếch tán tinh dầu điện tử sử dụng nước và điện để làm bay tinh dầu. Một vài thiết bị cung cấp cho bạn sự lựa chọn để kiểm soát thời gian hoặc lượng dầu được phân tán và khuếch tán. Các bộ khuếch tán này cũng có thể có đèn với màu sắc tương thích hoặc cài đặt tự động tắt.

2 Áp dụng trực tiếp lên cơ thể

Thoa tinh dầu trực tiếp lên cơ thể là một phương pháp nhanh hơn để cảm nhận các đặc tính và tác động của dầu, tuy nhiên không phải trước khi pha loãng dầu trước. Mọi người nên bắt đầu bằng cách trộn tinh dầu với dầu vận chuyển, tương tự như dầu dừa, dầu hạnh nhân hoặc dầu hạt nho. Da của bạn có thể nhạy cảm với các loại dầu chưa pha loãng, vì vậy việc thêm dầu vận chuyển sẽ dịu hơn. Các vị trí thông thường bạn có thể thoa tinh dầu như bàn tay, phần dưới của bàn chân, ngực, thái dương và cổ tay.

3 Thêm vào nước tắm

Thêm vài giọt tinh dầu vào nước tắm ấm có thể khiến bạn cảm thấy lỏng lẻo và giúp bạn thư thái hơn sau một ngày mệt mỏi. Ngâm mình trong nước ấm pha với tinh dầu sẽ mở ra các lỗ chân lông của bạn, cho phép bạn cảm nhận được tác động của dầu. Ngoài ra, tắm nước nóng giúp giảm căng cơ và thúc đẩy giấc ngủ.


Theohttps://gamingwehave.com/

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.