Hồ Tuyền Lâm - Bồng lai tiên cảnh giữa đại ngàn Tây Nguyên

Người ta biết đến Đà Lạt là thành phố du lịch với nhiều tên gọi mỹ miều; thành phố tình yêu, thành phố ngàn hoa, thành phố ngàn thông hay thành phố mộng mơ... Nhưng có một nơi mà không phải ai cũng biết, một nơi dành cho sự tĩnh lặng và thơ mộng như cõi thần tiên gọi tên hồ Tuyền Lâm.
Hồ Tuyền Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt không xa, chừng vài km. Nhưng đây là một cái hồ rộng lớn mênh mông ngút ngàn tầm nhìn. Nếu đi xe máy bạn phải mất cả tiếng đồng hồ mới có thể chạy hết một vòng hồ, (áng chừng chắc vài chục km).




Hồ khá đẹp với những rừng thông mọc bên bờ và những dãy núi xa xa ôm ấp vòng quanh. Nhưng có một nơi lãng mạn và mộng mơ như tiên cảnh thì không phải người dân Đà Lạt nào cũng biết, và cũng không phải khách du lịch nào cũng có thể có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp thần tiên của hồ vào mỗi buổi sáng mùa xuân khi nắng mới lên. Nơi này dành cho những người yêu nhiếp ảnh và mong chụp được những bức ảnh thiên nhiên đẹp đẽ...




Đến với khu du lịch Hồ Tuyền Lâm bạn sẽ có cơ hội vãn cảnh tại nhiều nơi với những thứ mới lạ, hấp dẫn. Khu du lịch Nam Qua có những nhà hàng, kiốt lợp tranh để phục vụ du khách nghỉ ngơi, ăn uống, trò chuyện trên suốt chặng đường khám phá Hồ Tuyền Lâm.




Bạn có nhu cầu có thể câu cá, bơi thuyền, săn bắn, cưỡi voi, leo núi hoặc xem đốt lửa trại, nghỉ ngơi trong nhà sàn, xem trình diễn văn hóa của đồng bào các dân tộc địa phương. Bạn có thể tìm hiểu văn hóa thông qua trò chuyện, nghe kể sự tích, sử thi Tây Nguyên từ những già làng.
Thăm thú vui chơi tại Hồ Tuyền Lâm, các bạn sẽ được tới khu du lịch dã ngoại Đá Tiên gồm một dãy nhà sàn dài nhỏ mái lợp tranh với nhiều tảng đá lớn, trong đó có một tảng đá nổi bật mang dánh hình tiên ông. Từ bến thuyền gần đập hồ Tuyền Lâm để đến được Đá Tiên mất khoảng 15 phút, nhưng đến địa điểm du lịch tại cuối hồ mất khoảng 25 phút.




Bạn có hình dung được sự thay đổi thú vị của không gian, khung cảnh nơi đây không. Mùa khô thường kéo dài 6 tháng, không có mưa nhưng lòng hồ vẫn đầy ăm ắp nước. Quanh năm, nước trong xanh một màu rất hiếm khi có sóng lớn. Rừng thông bạt ngàn bao la phủ kín những ngọn núi, quả đồi, trải dài ngút mắt tươi xanh. Tất cả chúng, tạo nên bức tranh thiên nhiên kì thú, ảo diệu, thanh bình cho bất cứ ai đến thăm thành phố du lịch Đà Lạt thật thơ mộng.
Đến với thành phố Đà Lạt mộng mơ, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức vẻ đẹp của khu du lịch sinh thái này. Hãy thả hồn, dạo chơi, ngắm nhìn cảnh sắc để thấy rằng quê hương đất nước Việt Nam thật xinh đẹp nhé!

 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.