Chàng kỹ sư Pháp quyết 'cua' cô gái Việt 4 năm

4:15:00 CH
Gần 4 năm yêu xa, anh chàng Nathanael và bạn gái người Việt trải nhiều khó khăn, từ chuyện bị cấm đoán, dị ứng thời tiết đến cả căn bệnh tràn dịch màng phổi đều được cặp đôi nắm tay vượt qua. 
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Từng có cơ hội làm việc chung vào tháng 3/2016, lúc đó Thảo là người trực tiếp tuyển anh chàng Nathanael vào làm việc tại một trung tâm ngoại ngữ. Nhưng sau đó, họ không có cơ hội gặp mặt nhiều. Bẵng đi 5 tháng sau, một cơn mưa bất ngờ ở Hà Nội đã chính thức se duyên cho cả hai. Hôm đó, Thảo mắc mưa nên tấp vào trú đúng ngay nơi làm việc của Nathanael. 
Gặp lại người quen, cả hai huyên thuyên nói đủ chuyện để đợi cơn mưa ngớt hạt. Đến khi tạnh, Thảo và Nathanael nhận ra cả hai đều quá hợp nên quyết định đi cà phê để tìm hiểu thêm. Cứ vậy, hai bên lại cho mình nhiều cơ hội gặp gỡ, trò chuyện và dần dần len lỏi tình cảm nhẹ nhàng giữa họ. 
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Sau đó, Nathanael phải về nước sau khi kết thúc thời gian tình nguyện tại Việt Nam. Xa mặt nhưng không cách lòng, mỗi ngày anh chàng đều đặn nhắn tin cho Thảo. Thậm chí, Nathanael còn tìm công ty tại Việt Nam để xin làm việc, có cơ hội được ở cạnh cô gái người Việt nhỏ nhắn nhưng chưa thành công. 
Tháng 8/2017, anh chàng người Pháp bay sang Việt Nam và tỏ tình với Thảo. Tháng 7/2019, anh quyết định sang đất nước của bạn gái để sinh sống và tìm việc. Hằng ngày, anh thức dậy từ 5g30 sáng để đưa đón cô nàng đến trường. 
Tuy nhiên tình cảm của anh chàng người Pháp cũng từng bị phía gia đình Thảo cấm cản. Bố mẹ lo lắng khi biết con gái yêu trai Tây, sợ tình cảm không thật lòng rồi dân làng lại dị nghị. "Bao lần mình khóc vì bị cấm cản. Nhưng anh ấy vì mình mà qua đây, không thể bỏ mặc anh ấy được", cô nàng nhớ lại. 
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Thời gian yêu xa đã khó, bây giờ để thuyết phục bố mẹ Thảo lại càng “khoai” hơn. Vậy mà chưa kịp thuyết phục bố mẹ. Thảo lại lo sốt vó khi Nathanael bệnh nặng, đến mức nhập viện vì tràn dịch màng phổi. "Bác sĩ chọc chiếc kim khổng lồ vào lưng anh ấy hút dịch. Nắm chặt tay tôi, mắt nhắm tịt vì sợ nhưng anh vẫn bảo 'không sao' để trấn an tôi" - Thảo kể lại. 
Sau đó anh chàng được chẩn đoán dị ứng thời tiết, không thích nghi được khí hậu ở Hà Nội. Lúc chia tay ở sân bay, cả hai đều bịn rịn và không nghĩ mọi chuyện phải kết thúc trong bất lực thế này. Về Pháp, Nathanael liên tục gọi điện, trò chuyện cùng bạn gái mỗi ngày. Khoảng cách xa xôi chỉ còn biết trông chờ vào chiếc smartphone. 
Cứ vậy, bay đi bay về giữa Pháp và Việt Nam là những nỗi nhớ cùng tình cảm của cặp đôi ngày càng cao. Tuy nhiên, có giai đoạn Thảo bị áp lực, gia đình nợ nần nên cô làm việc quần quật, rồi bị quấy rối. Bất lực, cô đơn vì yêu xa, cô nàng buồn bã chia tay Nathanael. Anh chàng chỉ biết chấp nhận vì ngay cả cái ôm an ủi bạn gái cũng không được thì biết làm sao. 
Chia tay nhưng Nathanael luôn nhắn tin hỏi thăm tình hình sức khỏe của Thảo, quan tâm gia đình của cô rất thật lòng. Cuối 2018, anh chàng được cho phép làm việc từ xa tại Việt Nam. Cơ hội đến, Nathanael nhanh chóng bay sang Việt Nam. Ai nấy cũng ngỡ ngàng vì anh chàng bất chấp nguy hiểm vì không quen khí hậu Hà Nội nhưng vẫn chạy theo tình yêu. Bố mẹ Thảo cũng dần xiêu lòng. 
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Với bao biến cố, cùng nắm tay qua trận bệnh thập tử nhất sinh, từng chia tay vì bất lực, Thảo và anh chàng Nathanael đã chọn dịp Tết 2020 vừa rồi để tổ chức lễ cưới truyền thống. Ngày về chung, họ càng hiểu giá trị của tình yêu và ra sức giữ gìn. Tình yêu đi qua bao thử thách vẫn còn bền chặt là điều thiêng liêng, xứng đáng để chúng ta tin tưởng. 
Nguồn tham khảo: Tiền phong.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.