Phan Như Thảo chỉ cách làm món kem bơ béo ngậy, thơm mát tại nhà

Lấy chồng đại gia giàu có, nhiều người nói Phan Như Thảo có số hưởng. Thế nhưng không hề "dựa hơi" chồng, cựu người mẫu/ diễn viên rất tự lập, chủ động trong vấn đề tài chính và kinh doanh. Ngoài ra, cô cũng là mẫu phụ nữ đảm đang, khéo léo.
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Phan Như Thảo có cuộc sống hạnh phúc bên chồng đại gia hơn nhiều tuổi.
Khoảng thời gian này khi ba cơ sở kinh doanh phải đóng cửa vì dịch, Phan Như Thảo đã có nhiều thời gian hơn cho gia đình. Trên trang cá nhân, cô chia sẻ các món mình làm cho gia đình với mọi người. Sau món kẹo mút dâu, mới đây người đẹp gợi ý các mẹ làm món kem bơ thanh mát. Công thức được "gái một con" tham khảo trên mạng rồi căn chỉnh lại cho phù hợp.
Phan Như Thảo khuyên mọi người có ý định làm món này: "Kem này nên làm tầm buổi sáng, vì đảo kem mất 6 lần là 6 tiếng rồi thêm 3 tiếng chờ cứng hoàn toàn nữa thì chiều tối là có kem ăn. Thảo làm lúc 15h đến 21h là đảo xong kem rồi đi ngủ, sáng hôm sau dậy kem rất ngon, không bị đá. Thành phẩm là hai hộp kem to đùng, thơm ngon".
Công thức làm món kem bơ được Phan Như Thảo chia sẻ:
Nguyên liệu:
- 2 kg bơ (khoảng 6-7 trái)
- Whipping cream: 500 ml (2 hộp nhỏ 250 ml)
- 1 hộp sữa tươi không đường. Phan Như Thảo tận dụng sữa của bé Bồ Câu, khoảng 180 ml
- 150 gr đường, nếu thích ngọt và béo nhiều thì bạn nên dùng sữa đặc có đường, tầm một hộp
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Làm kem bơ từ những nguyên liệu rất đơn giản.
Cách làm:
- Lấy một cái chậu kim loại lòng sâu loại dùng để đánh kem sữa tươi và 2 que đánh kem của máy đánh trứng đem bỏ vào ngăn đá tủ lạnh ít nhất 30 phút. Lưu ý, chậu và que đánh phải khô, sạch.
- Lấy thịt trái bơ, sữa tươi, đường/sữa đặc bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
- Whipping cream nên để ngăn mát tủ lạnh trước khi đánh luôn để hạn chế bị tách nước, lấy cái chậu đã để tủ đông đổ hết 2 hộp whipping cream vào, bắt đầu đánh bông lên thành kem, đánh từ trung bình xong nhanh dần lên, chỉ đảo máy một chiều theo chiều kim đồng hồ và nhanh tay, đánh tầm 2,5 phút là được. Kem cứng và đứng, không bị đổ gục khi nhấc máy lên là được. Phan Như Thảo tư vấn, bạn đừng đánh lâu quá cẩn thận bị tách nước thì kem sẽ bị đá.
- Sau đó, từ từ đổ phần bơ sữa đã xay vào phần kem tươi vừa đánh xong, trộn một chiều như chiều đánh kem một cách nhẹ nhàng, trộn kiểu từ dưới lên và xoay một chiều theo chiều kim đồng hồ đến khi nào thấy bơ và kem trộn lẫn đều vào nhau là được. Bạn không cần trộn kỹ quá vì nếu không, kem sẽ lại tách nước.
- Đổ hỗn hợp vừa trộn đó và hộp nhựa nếu có nắp thì đậy lại. Phan Như Thảo dùng giấy nến đậy lại cũng được, để mặt trên cùng kem không bị khô hoặc bỏng lạnh.
- Cho vào ngăn đá tủ lạnh, canh cứ 60 phút thì lấy ra dùng thìa trộn đều kem lên một lần. Làm tầm 5-6 lần là được. Không cần làm nữa sau đó để thêm 3 tiếng là xong, kem xốp, mềm và mượt, vừa thơm vừa béo.
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Thành phẩm món kem bơ thơm ngon sau khi hoàn thành.
TheoNews6Vnay.vn

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.