Ngắm nhìn cánh đồng rơm đẹp ở Đồng Nai

2:17:00 CH


Ngay gần Sài Gòn phồn hoa có một cánh đồng rơm đẹp dung dị ở Đồng Nai. Về đây, bạn sẽ được thoải mái tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên bình yên đến bất ngờ!
Nằm cách Sài Gòn khoảng 30 km, cánh đồng rơm tọa lạc ở xã Phú Điền, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai đang là địa điểm được nhiều người yêu thích. Không khó có thể checkin tại đây, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, xe khách, xe buýt để ghé thăm. 
Nếu đi bằng xe buýt, có thể bắt những tuyến xe có lộ trình Sài Gòn - Đồng Nai như xe số 05, 601. Bạn hãy nói với tài xế cho bạn xuống trạm nào gần với địa chỉ cánh đồng rơm.
Còn nếu bạn chọn đi bằng xe khách thì hãy vào các bến xe ở Sài Gòn. Ở đây hầu như luôn có những tuyến chạy về Đồng Nai.
Xe máy có lẽ là phương tiện được nhiều người lựa chọn nhất vì tính tiện lợi. Từ trung tâm Sài Gòn bạn chạy theo hướng Xa lộ Hà Nội. Sau đó, chạy thẳng qua cầu Đồng Nai rồi đến quốc lộ 1A. Khi đến hầm chui Vũng Tàu, rẻ phải vào quốc lộ 51. Sau đó tiếp tục đi thẳng vào đường Võ Nguyên Giáp, rồi chạy tiếp đến quốc lộ 1A, sau đó đi theo quốc lộ 20 và hỏi người dân hướng vào xã Phú Điền.
Rơm ở đây được người dân phơi khô khoảng 2-3 ngày. Sau đó, cuộn tròn lại rồi dùng các phương tiện như xe bò, xe tải, quang gánh để đem về nhà. Người dân ở đây cũng dùng rơm để cho gia súc ăn. Cũng có rất nhiều khu du lịch mua rơm cuộn về trang trí cho du khách sống ảo.
Đây có thể là một decor chất lừ cho ý tưởng trang trí ngôi nhà của bạn. Những cuộn rơm có thể làm chiếc ghế tựa uống trà, hay làm trụ đặt cây, thậm chí chỉ để trưng nơi góc nhà thôi cũng cực bắt mắt đấy!
Đến cánh đồng rơm vào một chiều hoàng hôn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vàng ươm, thơm mùi của gốc dạ. Cùng với đó là những tia nắng cuối ngày khiến nơi đây trở nên yên bình và lãng mạn hơn cả. Ghé thăm nơi đây bao nhiêu bộn bề, lo toang trong cuộc sống dường như cũng được xoa dịu nhờ vào khung cảnh dân dã, bình yên của làng quê. Đặc biệt, nếu bạn nào lớn lên từ những làng quê thì đây sẽ là nơi gợi nhớ về một tuổi thơ vô lo, vô nghĩ với tiếng sáo diều vi vu, vi vu... đậm chất thôn quê mà rung động lòng người. 
Tuy nhiên, nếu muốn có những bức ảnh nghệ thuật, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin cũng như canh thời gian phù hợp lúc thu hoạch rơm để có những tấm hình xuất sắc.
Cùng ngắm nhìn một số khoảnh khắc dung dị ghi được tại cánh đồng rơm thơ mộng này nhé:

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.