Chàng trai Hàn Quốc đạp xe xuyên Việt

8:52:00 SA
"Thật thần kỳ. Tôi đã thành công rồi!", chàng trai 9x người Hàn như vẫn còn nguyên cảm xúc khi kể lại hành trình hơn 1 tháng rong ruổi trên yên xe từ Bắc vào Nam của mình.
Đạp xe du lịch xuyên Việt không phải là hoạt động xa lạ với nhiều phượt thủ hiện nay, nhất là với những bạn trẻ ưa khám phá, thử thách. Vậy nhưng đã bao giờ bạn nghe thấy câu chuyện về một anh chàng ngoại quốc lại mong muốn được đạp xe từ Bắc chí Nam đất nước Việt Nam xinh đẹp? Đó chính là hành trình của nam sinh Bae Dong il, người Hàn Quốc, hiện đang học tập tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP HCM.
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Sống ở TP HCM nhưng bắt đầu hành trình ở Hà Nội.
Nói về chuyến đi mạo hiểm nhưng không kém phần thú vị vào tháng 5 năm ngoái, nam sinh Dong il chia sẻ: "Mình đi từ ngày 18/5 đến ngày 12/6, đúng dịp mùa hè, khi kết thúc học kỳ. Lúc đó chỉ nghĩ là thay vì trở về Hàn Quốc, tại sao mình không thử đi du lịch vòng quanh Việt Nam xem sao.
Ban đầu bố mẹ mình phản đối lắm, bạn bè Việt Nam cũng nói là quá nguy hiểm nhưng tính mình muốn làm gì là phải làm bằng được. Mình rủ thêm một bạn người Hàn đi cho bố mẹ yên tâm, nhưng bạn đó chỉ tới Đà Nẵng là mệt quá nên bay vào Sài Gòn luôn. Còn mình vẫn kiên trì đi nốt hành trình".
Với những người sinh ra, lớn lên cũng như có sự am hiểu nhất định về các địa phương, con người Việt Nam có khi còn gặp nhiều trắc trở với quãng đường đạp xe gần 2.000 cây số, huống chi một nam sinh người Hàn mới ở Sài Gòn chưa đầy 2 năm. Ấy vậy mà anh chàng Dong il còn bảo: "Mình không đạp xe nhiều. Hồi ở Hàn chắc cũng phải 10 năm rồi kể từ lần cuối mình đạp xe. Vậy nhưng mình vẫn quyết định mạo hiểm để đi".
Nhờ khả năng thuyết phục tài tình, kinh phí cho chuyến đi Dong il được bố mẹ mình hỗ trợ. "Vì tổng thiệt hại lên tới hơn 20 triệu cơ, chủ yếu là tiền ăn ở. Quần áo mình mang theo 3 bộ, tự giặt tay hết, thiếu thì qua chợ đêm mua. Mình học tiếng Việt đã lâu nên nói khá sõi rồi.", Dong il nhớ lại.
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Đi du lịch từ Bắc vào Nam không thiếu phương tiện công cộng, vừa ngắm cảnh được lại khá an toàn. Thế nhưng chàng trai người Hàn lại cho rằng, việc đi chậm qua từng nơi sẽ giúp anh hiểu hơn về con người, đất nước Việt Nam.
Trong suốt hành trình hơn 30 ngày rong ruổi ấy, Dong il kể mình bị lừa vô số lần, hầu hết là người ở các khu du lịch. Ví dụ như chai nước vốn 5 nghìn, 6 nghìn bị bán lên 15 nghìn, cơm chiên hải sản 200 nghìn, còn chỗ ở 1 đêm cũng bị báo giá lên gấp đôi... "Mình có thắc mắc và nói với mấy người chủ nhưng họ không chịu nên mình cũng thôi.", Dong il xuề xòa kể lại.
Tuy từng bị lừa nhưng nam sinh người Hàn vẫn ấn tượng nhất về con người ở từng địa phương anh đã đi qua. "Có một cô mình quen qua Facebook, tới nhà cô ở Ninh Bình, cô mời ăn nhiều đặc sản, còn được đi phố đi bộ tại đó. Một bạn khác người Hội An, từng học tiếng Hàn nên đã giảm giá homestay cho mình. Một anh chủ trọ ở Huế nữa, hiền lành, tốt bụng lắm, đến giờ mình vẫn nhắn tin nói chuyện suốt...", Dong il hào hứng kể vanh vách từng người.
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Bữa cơm thân mật nơi đất khách quê người.
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Cô bạn học tiếng Hàn thân thiện.
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Chủ homestay rất hiếu khách.
Anh chàng đã đặt chân tới hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng của từng vùng miền, tỉnh thành như chùa Bái Đính (Ninh Bình), kinh thành Huế, cầu Vàng (Đà Nẵng)... và nhớ nhất về trải nghiệm đèo Hải Vân: "Mình hoang mang vô cùng vì đèo nguy hiểm quá, đi lên 4 - 5 tiếng mà xuống có 10 phút. Lúc đó khá mệt mỏi và suy nghĩ xem có nên bỏ cuộc không.
Nhiều người có thể nói mình điên nhưng đây sẽ là kỷ niệm đẹp với mình. Mình cũng trưởng thành hơn và tìm hiểu được nhiều hơn về Việt Nam. Nếu có dịp, mình sẽ thực hiện hành trình đi bộ từ Hà Nội đến Sài Gòn.", Dong il phấn khởi nói về ấp ủ của mình.
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Đèo Hải Vân quá đỗi hùng vĩ và mạo hiểm.
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
TheoNews6Vnay.vn

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.