ĐẰNG SAU NHỮNG CÁI TÊN LÀ BAO KIẾP NGƯỜI....?

2:31:00 CH
Trong hình ảnh có thể có: văn bản

ĐẰNG SAU NHỮNG CÁI TÊN LÀ BAO KIẾP NGƯỜI... ĐẰNG SAU MỖI CON SỐ LÀ VÔ VÀN CÂU CHUYỆN.
Chúng ta còn ngồi đây, còn an toàn, hãy có sự trân trọng dành cho kiếp người này...
🛑New York Times đã dành trọn trang nhất và 3 trang trong số báo ra ngày 24-5 cho 1.000 bệnh nhân đã qua đời vì COVID-19 ở Mỹ. "100 năm nữa, khi nhìn lại, thế hệ sau sẽ hiểu những gì chúng ta đang trải qua", một biên tập viên chia sẻ trên trang báo.
Tờ báo có sức ảnh hưởng lớn ở Mỹ nhấn mạnh trong dòng tựa "Số người tử vong ở Mỹ đã gần 100.000 người, một mất mát không thể kể xiết".
Bên dưới, danh sách dài như vô tận tên của những nạn nhân đã qua đời vì COVID-19 xuất hiện, đi cùng với đó là câu chuyện cuộc đời từng người. Vỏn vẹn vài ba từ cũng đủ chất nặng nỗi buồn lên tâm trí người đọc. Họ đã sống rất đẹp, rất ý nghĩa, trong niềm trân trọng, yêu thương của gia đình, của cộng đồng, của thế giới, của xã hội và tờ New York Times.
"1.000 người ở đây chỉ đại diện cho 1%. Họ không chỉ là những cái tên trong một danh sách. Họ là chúng ta", NYT nhấn mạnh trong đoạn giới thiệu ngắn ở đầu bài. Cách tờ báo này đưa chi tiết về những người đã mất khiến nhiều người suy nghĩ.
🛑Có những người nổi tiếng đã xuất hiện trong cáo phó đặc biệt của NYT. Chẳng hạn như "Joe Diffie, 62 tuổi, Nashville, ngôi sao ca nhạc giành giải Grammy" hay "Lila A. Fenwick, 87 tuổi, thành phố New York, phụ nữ da đen đầu tiên tốt nghiệp Trường luật Harvard".
Nhưng đó không phải là đặc quyền dành cho một nhóm nhỏ. Hàng trăm người bình thường khác cũng được giới thiệu theo cách trịnh trọng như thế trên NYT. Đó là "Myles Coker, 69 tuổi, thành phố New York, người được giải thoát khỏi cuộc đời trong tù", là "Ruth Skapinok, 85 tuổi, Roseville, người để đồ ăn trên tay cho đám chim sau vườn ăn" hay "Jordan Driver Haynes, 27 tuổi, Cedar Rapids, chàng trai trẻ tốt bụng với nụ cười làm người khác say mê".
Theo trang www.worldometers.info, số ca tử vong vì COVID-19 tại Mỹ hiện đã ở con số 98.750 người trong tổng số 1.670.663 trường hợp nhiễm bệnh. Tuy nhiên, Đài CNN dẫn lời các chuyên gia lo ngại con số thực tế có thể còn cao hơn do rất có thể nhiều bệnh nhân COVID-19 đã tử vong tại nhà và không được ghi nhận.
🛑Hôm nay, ở khắp nơi trên thế giới, người ta chia sẻ câu trang bìa của New York Times để nhắc nhở nhau rằng, rồi một ngày chúng ta sẽ quên đi con số cập nhật mỗi ngày nhưng sẽ không bao giờ quên được sự ra đi của một người nào đó xung quanh mình.
Khi nhớ lại rằng họ - những người qua đời vì COVID, đã viết cuốn sách mà ta từng say mê đọc, sáng tác bài hát bạn vẫn ngâm nga, dạy bạn cách trở thành người tử tế hay lan tỏa những điều tốt đẹp trong cộng đồng, chúng ta sẽ biết cuộc đời mình đã thay đổi mãi mãi về sau...
Xin cầu nguyện cho tất cả!
TheoFacebook

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.