25 Tòa Nhà Quốc Gia đẹp trên thế giới

Jim Stewart -Biên tập viên của The Discoverer

Houses of Parliament

LONDON, ENGLAND

Houses of Parliament with red bus passing the bridge in front
Credit: drnadig/ iStock
Nhà quốc hội
LONDON, ANH
Tòa nhà Quốc hội với xe buýt màu đỏ đi qua cây cầu ở phía trướcCredit: drnadig / iStock

Tòa nhà Quốc hội là biểu tượng của cảnh quan thành phố London. Những tòa nhà này đã cũ! Chúng đã được hoàn thành vào năm 1016, nhưng gần như đã bị phá hủy hoàn toàn bởi một vụ hỏa hoạn vào năm 1834. Các tòa nhà, như ngày nay, đã được cải tạo vào năm 1870, nhưng công việc bên trong thực sự vẫn tiếp tục vào thế kỷ 20. Những kiệt tác theo phong cách kiến ​​trúc Gô-tích này đã được đón nhận nồng nhiệt đến nỗi Sa hoàng Nicholas I của Nga đã mô tả chúng như một giấc mơ trên đá.

Secretariat Building

NEW DELHI, INDIA

The North Block of the Secretariat building
Credit: Amit kg/ Shutterstock
Tòa nhà thư ký
DELHI MỚI, ẤN ĐỘ
Khối phía Bắc của tòa nhà Ban thư kýCredit: Amit kg / Shutterstock

Ví dụ về kiến ​​trúc cổ điển, hùng vĩ này chứa Ban thư ký Nội các Ấn Độ và được xây dựng vào năm 1910 bởi kiến ​​trúc sư người Anh Herbert Baker. Nó nằm trên đồi Raisina và bao gồm hai khối đối xứng nằm ở phía đối diện của Rajpath bên cạnh dinh thự của tổng thống. Tòa nhà được xây dựng bằng đá sa thạch màu hồng và vàng, tạo cho nó một màu sắc độc đáo.

White House

WASHINGTON, D.C.

Credit: Orhan Cam/ Shutterstock
Nhà Trắng
WASHINGTON DC.
Tín dụng: Orhan Cam / Shutterstock

Nhà Trắng là một trong những nơi cư trú nổi tiếng nhất hành tinh. Đi đến 1600 Đại lộ Pennsylvania ở Washington D.C., và bạn sẽ tìm thấy tòa nhà nơi mọi tổng thống kể từ khi John Adams sống và làm việc. Mỗi tổng thống (với một chút giúp đỡ từ Đệ nhất phu nhân) đã thêm những nét riêng của mình vào ngôi nhà trong những năm qua, và một số trong những căn phòng này mang tính biểu tượng như chính tòa nhà. Nếu bạn muốn tham quan Nhà Trắng, bạn sẽ phải thông qua Thành viên Quốc hội (hoặc đại sứ quán của bạn ở D.C. nếu bạn không phải là công dân Hoa Kỳ).

Casa Rosada

BUENOS AIRES, ARGENTINA

Casa Rosada (Pink House)
Credit: diegograndi/ iStock
Casa Rosada
BUENOS AIRES, ARGENTINA
Casa Rosada (Nhà hồng) Tín dụng: diegograndi / iStock
Casa Rosada, hay còn gọi là Ngôi nhà màu hồng của người Hồi giáo, là một vị trí của chính phủ Argentina và là nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng. Ban công là nơi Juan và Hồi Evita Tiết Perón xuất hiện trước khi đám đông trở lại vào những năm 1950. Nếu bạn muốn đến thăm Ngôi nhà màu hồng, hãy đến Plaza de Mayo. Để có được một chuyến tham quan miễn phí của Casa Rosada, bạn phải xuất hiện vào cuối tuần và đặt trước. Các tour du lịch bằng tiếng Anh chỉ được tổ chức vào lúc 12:30 tối vào các ngày thứ bảy. Truyền thuyết kể rằng màu hồng đến từ hỗn hợp sơn trắng và máu bò (để chống lại tác động của độ ẩm).

Palace of the Parliament

BUCHAREST, ROMANIA

Photo of Palace of the Parliament, taken from belowCredit: fmajor/ iStock
Cung điện của Quốc hội
BUCHAREST, ROMANIA
Ảnh Cung điện của Quốc hội, được chụp từ bên dướiCredit: fmajor / iStock
Casa Poporului là tòa nhà nổi tiếng nhất Romania Romania. Lấy bối cảnh tại thành phố Bucharest, việc xây dựng tòa nhà bắt đầu vào năm 1984 và không hoàn thành cho đến năm 1997. Sự chậm trễ đến từ những ngày đen tối nhất trong lịch sử Rumani dưới sự cai trị của Nicolae Ceausescu. Ngày nay, nó đóng vai trò chủ nhà quốc hội Rumani và tòa nhà People People House House 20 tầng là tòa nhà chính phủ lớn thứ hai trên thế giới (sau Lầu năm góc ở Washington D.C.). Để tham gia chuyến tham quan tòa nhà đồ sộ này, bạn cần đặt chỗ trước một ngày và mang theo mẫu I.D. chẳng hạn như hộ chiếu của bạn.

Great Hall of the People

BEIJING, CHINA

View of front exterior of Great Hall of the People on a cloudy dayCredit: Huang keli/ iStock
Đại lễ đường nhân dân
BẮC KINH, TRUNG QUỐC
Quang cảnh mặt ngoài của Đại sảnh Nhân dân vào một ngày nhiều mâyCredit: Huang keli / iStock
Để vinh danh kỷ niệm 10 năm Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, một nghị định đã được đưa ra để xây dựng 10 tòa nhà lớn. Năm 1959, các tình nguyện viên đã gấp rút xây dựng Đại lễ đường Nhân dân. Ngày nay, nó thống trị rìa phía tây của Quảng trường Thiên An Môn mở rộng. Ví dụ khổng lồ này của chủ nghĩa tân cổ điển Trung Quốc có diện tích sàn lớn hơn Tử Cấm Thành. Hội trường tiệc nhà nước có thể nuôi 5.000 thực khách trong một lần ngồi và Đại hội trường có thể chứa 10.000 đại biểu.

Reichstag Building

BERLIN, GERMANY

Credit: multitel/Shutterstock
Tòa nhà Reichstag
BERLIN, ĐỨC
Tín dụng: đa danh sách / Shutterstock
Tòa nhà Reichstag ở Berlin đã sống sót sau những vết sẹo của chiến tranh để tái sinh thành trụ sở của một nước Đức thống nhất. Tòa nhà tân Baroque này mở cửa vào năm 1894 và được cải tạo vào những năm 1990. Nó có một mái vòm bằng thép và kính hoạt động, nơi du khách có thể nhìn thấy các chính trị gia Đức trong phiên, cũng như có được một cái nhìn tuyệt vời về Tiergarten gần đó. Graffiti của Hồng quân từ cuộc tấn công Nga Thế chiến II đã được bảo tồn như một lời nhắc nhở về sự hủy diệt của chiến tranh.

Congresso Nacional

BRASILIA, BRAZIL

Aerial photo of the Congresso NacionalCredit: brenofortes/ Shutterstock
Quốc hội
BRASILIA, BRAZIL
Ảnh trên không của Nationalo NacionalCredit: brenofortes / Shutterstock
Hội nghị Quốc hội ở Brasíc có mái nhà rất đẹp như tranh vẽ và các tòa tháp cao nhất trong thành phố. Mái vòm trên mái nhà của Hạ viện biểu thị rằng tư cách thành viên được mở cho tất cả các hệ tư tưởng. Nội thất bên trong ấn tượng về mặt kiến ​​trúc với các tác phẩm nghệ thuật đương đại và một cuộc triển lãm có tên là Đường hầm thời gian. Đặt trực tuyến hoặc qua điện thoại cho một tour du lịch với tên gọi Đường hầm thời gian, với một hướng dẫn viên không phải người Bồ Đào Nha (chỉ thứ năm).

National Parliament House

DHAKA, BANGLADESH

National Parliament House on cloudy day with green grass in frontCredit: Nate Hovee/ Shutterstock
Tòa nhà Quốc hội
DHAKA, BANGLADESH
Tòa nhà Quốc hội vào ngày nhiều mây với thảm cỏ xanh ở phía trướcCredit: Nate Hovee / Shutterstock
Những nhóm tòa nhà tráng lệ này được Cộng hòa Hồi giáo Pakistan ủy quyền vào năm 1961, nhưng weren đã hoàn thành trong 10 năm. Trong khoảng thời gian đó, một cuộc chiến tranh giải phóng đã diễn ra và Đông Pakistan trở thành đất nước Bangladesh. Kiến trúc sư đã tìm thấy nguồn cảm hứng cho công trình hoành tráng của mình trong các lâu đài của Scotland và những tàn tích cổ xưa của Châu Âu cổ điển.

Connecticut State Capitol Building

HARTFORD, CONNECTICUT, USA

Exterior of Connecticut State Capitol Building with parking lot in frontCredit: f11photo/ iStock
Tòa nhà Đại hội Bang Connecticut
HARTford, KẾT NỐI, Hoa Kỳ
Ngoại thất của Tòa nhà Đại hội Bang Connecticut với bãi đậu xe ở phía trướcCredit: f11photo / iStock
Tòa nhà Quốc hội ở Hartford được thiết kế và xây dựng vào thời điểm có mối quan tâm ngày càng tăng đối với các di tích trong Nội chiến. Công ty xây dựng thủ đô cũng xây dựng các di tích nổi tiếng khác, bao gồm các di tích quốc gia tại nghĩa trang chiến trường Gettysburg và Antietam. Thủ đô được hoàn thành vào năm 1897 và lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc Ai Cập, Anh, Ý và Pháp. Với những nét chạm khắc gothic và một mái vòm ấn tượng (từng bị tan chảy để chế tạo đạn trong Thế chiến II), tòa nhà chứa đầy những chi tiết và lịch sử thú vị.

The Beehive

WELLINGTON, NEW ZEALAND

Exterior of the Beehive with New Zealand flag on top of buildingCredit: Mlenny/ iStock

 Tòa nhà Tổ ong
WELLINGTON, ZEALAND MỚI
Ngoại thất của Beehive với cờ New Zealand trên đỉnh tòa nhàCredit: Mlenny / iStock
Điều gì gây xôn xao về Cánh điều hành của Tòa nhà Quốc hội New Zealand? Chà, nó được đặt tên là "Tổ ong" vì những lý do khá rõ ràng. Thiết kế hiện đại bao gồm một số lớp, và đã gặp phải những phản ứng trái chiều khi nó được tiết lộ. Ngày nay, tòa nhà này là nơi thủ tướng và các văn phòng nội các của ông cư trú. Beehive được hoàn thành vào năm 1979 và mở cửa kinh doanh vào năm 1981. Các chuyến tham quan diễn ra hàng ngày, vì vậy hãy ghé qua để xem.

Tocho

TOKYO, JAPAN

Exterior view shot from below of the Tocho buildingCredit: TommL/ iStock
Tocho
TOKYO, NHẬT BẢN
Chế độ xem bên ngoài được chụp từ bên dưới tòa nhà TochoCredit: TommL / iStock
Tòa nhà chính quyền thành phố Tokyo, còn được gọi là Nhật Bản, tiếng Nhật là trung tâm của chính phủ cho các phường 23 của Tokyo. Đây là một trong những tòa nhà chính phủ hiện đại nhất đang hoạt động ngày nay. Ngoài việc phục vụ như một tòa thị chính khổng lồ, Tocho còn có tầm nhìn đáng kinh ngạc về thành phố từ tầng quan sát tầng 45 của nó. Vào một ngày đẹp trời, bạn có thể nhìn thấy xa như Yokohama, Chiba và đôi khi là cả núi Phú Sĩ mang tính biểu tượng.

Department of the Taoiseach

DUBLIN, IRELAND

Department of the Taoiseach building with cityscape in backgroundCredit: David Soanes/ Shutterstock
Sở Đạo giáo
DUBLINE, Ailen
Sở của tòa nhà Taoiseach với cảnh quan thành phố trong nềnCredit: David Soanes / Shutterstock
Viên đá nền tảng cho tòa nhà chính phủ này được đặt vào tháng 4 năm 1904 và nó chính thức khai trương vào ngày 8 tháng 7 năm 1911. Tại sao cái tên ngộ nghĩnh? Chà, bộ phận lãnh đạo Chính phủ Ireland được gọi là Taoiseach (phát âm là tee-shuck) - danh hiệu ở Ireland cho người đứng đầu chính phủ.

Palazzo di Montecitorio

ROME, ITALY

Exterior front view of the Palazzo di MontecitorioCredit: YinYang/ iStock
Cung điện Montecitorio
ROME, Ý
Mặt trước bên ngoài của Palazzo di MontecitorioCredit: YinYang / iStock
Cung điện từ thế kỷ 17 này là nhà của Phòng đại biểu Ý. Tòa nhà Palazzo di Montecitorio ban đầu được xây dựng theo kế hoạch của Gian Lorenzo Bernini - một trong những kiến ​​trúc sư nổi tiếng nhất thời Phục hưng thế giới - nhưng công việc của ông chưa bao giờ kết thúc. Việc xây dựng đã dừng lại sau cái chết của thân chủ của ông, Giáo hoàng Gregory XV. Nếu bạn biết nơi để tìm, bạn có thể thấy sự kết hợp của lớp Bernini lâu đời nhất cùng với các bổ sung mới hơn.

Palacio Nacional

MEXICO CITY, MEXICO

Front exterior view of Palacio Nacional with mountain view in backgroundCredit: bpperry/ iStock
Palacio Nacional
THÀNH PHỐ MEXICO, MEXICO
Mặt trước bên ngoài của Palacio Nacional với cảnh núi non trong nềnCredit: bpperry / iStock
Cung điện quốc gia mang tính biểu tượng của Mexico nằm trên quảng trường Plaza de la Constitución. Nó nằm trên khu vực của cung điện của hoàng đế Aztec, Mộctezuma II, được xây dựng vào đầu thế kỷ 16. Ở phía trên cánh cửa trung tâm, bạn sẽ thấy Campana de Dolores, tiếng chuông ở thị trấn Dolores Hidalgo vào năm 1810 khi bắt đầu Chiến tranh Độc lập Mexico Mexico. Nếu bạn ở trong thị trấn vào ngày 15 tháng 9, bạn có thể nghe thấy tổng thống hét lên Viva Viva México! từ hội trường dưới chuông để kỷ niệm độc lập.

Presidential Palace

HANOI, VIETNAM

Exterior view of Presidential PalaceCredit: jejim/ iStoc
Chủ Tịch Phủ
HÀ NỘI, VIỆT NAM
Quang cảnh bên ngoài của Dinh Tổng thốngCredit: jejim / iStock
Không có gì ngạc nhiên khi Dinh Tổng thống ở Hà Nội được xây dựng bởi một kiến ​​trúc sư người Pháp. Cung điện thuộc địa Pháp mở cửa năm 1900 và được cho là nơi ở chính thức của Hồ Chí Minh, nhưng nhà lãnh đạo đó đã chọn một ngôi nhà sàn truyền thống của Việt Nam để thay thế, và tòa nhà đã đi đến Hà Nội. Tòa nhà ba tầng có vườn cây, ao cá chép và đại lộ dài 300 feet được bao quanh bởi những khu vườn tươi tốt. Du khách không được phép vào cung điện, nhưng có thể khám phá những khu vườn xung quanh.

Government House

BAKU, AZERBAIJAN

Exterior view of Government House from across the streetCredit: Andrii Lutsyk/ Shutterstock

Tòa nhà chính phủ
BAKU, AZERBAIJAN
Quang cảnh bên ngoài của Tòa nhà Chính phủ từ bên kia đường. Tin tưởng: Andrii Lutsyk / Shutterstock
Tòa nhà Chính phủ của Baku là một cấu trúc nguyên khối, mười một tầng nhìn ra Biển Caspi. Nó được thiết kế và xây dựng trong triều đại Liên Xô Xô viết và mở cửa vào năm 1952 sau 16 năm xây dựng. Khu đất trước nhà Chính phủ

STRASBOURG, FRANCE

Exterior of Parliament Building with water in frontCredit: WiP-Studio/ Shutterstock
Chuyến thăm Quốc hội Châu Âu tại Strasbourg là một cơ hội tuyệt vời để hòa mình vào bầu không khí độc đáo của quốc hội xuyên quốc gia lớn nhất thế giới. Nghị viện châu Âu nằm trong Tòa nhà Louise Weiss và bạn có thể đặt vé cho một chỗ ngồi trong phòng trưng bày công cộng. Tòa nhà có một phòng tranh luận độc đáo gợi nhớ đến một nhà hát vòng tròn La Mã. Cái nhìn nửa hoàn thành của tháp Tháp tượng trưng cho công việc còn dang dở của việc thống nhất châu Âu.

Hungarian Parliament Building

BUDAPEST, HUNGARY

Aerial view of Hungarian Parliament Building with cityscape in the backgroundCredit: V_E/ Shutterstock
Tòa nhà Quốc hội Hungary
BUDAPEST, HUNGARY
Ảnh chụp từ trên cao của Tòa nhà Quốc hội Hungary với cảnh quan thành phố trong nềnCredit: V_E / Shutterstock
Chính phủ Hungary muốn dựng tượng đài về chủ quyền của họ đến nỗi họ đã tổ chức một cuộc thi để tìm một kiến ​​trúc sư thiết kế Tòa nhà Quốc hội Hungary mới. Người chiến thắng, kiến ​​trúc sư người Hungary Imre Steindl, đã lấy cảm hứng từ Tòa nhà Quốc hội Luân Đôn và thiết kế tòa nhà tân cổ điển, nổi bật ngày nay dọc theo bờ sông Danube. Nó đã đứng qua hai cuộc Chiến tranh Thế giới và nhiều cuộc nổi dậy và các cuộc cách mạng, và tiếp tục là một địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố.

Union Buildings

PRETORIA, SOUTH AFRICA

Aerial view of Union Buildings and gardensCredit: Jacek_Sopotnicki/ iStock
Tòa nhà công đoàn
PRETORIA, NAM PHI
Ảnh chụp từ trên cao của Tòa nhà Liên minh và khu vườnCredit: Jacek_Sopotnicki / iStock
Tòa nhà Liên minh được coi là kiệt tác kiến ​​trúc của Nam Phi. Chúng được hoàn thành vào năm 1913 và từng là nơi tiếp đón chính phủ của Liên minh Nam Phi cũ. Ngày nay, nó vẫn đóng vai trò là ghế chính thức của chính phủ. Tòa nhà Liên minh là nơi diễn ra nhiều cuộc biểu tình phản đối chính phủ phân biệt chủng tộc, nhưng cũng là nơi diễn ra các sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đấu tranh đòi tự do lâu dài của đất nước như lễ nhậm chức của Tổng thống được bầu cử dân chủ đầu tiên của Nam Phi, ông Nelson Mandela.

New York State Capitol Building

ALBANY, NEW YORK, USA

Exterior of New York State Capital Building with water in frontCredit: Wangkun Jia/ Shutterstock
òa nhà Đại hội Bang New York
ALBANY, NEW YORK, Hoa Kỳ
Ngoại thất của Tòa nhà Thủ đô New York với nước ở phía trướcCredit: Wangkun Jia / Shutterstock
Albany đã trở thành trụ sở của chính phủ cho tiểu bang New York kể từ những năm 1880 và Tòa nhà Thủ đô lớn của nó nằm trên một ngọn đồi trên Phố Nhà nước mang tính biểu tượng. Chỉ cần nhìn vào tòa nhà ấn tượng này và bạn sẽ cảm thấy kinh ngạc với kiệt tác kiến ​​trúc này, được xây dựng bằng tay từ khối xây kiên cố. Vào thời điểm đó, nó đã trở thành tòa nhà chính phủ đắt nhất từng được xây dựng.

Scottish Parliament Building

EDINBURGH, SCOTLAND

Exterior view of Scottish Parliament Building with man made pond in frontCredit: Heartland-Arts/ iStock
Tòa nhà Quốc hội Scotland
EDINBURGH, SCOTland
Quang cảnh bên ngoài Tòa nhà Quốc hội Scotland với ao nhân tạo ở phía trướcCredit: Heartland-Arts / iStock
Tòa nhà Quốc hội của Scotland nằm gần Royal Mile nổi tiếng của Edinburgh và được hoàn thành vào năm 2004. Nguyên bản là chủ đề của ngôi nhà mới của Quốc hội, và tòa nhà được xây dựng từ hỗn hợp đá granit, gỗ sồi và thép. Nó được coi là một trong những thiết kế sáng tạo nhất ở Vương quốc Anh hiện nay. Lấy cảm hứng từ cảnh quan xung quanh, kiến ​​trúc sư Enric Miralles đã phát triển một thiết kế mà theo ông là một tòa nhà "mọc ra khỏi vùng đất".

Grand Kremlin Palace

MOSCOW, RUSSIA

Credit: E. O./Shutterstock
ung điện lớn Kremlin
MÁT-XCƠ-VA, NGA
Tín dụng: E. O./Shutterstock
Cung điện Grand Kremlin được đặt tên thích hợp vì nó thực sự lớn! Cung điện được khai trương vào năm 1849 và được hình dung để nhấn mạnh sự vĩ đại của chế độ chuyên chế Nga. Nó trước đây là nơi ở của Sa hoàng Moscow, nhưng ngày nay, cung điện được sử dụng cho các buổi tiếp tân ngoại giao và các nghi lễ chính thức. Năm 1988, Tổng thống Ronald Reagan và Tổng thư ký Liên Xô Mikhail Gorbachev đã phê chuẩn Hiệp ước INF tại Hội trường Vladimirsky.

Houses of Parliament

CAPE TOWN, SOUTH AFRICA

Exterior of Houses of Parliament surrounded by gardenCredit: stephane lalevee/ Shutterstock

Nhà quốc hội
Cape Town-Nam Phi
Ngoại thất của Tòa nhà Quốc hội được bao quanh bởi vườnCredit: stephane lalevee / Shutterstock
Cape Town là thành phố thứ hai trong số ba thủ đô ở Nam Phi và là nơi đặt chi nhánh lập pháp của chính phủ. Tòa nhà Quốc hội Nam Phi bao gồm ba phần được xây dựng vào những thời điểm khác nhau. Tòa nhà ban đầu được hoàn thành vào năm 1884, lần thứ hai vào những năm 1920 và là trận chung kết vào những năm 1980.

Het Binnenhof

THE HAGUE, NETHERLANDS

Exterior view of Het Binnenhof with water in front on cloudy dayCredit: Seyesphotography/ iStock
Het Binnenhof
HUYỀN THOẠI, HÀ LAN
Khung cảnh bên ngoài của Het Binnenhof với nước ở phía trước vào ngày nhiều mâyCredit: Seyesphzeriay / iStock
Thật ấn tượng, Het Binnenhof (tiếng Hà Lan cho The Hague) là tòa nhà quốc hội lâu đời nhất thế giới vẫn còn được sử dụng. Tổ hợp tòa nhà được xây dựng lần đầu tiên vào thế kỷ 13 và là trung tâm chính trị của Cộng hòa Hà Lan. Ngày nay, đây là nơi gặp gỡ của cả hai viện quốc hội ở Hà Lan, cũng như văn phòng của Thủ tướng. Một tour du lịch của Ridderzaal đáng kinh ngạc là phải. Nó được sử dụng như một hội trường lớn cho các bữa tiệc săn bắn và sau đó là phòng xử án.

Theo The Discoverer


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.