“MUÔN KIẾP NHÂN SINH”

7:50:00 SA


image.png



“MUÔN KIẾP NHÂN SINH”


Cầm cuốn sách gần 400 trang lên đọc và thấy cuốn hút từ trang đầu đến bìa sau. Cuốn “Muôn kiếp nhân sinh” của tác giả Nguyên Phong. Một cuốn sách bao hàm các kiến thức về vũ trụ, khảo cổ, khoa học chỉ để quy về một mối: Luân hồi và Luật Nhân Quả. 

Thuyết Luân hồi và Luật Nhân Quả vốn không xa lạ với những ai theo đạo Phật cũng như những người chú tâm học hỏi về giáo lý đạo Phật. Nhưng thật đáng ngạc nhiên khi một nhà khoa học đã bỏ công để gặp gỡ, tìm hiểu, ghi chép trong mấy năm ròng để viết nên cuốn sách về chủ đề này. Ngay từ khi mới có thông tin về tác phẩm “Muôn kiếp nhân sinh”,  nhiều người đã thắc thỏm trông chờ ngày sách ra mắt người đọc. 

image.png
Tác giả Nguyên Phong còn được biết đến là GS John Vu (Vũ Văn Du). Ông  du học ở Mỹ từ năm 1968, tốt nghiệp cao học Sinh vật học, Điện toán. Ông từng là kỹ sư trưởng, CIO của Tập đoàn Boeing, Viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học Đại học Carnegie Mellon. 

Ông cũng là người dịch cuốn “Hành trình về Phương Đông” đã khiến nhiều người thay đổi suy nghĩ và nhận thức về thế giới tâm linh.

Cơ duyên dẫn đến “Muôn kiếp nhân sinh” là cuộc gặp gỡ tình cờ vào năm 2008 giữa GS John Vu với hai nhân vật khá đặc biệt. Thomas, một doanh nhân nổi tiếng ở thị trường tài chính New York. Phi hành gia Edgar Mitchell, một nhà khoa học lỗi lạc với nhiều công trình nghiên cứu nổi tiếng về không gian đồng thời là một trong sáu người đã đặt chân lên mặt trăng bằng phi thuyền Apollo 14 (31/1/1971). 

Năm 2016, tại cuộc gặp gỡ ở New York, Thomas đã tiết lộ một điều khiến GS John Vu phải lặng người: Thomas đã từng trải nghiệm về nhiều kiếp sống của ông trong quá khứ. 
Khi nghe ông Nguyễn Văn Phước (CEO First News Trí Việt) đề nghị chia sẻ câu chuyện này với độc giả, GS John Vu đã liên lạc để hỏi xin ý kiến mà rất ít hy vọng nhận được sự đồng ý bởi “Thomas là một doanh nhân nổi tiếng thành công trên thị trường tài chính New York. Những cộng sự, đồng nghiệp và bạn bè của ông đều là những nhân vật trong xã hội nước Mỹ và thế giới hiện nay. Hiển nhiên, không ai muốn trở thành đề tài cho những tờ báo lá cải hay các trang mạng xã hội đàm tiếu” (Tác giả). Không ngờ Thomas đã đồng ý với một điều kiện là không ghi tên thật của ông. 

Chia sẻ câu chuyện về tiền kiếp của mình, Thomas muốn “giúp nhiều người hiểu biết về những quy luật bất biến trong vũ trụ THÀNH - TRỤ - HOẠI - DIỆT cũng như hiểu rõ Luật Nhân Quả để dừng lại lòng tham. 

Cũng vì lòng tham mà các Pharaoh tự xây lăng tẩm cho mình, tốn kém ngân sách, đưa người dân đến chỗ lầm than, quốc gia đến chỗ điêu tàn và rồi chính các Pharaoh cũng không thoát khỏi Luật Nhân Quả công bằng. 

Cũng vì lòng tham mà nguyên lục địa Atlantic văn minh cách đây 20.000 năm đã bị chôn vùi dưới đáy biển. Điều đáng ngạc nhiên là những dự báo về dấu hiệu ngày tận diệt của Atlantis như: cháy rừng, lụt lội, hạn hán, dịch bệnh xảy ra trước khi lục địa này biến mất đã diễn ra đúng như lời các nhà tiên tri. Và nay, thế giới của chúng ta cũng đang có những dấu hiệu tương tự.

Điều ngạc nhiên thứ hai là một nhân vật trong cuốn sách, Kris, người giúp Thomas nhớ lại các kiếp trước của mình đã cảnh báo: trong giai đoạn cuối của mỗi chu kỳ, chúng ta sẽ thấy chiến tranh lan rộng, thiên tai xảy ra mỗi ngày một khốc liệt, tiếp đến là sâu bọ phá hoại mùa màng gây ra nạn đói khắp nơi,rồi các đại dịch cũng theo chu kỳ bùng phát, lúc đầu chỉ ở vài nơi nhưng sau sẽ lan ra khắp thế giới và mỗi ngày một trầm trọng, ghê gớm hơn trước. 
Ngạc nhiên bởi vì cuộc nói chuyện này diễn ra cách đây bốn năm trước và nay nó đang diễn ra: lũ lụt ở Mỹ, cháy rừng ở Úc, hạn hán khắp nơi trên thế giới, đại dịch Covid-19 há không phải đã và đang diễn ra đó sao. 

Những trích đoạn trong sách: 
“Luật Nhân quả là một quy luật của vũ trụ. Nhân là những hành động tạo ra. Tất cả những gì mình làm sẽ quay lại chi phối chính mình, do đó mỗi người phải chịu trách nhiệm cho những việc mình làm. Điều này được gọi là nghiệp quả riêng của từng cá nhân. Cũng như thế, mỗi quốc gia đều có nghiệp quả riêng của nó. Tùy theo quốc gia đó hành động như thế nào sẽ tạo ra phản động tương ứng, ngược lại. 
Những người được sinh ra hay sống trong cùng một quốc gia đều có mối liên hệ với nhau, hay cùng chung một cộng nghiệp. Cộng nghiệp của một quốc gia không chỉ riêng cho con người, mà cho mọi sinh vật sống trong đó. 

Tất cả mọi sự, mọi việc, mọi hậu quả, đều do chính họ gây ra chứ không phải ai khác. Họ có thể trách trời, trách đất, và trách tất cả mọi người nhưng sự trách móc không thể làm cho họ vơi đi nỗi khổ. Chỉ có hiểu biết nguyên nhân thì họ mới học được rằng không có việc gì mà không để lại hậu quả. Do đó, trước khi hành động, con người phải biết nghĩ đến hậu quả của việc mình làm.

Thế giới là do nhiều quốc gia hợp thành. Mỗi quốc gia gồm nhiều gia đình tạo nên. Mỗi gia đình gồm có nhiều người tụ họp, vì thế mọi sự, mọi việc đều bắt đầu từ hành động của con người. Nếu mọi người đều ý thức, biết rõ bổn phận, trách nhiệm thì gia đình được hòa thuận, quốc gia được thịnh vượng, và thế giới cũng được an lành. 
Ngược lại, nếu mọi người không ý thức, chỉ lo sống ích kỷ, tham lam, tranh giành, chiếm đoạt thì gia đình sẽ xáo trộn, quốc gia sẽ suy vong, và thế giới sẽ trở nên loạn lạc. 

Những bệnh tật ghê gớm hiện nay chỉ là sự cảnh cáo về các mối họa lớn sắp xảy ra nhưng  không để ý nếu nó chưa xảy ra cho chính họ hay đình của họ thì họ không quan tâm. Chính vì thái đó vô cảm này mà bệnh tật tiếp tục phát sinh, truyền đi khắp nơi, mỗi ngày một mạnh. 
Gần đây ông có thể thấy những căn bệnh viêm phổi tái phát ở nhiều nơi và có nguy cơ lan rộng khắp thế giới. Một ngày nào đó, những căn bệnh này sẽ tàn phá ghê gớm và lúc đó thì đã quá muộn”. 

“Hãy nhìn khắp thế giới hiện nay với hơn bảy tỷ người, có bao nhiêu người đang hành động độc ác, vô nhân tính? 
Có những quốc gia đang đối xử với người khác tàn độc như thế nào? 
Có biết bao cái chết thương tâm và cuộc sống bi đát của nhiều con người vô tội đã và đang diễn ra? Hãy thử nghĩ nếu tất cả đều chịu học hỏi và hiểu rõ về Nhân quả, biết rõ một khi ‘gieo nhân gì sẽ gặt quả đó’ thì có ai dám hành động như thế không? 
Thường thì con người, khi hành động, ít ai nghĩ đến hậu quả, nhưng một khi hậu quả xảy đến thì họ nghĩ gì, làm gì? Họ oán hận, trách trời, trách đất, trách những người chung quanh đã gây ra những hậu quả đó? Có mấy ai biết chiêm nghiệm, tự trách mình và thay đổi không?”

‘Nhân quả đừng đợi thấy mới tin,
Nhân quả là bảng chỉ đường - hướng con người về cõi thiên lương’.

Kết thúc câu chuyện, tác giả Nguyên Phong viết: “Tương lai của mỗi con người, mỗi tổ chức, mỗi quốc gia và cả hành tinh này sẽ ra sao trong giai đoạn sắp tới là tuỳ thuộc vào thái độ ứng xử, nhìn nhận và thức tỉnh của từng cá nhân, từng tổ chức, từng quốc gia đó tạo nên. Nếu muốn thay đổi, cần khởi đầu bằng việc nhận thức, chuyển đổi tâm thức, lan toả yêu thương và chia sẻ sự hiểu biết từ mỗi người chúng ta trước”. 

Rốt lại, cuốn sách này cũng nhấn mạnh một điều như Đức Phật đã dạy: chỉ có tình thương yêu mới hoá giải tất cả mọi đau khổ. 

Ông Nguyễn Văn Phước cho biết, theo mong muốn của đông đảo kiều bào ở nước ngoài muốn đọc tác phẩm Muôn Kiếp Nhân Sinh đang được nhiều bạn đọc người Việt Nam quan tâm, với sự hỗ trợ của bạn bè khắp nơi, tác phẩm Muôn Kiếp Nhân Sinh của GS. John Vu - Nguyên Phong đã được chính thức phát hành trên Amazon toàn cầu  phiên bản Kindle gồm các quốc gia Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Holand, TBN, Ý, Nhật Bản, Brazil, Canada, Mehico, Australia, Ấn Độ... 
Tác phẩm này cũng đang được hai nhà xuất bản ở Đài Bắc liên hệ với NXB Trí Việt về bản quyền để xuất bản tiếng Trung và phát hành Ebook, Audio Book tiếng phổ thông, tiếng Quảng để người Đài Loan, Hong Kong, Trung Hoa đại lục và người Hoa trên thế giới chiêm nghiệm.

Là một nhà khoa học đồng thời có sự thấu suốt về những lẽ huyền diệu của quy luật vũ trụ, trong những ngày đầu của đại dịch Covid-19, GS John Vu đã nhắn nhủ với ông Nguyễn Văn Phước, CEO First New Trí Việt, những lưu tâm về đại dịch này. Mình chia sẻ luôn tại đây để mọi người luôn ý thức giữ gìn, không chủ quan với dịch dù ở nước mình, tình hình đã tạm ổn. Vẫn là đeo khẩu trang, rửa tay kỹ. 
Ngoài 5 điều mà GS nhắn nhủ dưới đây thì hai bức ảnh cuối cùng trong bài là hai email gần đây nhất nói về những tai ương sẽ xảy ra cho hành tinh của chúng ta. 

1. Mọi người luôn ghi nhớ gìn sức khỏe và cẩn trọng vì loại virus biến thể tinh vi chưa từng có này không hề đơn giản như mọi người từng nghĩ, có thể tái phát bất kỳ lúc nào. Và sức khoẻ quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác trên đời - bao gồm cả sức khỏe năng lượng tinh thần.

2. Đại dịch diễn ra mức độ sẽ không giống nhau từng quốc gia vì cộng nghiệp của mỗi quốc gia có khác nhau, tuỳ vào độ nhận thức, thay đổi của đa số người dân trong quốc gia đó có thể tác động chuyển đổi tai họa của thiên tai đại dịch, dù có thể khởi đầu là do nhân tạo, nên ý thức của mỗi người dân là rất quan trọng. 
Trong đại dịch này sự chủ quan định kiến và quá tự tin vào sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật của các nước Phương Tây đã chứng minh không hề đúng với loại thiên tai mới này. Thế giới sẽ buộc phải chuyển đổi các góc nhìn và cả cách vận hành, hoạt động hoàn toàn khác sau đại dịch.

3. Thế giới có thể sẽ không dừng lại với đại dịch Virus này, mà có thể xảy ra nhiều thiên tai khác như động đất, sóng thần, lụt lội, núi lửa (do thiên nhiên bị tàn phá, vũ trụ tìm sự cân bằng mới, trái đất đang nóng dần lên, và băng tan mạnh ở hai đầu Bắc và Nam Cực nhiều năm nay)... và cả chiến tranh khi một số quốc gia không từ bỏ tham vọng bành trướng bá quyền. Sau đại dịch sẽ là suy thoái kinh tế toàn cầu, nên mọi người nên tiết kiệm, chuẩn bị ứng phó lâu dài.

4. Đây là giai đoạn con người nên bớt hướng ra ngoài với những thói quen, nhu cầu trước đây - mà nên tập trung hướng vào trong nội tâm, tâm hồn của mỗi người, khám phá, điều chỉnh và hoàn thiện mình. Và chọn đọc sách là một trong những điều nên trải nghiệm để thay đổi nhận thức, chuyển đổi tâm thức, nhất là giới trẻ, sinh viên học sinh - và bất cứ ai muốn thay đổi tương lai tâm linh, nghiệp quả của chính mình.

5. Sự thay đổi tâm thức, nhìn nhận nghiêm túc lại, chuyển đổi điều chỉnh cách nghĩ, cách sống, thái độ sống, sự yêu thương chia sẻ con người, hướng về sự hoàn thiện bản thân là bước đầu tiên để chuyển đổi hướng cần đi và có thể chuyển đổi được nhân quả của mỗi người mà bất kỳ ai cũng đều có.

Tác giả Nguyên Phong

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.