Top 10 Thác Nước Cao Nhất Thế Giới

Có lẽ ai trong mỗi cũng ta cũng được ít nhất một lần đến thác nước nào đó, có thể là một thác nước nhỏ ở quê nhà, cũng có thể là một thác nước nổi tiếng ở Việt Nam hoặc trên thế giới. Những có lẽ không phải ai cũng trả lời được câu hỏi: thác nước nào cao nhất hành tinh xanh? Nếu chưa biết, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về top 10 thác nước tự nhiên cao nhất thế giới nhé.
1. Thác Thiên Thần, Venezuela, 979m

Top 10 Thác Nước Cao Nhất Thế Giới
Thác Thiên Thần – Angle Falls – Thác Nước Cao Nhất Thế Giới

Thác Thiên Thần (tiếng Tây Ban Nha là Salto Ángel, tiếng địa phương là Kerepakupai Merú) ở Venezuela là thác nước tự nhiên cao nhất thế giới, có tổng độ cao từ đỉnh xuống chân thác là 979 m với chiều cao đổ nước liên tục là 807m. Angle Falls được nhà thám hiểm Ernesto Sanchez La Cruz phát hiện ra và đầu thế kỷ 20 nhưng thế giới chỉ biết đến thác nước này khi một phi công người Mỹ, James Crawford Angel khám phá vào năm 1933.
2. Thác Tugela, Nam Phi, 948m

Top 10 Thác Nước Cao Nhất Thế Giới
Thác Tugela – Thác Nước Thứ Hai Thế Giới

Thác Tugela nằm trong vườn quốc gia Royal Nâtl ở tỉnh KwaZulu – Natal, Cộng hòa Nam Phi. Thác nước Tugela thực sự là một đặc ân của Chúa dành cho Nam Phi bởi nguồn nước ở đây rất sạch và vô cùng an toàn để uống. Điều này là vô cùng hữu ích cho một quốc gia mà tỉ lệ nước sạch được cung cấp cho người dân vô cùng khan hiếm như Nam Phi. Bắt nguồn từ cao nguyên 3.000m, Tugela Falls có dòng chảy kéo tới vài km, ầm ầm đổ theo vách đá dựng đứng khoảng 2km, rồi lao qua khe núi xuống lòng thung lũng. Đây thác lớn thứ hai trên thế giới với độ cao thác rơi thẳng xuống đạt 411,5m.
3. Thác Three Sisters, Pê ru, 914m

Top 10 Thác Nước Cao Nhất Thế Giới
Thác Three Sisters – Thác Nước Cao Thứ Ba Thế Giới

Thác Three Sisters còn được gọi tên là Tres Hermanas, Cataratas las Falls có chiều cao 914m và đây là thác nước tự nhiên có chiều cao lớn thứ 3 trên thế giới. Three Sisters Falls nằm trong khu bảo tồn rừng Parque Nacional Otishi thuộc khu vực Ayacucho của Rió Tambo, Junín, Peru. Thác Three Sisters được bắc nguồn từ cao nguyên Andean, được bao phủ bởi một cánh rừng nhiệt đới do đó nó được quan sát tốt nhất từ bầu trời. Chỉ có tầng thứ ba của nó là được quan sát dễ dàng từ mặt đất, trước khi nó đổ vào sông Cutivireni
4. Thác Olo-upena, Hoa Kỳ, 900m

Top 10 Thác Nước Cao Nhất Thế Giới
Thác Olo-upena – Thác Nước Cao Thứ Tư Trên Thế Giới

Olo-upena Falls là thác nước tự nhiên cao thứ 4 trên thế giới với chiều cao đạt 900m. Thác Oloupena tọa lạc trên vách núi đá ven biển cao nhất thế giới ở bờ biển phía bắc của Molokai, Oceania, Hawaii, Mỹ. Olo-upena Falls được bao bọc bởi các dãy núi đá nên có dòng chảy trong mùa mưa từ tháng mười và tháng ba. Điều đặc biệt là thác Olo’upena đổ trực tiếp xuống biển dọc theo những vách đá gồ ghề nên chỉ có thể xem được nó từ biển hoặc trên không.
5. Thác Yumbilla, Pê ru, 896m

Top 10 Thác Nước Cao Nhất Thế Giới
Thác Yumbilla – Thác Nước Cao Thứ Năm Thế Giới

Yumbilla Falls là thác nước mới được phát hiện gần đây ở Peru. Thác Yumbilla nằm ở phía bắc của vùng Cuispes, Peru, và là một phần của lưu vực của sông Amazon huyền thoại. Với độ cao 869m nó được xếp vào thác tự nhiên cao thứ năm trên thế giới, tuy nhiên lưu lượng nước không ổn định, vào những tháng mùa hè dòng chảy của nó bị thu hẹp khá nhiều và đặc biệt nó bị che khuất bởi các cánh rừng nhiệt đới.
6. Thác Vinnufossen, Na uy, 865m

Top 10 Thác Nước Cao Nhất Thế Giới
Thác Nước Cao Thứ Sáu Thế Giới Là Thác Vinnufossen

Thác Vinnufossen còn được gọi là Vinnufallet (theo tiếng địa phương) nằm ở khu vực Møre Og Romsdal, Norway, là thác nước cao thứ sáu trên thế giới với tổng chiều cao 865m. Tuy nhiên, điểm ấn tượng của nó là một hệ thống thác trải dài và rộng trên một bề mặt vách núi đá khổng lồ dựng đứng.
7. Thác Skorga, Na Uy, 864m

Top 10 Thác Nước Cao Nhất Thế Giới
Thác Skorga – Thác Nước Cao Thứ Bảy Thế Giới

Thêm một thác nước nữa của vùng Møre Og Romsdal, Na Uy và nằm trong cùng lưu vực với thác Vinnufossenthác Skorga còn biết đến với các tên gọi Skorgefossen hay SkorgafossenSkorga Falls có chiều cao 864m được xếp vị trí thứ 7 trong 10 thác cao nhất hành tinh. Lúc đầu, người ta còn nghi ngờ nó cao hơn cả thác Vinnufossen.
8. Thác Pu’uka’oku Falls, Hoa Kỳ, 840m

Top 10 Thác Nước Cao Nhất Thế Giới
Thác Pu’uka’oku Falls – Thác Nước Cao Thứ Tám Thế Giới

Pu’uka’oku Falls còn được gọi là Puukaoku Falls với chiều cao 840m được xếp là thác nước tự nhiên cao thứ 8 trên thế giới. Thác Puukaoku nàm trên hòn đảo Molokai, Hawaii, Hoa Kỳ. Để tiếp cận và ngắm nhìn thác Pu’uka’oku bạn phải dùng thuyền hoặc máy bay 😛
9. Thác James Bruce, Canada, 840m

Top 10 Thác Nước Cao Nhất Thế Giới
Thác James Bruce – Thác Nước Cao Thứ Chín Thế Giới

Thác James Bruce ở Canada là thác tự nhiên cao nhất lục địa Bắc Mỹ và xếp thứ 9 trên thế giới với độ cao 840m. James Bruce Falls được nuôi dưỡng bởi sông băng Princess Louisa Inlet và có dòng chảy khá nhỏ. Do đó nó không được mọi người quan tâm hơn các thác khác trong khu vực.
10. Browne Falls, New Zealand, 836m

Top 10 Thác Nước Cao Nhất Thế Giới
Browne Falls – Thác Nước Cao Thứ 10 Thế Giới

Xếp cuối cùng trong danh sách 10 thác nước tự nhiên cao nhất hành tinh là thác Browne ở New Zealand. Browne Falls với chiều cao 836m là thác nước cao nhất New ZealandThác Browne nằm ở phía nam của New Zealand trong vườn quốc gia Fjorladn National Park. Thác Browne được bắt nguồn từ hồ Browne, hồ Browne được đặt theo tên của người phát hiện ra nó vào năm 1940 là nhiếp ảnh gia trên không Victor Carlyle Browne, và đổ vào vịnh Doubtful Sound.
Thật ấn tượng phải không các bạn. Các bạn hãy cho chúng tôi biết cảm nghĩ của các bạn khi xem xong các hình ảnh và danh sách về 10 thác nước tự nhiên cao nhất trên thế giới nhé.
Ps: Hiện nay, nếu tìm kiếm thông tin về 10 thác nước tự nhiên cao nhất hành tinh thì bạn sẽ nhận thấy có nhiều thông tin khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi lấy nguồn dữ liệu về độ cao từ trang web worldwaterfalldatabase.com.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.