Top 10 phong tục văn hóa kỳ lạ tồn tại cho đến nay trên khắp thế giới

2:58:00 CH
Thế giới diệu kì với nhiều nền văn hóa cũng như tập tục khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn top 10 phong tục văn hóa kỳ lạ tồn tại cho đến nay trên khắp thế giới.
10. Lễ hội tự chọn đồ ăn dành cho Khỉ
Đây là lễ hội tự chọn cho khỉ ở tỉnh Lopburi, Thái Lan. Vâng, Monkey Buffet Festival được mô tả là một trong những lễ hội kỳ lạ nhất vẫn còn tồn tại trên thế giới. Đây là một lễ hội vui nhộn với sự khác biệt khiến Thái Lan trở thành điểm đến độc đáo cho du khách. Mọi người thiết lập các bảng trong khu vực trung tâm thành phố và tải chúng lên với một số loại trái cây, hoa, bánh và kẹo. Tất cả những con khỉ đều bị thu hút bởi thức ăn này và lượt xem tăng. Bạn có thực sự tự hỏi ai là thiên tài đằng sau Lễ hội Buffet Khỉ hàng năm không? Vâng, đó là người đàn ông tên là Yongyuth Kitwattananusont . Với sự hỗ trợ và tài trợ của Cơ quan Du lịch Thái Lan, ông đã khánh thành Lễ hội Buffet Khỉ vào năm 1989. Giờ đây nó đã phát triển đến Lễ hội Du lịch và hàng ngàn du khách đến thăm Thái Lan để tham dự lễ hội hàng năm. Nếu bạn tình cờ ghé thăm Thái Lan trong tháng 11, đừng bỏ lỡ lễ hội Khỉ Buffet bất thường này. Lễ hội Buffet Khỉ rơi vào ngày 25 tháng 11 hàng năm.
9. Walking Dead
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Walking Dead? Điều này rất kì quái đúng không các bạn. Tuy nhiên trên thực tế, điều này là dành cho những người không hề sợ hãi. Đám tang đôi khi có thể là những buổi lễ tốn kém và phức tạp, một số gia đình không thể đủ khả năng chôn cất đúng mức ban đầu. Kết quả là, họ đặt xác chết vào một quan tài tạm thời. Và khi họ đang kiếm tiền để lo việc chôn cất, xác chết được nuôi dưỡng từ cõi chết và đi đến nơi an nghỉ mới. Thế giới bên kia là một phần quan trọng trong niềm tin tôn giáo của người Torajah.
8. El Colacho Baby Jumping
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Đây là một truyền thống khác thường tồn tại trên thế giới. Các cư dân Tây Ban Nha đã tham gia vào nền văn hóa kỳ lạ này được gọi là El Colacho từ năm 1620. El Colacho có nghĩa là nhảy qua những em bé. Ban đầu El Colacho được tổ chức để xua đuổi quỷ dữ. Trong lễ hội này, trẻ sơ sinh được đặt trên nệm trên đường phố sau khi đám đông tụ tập tụ tập để xem. Các jumper mặc trang phục truyền thống để trông giống như Quỷ. Tuy nhiên, đôi khi chấn thương xảy ra trong khi nhảy, lễ hội này vẫn đang trở nên phổ biến ở Tây Ban Nha.
7. Sống cùng người chết
Bạn có thể tưởng tượng mình sống với xác chết không? Nghe có vẻ kỳ lạ không? Nhưng, thực tế rất phổ biến đối với một số nhóm dân tộc ở Indonesia để quấn những người đã chết trong những trang phục đặc biệt và giữ xác chết an toàn trong ngôi nhà họ sinh sống. Người ta tin rằng linh hồn của những người thân yêu của họ sẽ được bảo tồn cho đến khi mai táng.
6. Bắt cóc cô dâu
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Nghe có vẻ bất hợp pháp, phải không? Nhưng người La Mã đã thực hiện truyền thống tội phạm điên rồ này trong nhiều thế kỷ. Truyền thống bắt cóc cô dâu trước mặt của chú rể và khách mời với tiệc cưới vẫn đang trở nên phổ biến rộng rãi ở thủ đô Rumani. Một số người bạn của chú rể quyết định bắt cóc cô dâu. Tiền chuộc chỉ là vài chai whisky hoặc có lẽ một cái gì đó lãng mạn hơn. Những kẻ bắt cóc cô dâu thương lượng qua điện thoại. Truyền thống này là vô hại và được tổ chức như một niềm vui.
5. Kanamara Matsuri ở Nhật Bản
Kanamara Matsuri là Lễ hội dương vật diễn ra vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng tư mỗi năm. Người dân Nhật Bản ăn mừng sinh sản bằng cách giữ dương vật bằng gỗ khổng lồ. Họ kéo dương vật vào không trung và sau đó diễu hành khắp thị trấn. Người ta tin rằng lễ kỷ niệm này mang lại khả năng tái tạo trên cây trồng địa phương và cũng đảm bảo khả năng sinh sản cho tất cả mọi người. Trông có vẻ như là một sự phô trương về tình dục ở những nơi công cộng, nhưng nhiều người cho rằng sự cởi mở của Kanamara Matsuri là lành mạnh để kỷ niệm khả năng sinh sản. Trong lễ hội này, nhiều người Nhật đi ra ngoài với con cái của họ và hạnh phúc khi họ được cho kẹo dương vật mà không có tình dục trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Dù sao, nó chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên khi biết rằng thực sự có một lễ hội ở Nhật Bản dành riêng cho Dương vật.
4. Treo quan tài ở Trung Quốc
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Bạn có thể chứng kiến vô số hiện vật lơ lửng và hiện tượng huyền bí trên những vách đá dốc đứng dọc theo sông Dương Tử, Trung Quốc. Người dân Trung Quốc, một số được gọi là Toraja theo văn hóa kỳ lạ này trong đó họ chôn các thành viên gia đình của họ và treo chúng trên một số vách đá sau khi chết. Bạn có thể quan sát nhiều quan tài được đặt ở đáy vách đá. Quan tài thường được treo cao 33 đến 164 feet và một số thậm chí cao tới 328 feet so với mặt đất. Nhiều người vẫn không được biết chắc chắn làm thế nào các quan tài được đặt ở độ cao tuyệt vời như vậy. Theo nghiên cứu lịch sử văn hóa treo quan tài này đã có gần 2000 năm. Các phương thức chôn cất quan tài treo cũng diễn ra ở một số vùng của Philippines và Indonesia.
3. Tung các em bé
Nghe có vẻ lạ khi bạn nghe cụm từ ‘Baby Tossing’ không? Nhưng đó là một thực tế phổ biến cho người dân ở làng Solapur (nằm ở bang Maharashtra của Ấn Độ) để quăng trẻ sơ sinh ra khỏi sân hiên của tháp cao 50 feet. Có những người ở chân tháp giữ tấm để bắt con một cách an toàn. Người ta tin rằng điều này mang lại cho con cái của họ may mắn, cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh, và hơn nữa, họ sẽ phát triển thông minh.
2. Cõng phụ nữ mang thai qua than
Đây là văn hóa kỳ lạ ở Trung Quốc theo đó một người chồng nên mang cô dâu của mình trên một cái chảo đốt than trước khi bước vào nhà của họ lần đầu tiên. Chuyện hoang đường nói rằng phong tục lạ này được thực hiện để đảm bảo cô dâu sẽ có một công việc dễ dàng và thành công.
  1. Mourning of Muharram
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Đây là một trong những nền văn hóa kỳ lạ nhất trong cộng đồng Hồi giáo. Họ gọi nó là "Mourning of Muharram" và nó diễn ra vào ngày kỷ niệm chết của Husayn Ibn Ali. Trong ngày này, một số nhóm bao gồm người Hồi giáo Shia đi ra với roi gắn với dao và sau đó bắt đầu đập vào người mình không ngừng. Một số người thậm chí có thể tự cắt đầu bằng những con dao này. Không hiểu sao truyền thống này đã được truyền lại cho con cháu của họ từ thế hệ này qua thế hệ khác. Thật thú vị, những người trong cộng đồng đó đã tự nguyện theo đuổi nền văn hóa này
TheoNews6Vnay.vn

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.