Thơ hay : " CÔ HÀNG XÓM "

8:02:00 SA

CÔ HÀNG XÓM
Bên nhà hàng xóm của tôi
Có cô bạn gái đôi môi ngọt ngào.
Trông em quyến rũ làm sao
Tóc dài, da trắng, thanh tao, dịu dàng.
Lông mày như nét vẽ ngang
Mắt đen lay láy trông càng đáng yêu.
Những hôm gánh nước buổi chiều
Đôi thùng nhún nhảy đến xiêu lòng người.
Tiếng em âm hưởng tuyệt vời
Nhẹ như gió thoảng, mỗi lời đứng tim.
Còn tôi như kẻ trốn, tìm
Thích em thật đấy mà im lặng lời.
Cuộc đời thay đổi từ tôi
Mình vào bộ đội là thôi ngắm, nhìn.
Mười năm quân ngũ kìn kìn
Thư nhà gửi tới không tin được à?
Lên xe làm vợ người ta
Hóa ra tay trắng rõ là tại tôi.
Bây giờ nghĩ lại bồi hồi
Giận mình đoảng quá không ngồi gần em.
Cuộc đời như một con tem
Dán vô là hết ai chen được vào.
Nhớ sao ánh mắt năm nào
Của cô hàng xóm ngọt ngào đứng tim.
Thơ TG. Ảnh mượn mạng.
FB Già BV -- Nguyễn Công Thỉnh.
Hải Dương 13/04/20.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.