Ruriden - Nghĩa trang công nghệ cao của người Nhật

3:35:00 CH

Ruriden - Nghĩa trang công nghệ cao của người Nhật



| Đây là những hình ảnh ghi lại tại nhà để tro cốt Ruriden thuộc ngôi đền Koukoko-ji, Nhật Bản. Nơi đây đang lưu giữ tro cốt của 2.046 người đã mất theo một cách hết sức hiện đại và đầy công nghệ.

Ruriden - Nghĩa trang công nghệ cao của người Nhật
Ruriden - Nghĩa trang độc đáo sử dụng đèn LED để thắp sáng hơn 2.000 bức tượng phật bằng pha lê thuộc ngôi đền Koukoko-ji, Nhật Bản
Những bức tường được ngăn thành rất nhiều ngăn, mỗi ngăn có đặt một bức tượng Phậtbằng pha lê và được chiếu sáng bằng đèn LED nhiều màu. Đằng sau mỗi bức tượng là hũ đựng tro cốt của người đã khuất. Như có thể thấy trong hình ảnh, màu sắc từ mỗi bức tượng được điều khiển một cách có chủ đích, tạo nên "bức tranh" đầy màu sắc trên tường.
Nhật là đất nước của những sản phẩm phát minh độc đáo và mặt khác, họ cũng đang đối mặt với tình hình dân số già đi một cách nhanh chóng. Ngôi đền Koukoko-ji chính là một phát minh độc đáo, nơi lưu trữ tro cốt của 2.046 người Nhật đã mất một cách đầy tính công nghệNhật là đất nước của những sản phẩm phát minh độc đáo và mặt khác, họ cũng đang đối mặt với tình hình dân số già đi một cách nhanh chóng. Ngôi đền Koukoko-ji chính là một phát minh độc đáo, nơi lưu trữ tro cốt của 2.046 người Nhật đã mất một cách đầy tính công nghệ.
Những bức tường được ngăn thành rất nhiều ngăn, mỗi ngăn có đặt một bức tượng Phật bằng pha lê và được chiếu sáng bằng đèn LED nhiều màu. Đằng sau mỗi bức tượng là hũ đựng tro cốt của người đã khuất.Những bức tường được ngăn thành rất nhiều ngăn, mỗi ngăn có đặt một bức tượng Phật bằng pha lê và được chiếu sáng bằng đèn LED nhiều màu. Đằng sau mỗi bức tượng là hũ đựng tro cốt của người đã khuất.
Những hũ chứa tro cốt này sẽ được lưu trữ tại đây trong 33 năm trước khi được chôn xuống dưới nền của ngôi nhà. Trước đây, mô hình nhà để tro cốt được xem là cách tiện lợi và hiện đại để lưu trữ di thể của người đã mất.Những hũ chứa tro cốt này sẽ được lưu trữ tại đây trong 33 năm trước khi được chôn xuống dưới nền của ngôi nhà. Trước đây, mô hình nhà để tro cốt được xem là cách tiện lợi và hiện đại để lưu trữ di thể của người đã mất.
Một người đàn ông đến viếng thăm người thân đã mấtMột người đàn ông đến viếng thăm người thân đã mất
Khi nhân thân của người đã khuất vào viếng, họ sẽ mang IC card chứa mã PIN để nhập vào hệ thống, khi đó bức tượng tại vị trí người thân của họ sẽ đổi màu nổi bật lên để dễ dàng nhận ra. Khi nhân thân của người đã khuất vào viếng, họ sẽ mang IC card chứa mã PIN để nhập vào hệ thống, khi đó bức tượng tại vị trí người thân của họ sẽ đổi màu nổi bật lên để dễ dàng nhận ra. 
Yajima Taijun - người trụ trì ngôi đền Koukokuji đang giới thiệu những ngăn để tro cốt đằng sau bức tường tượng pha lêYajima Taijun - người trụ trì ngôi đền Koukokuji đang giới thiệu những ngăn để tro cốt đằng sau bức tường tượng pha lê
Màu sắc từ mỗi bức tượng được điều khiển một cách có chủ đích, tạo nên 'bức tranh' đầy màu sắc trên tường.Màu sắc từ mỗi bức tượng được điều khiển một cách có chủ đích, tạo nên "bức tranh" đầy màu sắc trên tường.
Đây được xem như một cách tưởng nhớ người đã khuất khá độc đáo và hiện đại tại Nhật BảnĐây được xem như một cách tưởng nhớ người đã khuất khá độc đáo và hiện đại tại Nhật Bản
Một góc nhìn bức tường với những tượng Phật đầy màu sắcMột góc nhìn bức tường với những tượng Phật đầy màu sắc
Nhật là đất nước của những sản phẩm phát minh độc đáo và mặt khác họ cũng đang đối mặt với tình hình dân số già đi một cách nhanh chóng.Nhật là đất nước của những sản phẩm phát minh độc đáo và mặt khác họ cũng đang đối mặt với tình hình dân số già đi một cách nhanh chóng.
Theo thống kê, 1/4 cư dân tại Nhật có độ tuổi trên 65 và dân số 127 triệu người được dự đoán là sẽ giảm khoảng 30 triệu trong vòng 50 năm tới.Theo thống kê, 1/4 cư dân tại Nhật có độ tuổi trên 65 và dân số 127 triệu người được dự đoán là sẽ giảm khoảng 30 triệu trong vòng 50 năm tới
Theo Healthplus
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Xã hội

TIN BÀI KHÁC

VIDEO

ẢNH ĐẸP

SẢN PHẨM




Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.