Tuyên án vụ đổ bê tông người: Thiên Hà cười khi nhận án tử

4:04:00 CH
Ngày 3/7/2020, sau 1 tuần nghị án TAND tỉnh Bình Dương đã đưa ra phán quyết đối với các bị cáo trong vụ án "Giết người, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm do Phạm Thị Thiên Hà cùng đồng phạm thực hiện".
Tuyên án vụ đổ bê tông người: Thiên Hà cười khi nhận án tử, bố bị cáo gào khóc xót con 1Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà bị tuyên án tử (ảnh Soha)
Bốn bị cáo liên quan đến vụ án này bao gồm Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM); Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi, mẹ của Hà); Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, quê Quảng Ngãi). Trong đó, bị cáo Thiên Hà được xác định là chủ mưu.
Căn cứ vào những chứng cứ, hồ sơ của vụ án và những diễn biến trong suốt 2 ngày diễn ra phiên tòa sơ thẩm (ngày 25-26/6), HĐXX nhận thấy bị cáo Hà thành khẩn khai báo nhưng chỉ nhận 1 phần trách nhiệm sát hại Thành, không nhận việc đã sát hại Linh.
Tuyên án vụ đổ bê tông người: Thiên Hà cười khi nhận án tử, bố bị cáo gào khóc xót con 2Mẹ bị cáo Thiên Hà bị tuyên 13 năm tù (ảnh Soha)
Tuy nhiên, trong quá trình xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX nhận thấy Hà là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Linh, chấp thuận đề nghị của VKS tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Thiên Hà mức án cao nhất là tử hình, tiếp tục tạm giam bị cáo Hà cho đến khi thi hành án.
Đối với các bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo phạm tội "giết người" và "che giấu tội phạm", HĐXX quyết định phạt Thảo 20 năm tù về tội giết người, 2 năm tù tội che giấu, tổng hình phạt 22 năm tù, thời hạn tù tính từ ngày 28/5/2019.
Bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên với khung hình phạt 18 năm tù tội "giết người" và 1 năm tù tội "không tố giác tội phạm", tổng 19 năm. Riêng với mẹ của nữ chủ mưu Thiên Hà, bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa mức án 13 năm tù cho 2 tội danh.
Tuyên án vụ đổ bê tông người: Thiên Hà cười khi nhận án tử, bố bị cáo gào khóc xót con 3Ông Cường thất thần khi tòa tuyên con gái án tử (ảnh Soha)
Khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Hà tươi cười rời khỏi phòng xử án để lại phía sau là cảnh tượng người thân bị cáo khóc nức nở, gọi tên bị cáo. Đặc biệt là ông Cường - bố đẻ bị cáo Thiên Hà liên tục gào khóc vì xót con.
Trước khi phiên tòa diễn ra, ông vẫn hi vọng nhỏ nhoi vào phán quyết của tòa, con ông sẽ thoát án tử nhưng điều đó không thành hiện thực. Vừa thấy con bị áp giải khỏi phiên xử, bố bị cáo Hà liền nắm chặt tay con, oà khóc.
Tuyên án vụ đổ bê tông người: Thiên Hà cười khi nhận án tử, bố bị cáo gào khóc xót con 4Người thân bị cáo Thiên Hà khóc gọi tên cháu (ảnh internet)
"Tôi chỉ khuyên cháu thành khẩn khai báo, không quanh co chối tội, để mong pháp luật khoan hồng. Nếu không được khoan hồng...", bố đẻ bị cáo Thiên Hà bỏ lửng câu nói, và cho rằng mình đã không còn nước mắt để khóc nữa khi chia sẻ với phóng viên.
Những người thân khác của bị cáo cũng tìm một góc khóc nghẹn gọi tên cháu gái sau khi Hà bị áp giải lên xe về nơi giam giữ.
Tuyên án vụ đổ bê tông người: Thiên Hà cười khi nhận án tử, bố bị cáo gào khóc xót con 5Bị cáo Thiên Hà rời đi với 1 nụ cười còn cha cô và họ hàng chỉ biết khóc thương (ảnh internet)
Về phía mẹ bị hại Thành, người phụ nữ này đã có hành động đến an ủi ông Cường. Sau phiên tòa sơ thẩm, ông Cường vẫn còn hy vọng giảm án cho đứa con gái duy nhất khi có thể kháng cáo, chờ đợi ở phiên phúc thẩm.
TheoTinmoi.vn

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.