Đường sắt Thống nhất lọt tốp 10 đẹp nhất thế giới
Nhìn qua những hình ảnh đẹp của tuyến đường sắt Thống nhất chạy dọc theo chiều dài đất nước đi qua các dãy núi, bãi biển đẹp thơ mộng khiến ai cũng phải ngỡ ngàng và thốt lên “Đất nước mình đẹp đến thế
Tuyến đường sắt Thống nhất lọt tốp 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới đi qua cánh đồng lúa thuộc tỉnh Thanh Hoá.
Tuyến đường sắt Thống nhất vừa được hãng tin Sputnik của Nga vừa bầu chọn 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới, chạy dọc theo chiều dài đất nước. Theo Sputnik, bằng cách đi tàu Thống Nhất Bắc - Nam, khách du lịch có thể khám phá Việt Nam qua những khung cảnh thơ mộng, đặc biệt là vùng biển miền Trung hoang sơ và còn có thể tận hưởng cảm giác thoải mái trong những toa giường nằm được lắp điều hòa.
Tuyến đường sắt đi qua những cánh đồng lúa, xen lẫn những dãy núi thuộc tỉnh Ninh Bình tạo nên một hình ảnh thơ mông.
Hình ảnh tàu Thống nhất đi qua những đầm nước, bãi cỏ xanh với đàn trâu vốn đã quen thuộc với người dân Việt Nam.
Hình ảnh tuyến đường sắt Thống nhất đi qua con sông lớn lúc hoàng hôn xuống.
Năm 2018, Lonely Planet, một trong những nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới, đã xếp tuyến đường sắt Bắc - Nam (Việt Nam) với khoảng cách 1.726 km, đứng đầu danh sách 8 điểm đến có hành trình du lịch tàu hoả đáng trải nghiệm trên thế giới.
Tàu Thống nhất đi qua dãy núi Minh Cầm (Quảng Bình).
Tàu Thống nhất đi qua khu gian Lăng Cô - Hải Vân Bắc (Huế).
Ngồi trên tàu Thống nhất đi qua đèo Hải Vân du khách có thể tận hưởng những hình ảnh đẹp từ sườn núi nhìn xuống biển.
Du khách nước ngoài lựa chọn tuyến đường sắt Thống nhất để ngắm cảnh đẹp mỗi khi sang Việt Nam du lịch.
Nếu tàu xuất phát tại Hà Nội, khách có thể xuống ga Đồng Hới (Quảng Bình), từ đó đi tham quan vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, động Thiên Đường… Sau Quảng Bình, tàu đến tỉnh Thừa Thiên - Huế với hệ thống di tích lịch sử dày đặc cung điện, lăng tẩm, đền đài, đặc biệt là kinh thành Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới...
Tuyến đường sắt Thống nhất vượt qua nhiều dãy núi.
Tàu Thống nhất đi qua vườn thanh long (Ninh Thuận)
Theo Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh cho biết, việc hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của ngành đường sắt năm 2019 sẽ gặp nhiều khó khăn do sắp vào mùa mưa bão, khả năng sạt trượt, ách tắc vận tải. Các dự án hạ tầng đường sắt hiện còn vướng nhiều thủ tục, quy định, chưa triển khai nhanh được như về cầu đường, thông tin, kho bãi tại ga…
Tuyến đường sắt xuyên qua rừng dừa (Bình Định)
Ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đội ngũ lái tàu, tiếp viên phục vụ đến chất lượng đoàn tàu, toa xe, nội thất thì tốc độ di chuyển của tàu hỏa đang là lực cản đối với toàn ngành. Bên cạnh đó, do đầu máy, toa xe đã được đầu tư từ quá lâu mà không được thay mới nên đường sắt Bắc - Nam còn khá ồn, cùng với đó là vé khá đắt khi so với các loại hình vận tải khác. Để giải quyết được những vấn đề trên, ngành đường sắt cần nguồn vốn đầu tư không nhỏ.
TheoDanviet.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét