HÀ GIANG – TUYỆT SẮC TRẦN GIAN MIỀN CAO NGUYÊN ĐÁ

                                 

                          HÀ GIANG – TUYỆT SẮC TRẦN GIAN MIỀN CAO NGUYÊN ĐÁ

🏕 Không phải ai cũng cảm nhận được hết vẻ đẹp của Hà Giang nếu chưa một lần đặt chân đến miền đất địa đầu của Tổ Quốc.

🏞 Ngoạn mục, hùng vĩ, trắc trở nhưng cũng đầy thơ mộng đó là những cảm xúc sẽ diễn ra khi đặt chân đến đèo Mã Pí Lèng, nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền Đồng Văn và Mèo Vạc. Nơi đây được biết đến là cung đường đẹp nhất vùng cao nguyên đá. Đã đến Mã Pí Lèng, thì phải thưởng ngoạn vẻ đẹp hữu tình trên dòng song Nho Quế xanh mộng mị, đang đu đưa mạn thuyền nhẹ nhàng trôi qua hẻm Tu Sản huyền thoại.

🏯 Đồng Văn cũng rất nổi tiếng với Dinh thự Vua Mèo, một gia tộc giàu có nhất vùng thời trước, với lỗi kiến trúc của 3 nền Trung Quốc, Pháp và đồng bào H’Mông, xây dựng hết 15 vạn đồng bạc trắng Đông Dương, tương đương 150 tỷ đồng ngày nay. Ngôi dinh thự tọa lạc trên một quả đồi nhỏ thuộc xã Xà Phìn có diện tích gần 3.000m2.

🏘 Làng văn hóa Lũng Cẩm – Sủng Là cũng là nơi rất đáng ghé thăm khi đặt chân đến Hà Giang, nơi đây nổi tiếng với nhiều cảnh quan hung vĩ, hoang sơ, là nơi ở của 36 hộ dân tộc Mông, Hán. “Ngôi Làng” Lũng Cẩm được lấy làm bối cảnh chính cho bộ phim “chuyện của Pao”, ngôi nhà vốn thuộc tầng lớp quý tộc xưa của ông Mua Súa Páo đồng bào người Mông ở cực Bắc tổ quốc. Ngôi nhà trình tường vững chãi gồm hai tầng, có một gian chính, và được chia thành nhiều phòng khác nhau: phòng khách, phòng ở, nhà kho, bếp, và một chuồng dùng để nuôi gia súc, gia cầm.

🌺 Và Hà Giang – điểm đến không thể nào bỏ qua mùa hoa tam giác mạch bung nở khắp triền đồi, hoa e ấp bên những phiến đá tai mèo, ngẩn ngơ lay mình theo gió đu đưa. Một khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ không phải ở đâu cũng có được những cảnh sắc ấy.

♥️ Cùng đến Hà Giang, về với địa đầu tổ quốc thiêng liêng, để tìm đến những cảnh sắc thiên nhiên văn hóa tuyệt vời khiến lòng bạn xuyến xao.



Video :VYC Travel

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.