Gặp Ngô Hạnh - mỹ nữ lái xe tải 30 tấn ở Thái Nguyên,
25 tuổi, hơn 3 năm lái xe tải ôm đèo khắp miền Bắc, cuộc sống của Ngô Hạnh sau khi nổi tiếng khắp MXH có gì đặc biệt?
- Bộ 3 cựu hot girl Hà thành chung khung hình cùng "đẹp - giỏi - giàu" nhưng số phận sao lại khác nhau
- "Thà khóc trên xe BMW còn hơn cười trên xe đạp": Người phụ nữ từng gây bão với phát ngôn "để đời" ly hôn chỉ sau 1 năm lấy chồng
- Biệt thự gấu bông hot nhất Noel 2023 đã "thay áo" sát Tết: Phủ bánh chưng, bánh tét kín 4 tầng lầu, đón khách như hội chợ xuân
“Cao 1m54, nặng 40kg, người nhỏ, thích màu hồng”.
Hạnh - cô gái được cộng đồng mạng mệnh danh là “bóng hồng container" hay “mỹ nữ lái xe tải" giới thiệu ngắn gọn về mình.
Hạnh tên đầy đủ là Ngô Thị Mỹ Hạnh (SN 1999, Thái Nguyên). Cái tên thì rõ là nữ tính nhưng đời mà, luôn có những “cú twist” hết hồn. Hạnh khiến những người biết đến mình há hốc khi cho biết nghề nghiệp hiện tại là… lái xe tải, tổng trọng lượng 30 tấn và chạy đường dài.
Công việc đối lập với ngoại hình xinh xắn, nóng bỏng, Hạnh nổi tiếng nhanh chóng và các clip chia sẻ về chuyện vui buồn nghề lái xe tải của Hạnh đều lọt vào xu hướng, viral khắp MXH. Cô bạn hiện có kinh nghiệm 3 năm với công việc này, tự đánh vô lăng đi khắp các cung đường như Hà Giang, Hải Phòng, Cao Bằng,... Có những ngày, cả đi cả về đến hơn 400km, chưa kể những ngày chạy xe đêm, Ngô Hạnh vẫn một mình “bon bon” cùng chiếc xe tải khổng lồ.
Với cộng đồng lái xe tải mạn Thái Nguyên, Bắc Kạn chắc không ai là không biết đến Hạnh Ngô. Ngoài lý do là tài xế nữ hiếm hoi thì Hạnh còn "gây sốc" cho giới mày râu chạy xe khi phủ đầy xe tải của mình hình Hello Kitty màu hồng nổi bật.
“Tôi chạy xe khách đến nay 30 năm chưa gặp trường hợp nào như thế này cả”, một bình luận hài hước của đồng nghiệp về sự thú vị của "mỹ nữ lái xe tải".
Tiếp xúc với Ngô Hạnh, nhiều người nhận xét đúng 1 từ: Thẳng! Nhưng ẩn sau vẻ đanh đá, gan lì ấy là một cô gái có suy nghĩ chín chắn, luôn hướng về gia đình và còn đang yêu nữa!
Đôi lúc không đủ bình tĩnh trước ý kiến trái chiều
Chào Hạnh,
Từ khi được nhiều người biết đến hơn với danh xưng "bóng hồng xe tải" hay "mỹ nữ lái xe tải", cuộc sống cũng như công việc hay những chuyến xe của Hạnh có gì thay đổi?
(Cười) Thay đổi khá nhiều đấy! Bây giờ đi đâu cũng có nhiều người biết mình, tìm đến nói chuyện xin chụp ảnh. Điều này khiến mình thấy rất vui.
Hạnh nghĩ sao khi giờ mọi người gọi bạn là “idol”?
Mình chỉ là một người bình thường thôi, cũng đi làm để lo cơm áo gạo tiền cho bản thân còn mọi người gọi mình là “idol” chắc vì thấy lạ. Vì là con gái, nhỏ bé mà còn rất trẻ nữa nên có thể mọi người dành cho mình sự ưu ái, ngưỡng mộ.
Nổi tiếng… có phiền không? Như việc mới đây, hình ảnh về chiếc xe tải màu hồng của bạn bỗng bị lấy hình ảnh để câu view, bịa đặt thông tin trên mạng?
Sự nổi tiếng luôn có 2 mặt. Đúng là gần đây, hình ảnh xe tải của mình va chạm trên đường bị một số bạn lấy ra để câu like. Thực tế, hôm đó xe do thợ của mình lái mang đi tháo đồ đổi thùng, thợ đánh xe va quệt nhẹ với xe bồn bị vỡ gương, còn xe mình không bị ảnh hưởng gì. Thế mà trên mạng các bạn cứ ầm ầm lên…
Hiện tại, mình cũng chưa quen lắm với việc bị soi quá nhiều, có nhiều khi cũng không kiềm chế được cảm xúc khi đọc bình luận trái chiều.
Điều đáng nhớ và cái giá khi theo đuổi nghề lái xe tải đường dài, với Hạnh là gì?
Mình lái xe đường dài hơn 3 năm nay rồi, câu chuyện đáng nhớ thì chắc là nhiều vì mỗi đoạn đường đi mình đều cảm thấy vui và ý nghĩa. Còn mọi người hỏi cái giá khi theo đuổi nghề nghiệp này thì chắc là những ngày thay đổi giờ giấc sinh hoạt, đi đêm về hôm và cũng khá căng thẳng nên dễ sụt cân. Hay đôi khi cũng phải đối mặt với những sự cố, va quệt trên đường.
Nhiều người trẻ thường muốn lên thành phố lớn, xa gia đình có thể sống tự do hơn… tại sao Hạnh lại chọn ở lại và nối nghiệp của bố mẹ?
Thú thật mình không thích cuộc sống xô bồ ở những thành phố lớn. Hơn nữa, mình có duyên với công việc kinh doanh bố mẹ. Gia đình mình kinh doanh các mặt hàng gỗ, từ nhỏ đã được góp mặt trong những chuyến chở hàng cùng bố mẹ. Lớn hơn, mình cũng xin bố mẹ học hỏi mỗi ngày, nắm rõ từng khâu nhập hàng, xuất hàng,... nên mọi thứ như ăn sâu vào tiềm thức rồi mình quyết định theo nghề luôn. Đến hiện tại, mình vẫn thấy đây là công việc phù hợp với mình.
Đi ăn cơm trong nhóm xe tải thì “va” vào tình yêu
Nhiều người nhận xét, Hạnh có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng tính cách lại rất cá tính, thẳng thắn. Bạn thấy họ nhận xét về mình đúng không?
Mình là người khá thẳng tính, thấy như nào sẽ nói như thế, không quen nịnh nọt hay giữ ý với ai. Nên đôi khi sự bộc trực, thẳng thắn của mình khiến người khác hay bị mất lòng.
Mình cũng không ngại nhận bản thân đanh đá, vì đó là tính cách thực của mình. Từ nhỏ mình đã như vậy và giờ tính cách đó không thay đổi, không sợ ai bắt nạt cả. Mình cũng tự thấy bản thân là một cô gái mạnh mẽ, có thể tự bảo vệ được bản thân. Tuy nhiên nói gì thì nói, mình vẫn là con gái nên vẫn có những lúc yếu đuối, gặp chuyện đôi khi vẫn khóc đó.
Tại sao bạn lại chọn đưa những nét rất “bánh bèo” vào chiếc xe tải?
Đầu tiên là mình muốn tạo ra sự khác biệt của một nữ tài xế. Mình vẫn muốn giữ được nét nữ tính, “bánh bèo” dù làm công việc bị “cộp mác” chỉ dành cho phái mạnh. Qua đó mình cũng muốn mọi người hiểu rằng phụ nữ vẫn có thể làm những việc giống như đàn ông.
Tân trang cho chiếc xe tải thế này có tốn nhiều tiền không?
Mình không thể cộng hết được số tiền vì mình mua khá nhiều món đồ để thay đổi cho xe. Thường mình thấy thích sẽ đặt luôn nên cũng không nhớ chính xác giá là bao nhiêu. Còn để có được chiếc xe như hiện tại, đúng với sở thích cá nhân thì mình đã tham khảo và xem rất nhiều mẫu. Đồ chơi cho xe tải cũng không quá khó kiếm đâu, mình đều mua qua mạng cả.
Hiện tại Hạnh đã có một người bạn trai đồng hành trên mọi tuyến đường, hai bạn bắt đầu đến với nhau như thế nào?
Bạn trai hiện tại hơn mình 2 tuổi, chúng mình quen nhau khá tình cờ. Cả hai biết nhau từ thời còn đi học và cũng gần nhà nhau nhưng chưa gặp để trò chuyện trực tiếp bao giờ. Trong một lần đi ăn cơm chung với nhóm xe tải thì mới gặp gỡ, làm quen và yêu luôn từ cái nhìn đầu tiên.
Có một người phụ lái, những chuyến xe đường dài của Hạnh thay đổi những gì?
Bạn trai cũng làm nghề lái xe tải nên luôn đồng hành với mình trong mọi chuyến đi. Thay đổi quá nhiều thì không hẳn, nhưng mình có thêm người để trò chuyện, có thể đổi lái xuyên ngày đêm để nghỉ ngơi. Hơn nữa làm cùng nghề nên cả hai dễ dàng thấu hiểu và chia sẻ với nhau nhiều chuyện từ công việc đến cuộc sống thường ngày.
Bạn nghĩ mình sẽ ở đâu và làm gì khi chạm mốc 30?
Mình sẽ tiếp tục lái xe tải tới năm 30 tuổi sau đó sẽ dừng, chuyển sang quản lý, điều phối công việc kinh doanh của gia đình. Nói chung vẫn liên quan đến những chiếc xe tải, chỉ là mình không lái nữa mà muốn dành thời gian để chăm sóc tổ ấm riêng.
Cảm ơn Ngô Hạnh về những chia sẻ!
TheoKenh 14- Ảnh: NVCC
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét