Có một Sài Gòn năm 2020 thật khác lạ dưới ống kính siêu zoom

2:12:00 CH

Dưới ống kính siêu zoom của Samsung Galaxy S20 Ultra, những nét đẹp ẩn giấu của Sài Gòn khiến những người yêu mến thành phố này phải ồ lên thích thú.

Với lịch sử 300 năm hình thành và phát triển, Sài Gòn mang trong mình vẻ đẹp pha trộn của cả xưa và nay. Giữa những náo nhiệt, rực rỡ phồn hoa và những toà nhà chọc trời lại là những điều cổ kính, những nét văn hoá sống mãi với thời gian của con người, kiến trúc, cuộc sống nơi đây.
Chẳng cần tới chiếc máy ảnh cơ hay kỹ thuật số với những ống kính siêu to cồng kềnh, sự sôi động và bình yên, nét tinh tế giữa cuộc sống vội vã là những vẻ đẹp ẩn giấu của Sài Gòn được những người phải lòng thành phố mệnh danh "Hòn ngọc Viễn Đông" này khám phá, ghi lại trọn vẹn chỉ với một chiếc smartphone nhỏ gọn cùng công nghệ Space Xoom 100X.
Dinh độc lập
co mot sai gon nam 2020 that khac la duoi ong kinh sieu zoom - 1
Tọa lạc tại số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Dinh Độc Lập là công trình kiến trúc đi vào lịch sử của dân tộc và thu hút rất nhiều khách tham quan khi đến với thành phố mang tên Bác. Một điểm đặc biệt ít ai chú ý, đó là cột cờ ở chính giữa nóc dinh. Tại chính cột cờ này, lần đầu tiên lúc 11h30 ngày 30/4/1975 lá cờ giải phóng đã lần đầu tiên được Đại đội trưởng Bùi Quang Thận kéo lên, đánh dấu sự kết thúc thắng lợi của cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975, ghi dấu thời khắc độc lập, thống nhất hai miền đất nước.
Toà nhà Ủy ban Nhân dân Thành phố
co mot sai gon nam 2020 that khac la duoi ong kinh sieu zoom - 2
Trụ sở UBND TP.HCM cũng là một trong những kiến trúc được nhiều người nhớ đến như một biểu tượng của Thành phố mang tên Bác. Toà nhà này vốn trước có tên gọi là Dinh Xã Tây, sau đó đổi thành Tòa Đô Chánh. Đặc biệt, kiến trúc tháp đồng hồ nổi bật của toà nhà được xây dựng từ những năm1898 - 1909, đến nay đã có tuổi đời hơn một thế kỷ.
Nhà hát Thành phố
co mot sai gon nam 2020 that khac la duoi ong kinh sieu zoom - 3
Nhà hát thành phố được xây dựng từ năm 1898 đến 1900, từ xưa đã được coi như một biểu tượng cho đời sống tinh thần, văn hoá nghệ thuật của người dân "Hòn ngọc Viễn Đông". Ngày nay trải qua nhiều đợt trùng tu, Nhà hát Thành phố vẫn giữ nguyên những chi tiết phù điêu mặt tiền, các bức tượng người mang đôi cánh thao mẫu của các nhà hát, bảo tàng Pháp cuối thế kỷ 19.
Toà nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81
co mot sai gon nam 2020 that khac la duoi ong kinh sieu zoom - 4
Khởi công ngày 26/7/2014, sau hơn 1000 ngày thi công với chi phí lên đến 1,4 tỷ đô, Toà nhà The Landmark 81 với độ cao dự kiến 461 m, gồm 81 tầng đã chính thức trở thành Toà nhà cao nhất Đông Nam Á và Cao thứ 10 thế giới cho đến tháng 3/2020.
Khối thép mái Spire trên đỉnh Landmark 81 là một trong những hạng mục quan trọng và phức tap bậc nhất tại toà nhà. Thật tự hào khi toàn bộ quá trình lắp đặt The Spire do chính bàn tay, ý chí và sức mạnh kỹ thuật của người Việt làm nên.
Toà nhà Bitexco
co mot sai gon nam 2020 that khac la duoi ong kinh sieu zoom - 5
Cao 262m, 68 tầng – Bitexco Financial Tower vẫn được người dân thành phố tự hào là tòa tháp mang biểu tượng thịnh vượng của thành phố. Phần sân đỗ trực thăng của Bitexco mô phỏng rõ nét hình dáng búp sen hé nở, tượng trưng cho sức sống và khát vọng của người Việt, được xem là biểu tượng cho sự năng động của TPHCM.
Chùa Bà Ấn Độ
co mot sai gon nam 2020 that khac la duoi ong kinh sieu zoom - 6
Chùa Bà Ấn Độ toạ lạc tại quận 1 TPHCM có tuổi đời gần 130 năm, là biểu tượng cho sự giao thoa nhiều nền văn hoá của TPHCM. Không chỉ là một trong những ngôi chùa "cầu duyên" linh thiêng nổi tiếng trên địa bàn Sài Gòn, chùa còn thu hút du khách gần xa với kiến trúc độc đáo, đặc biệt là phần mái đền với những bức tượng điêu khắc tỉ mỉ.
Sân bay trong thành phố
co mot sai gon nam 2020 that khac la duoi ong kinh sieu zoom - 7
Một trong những đặc trưng khi nói về TPHCM, đó là việc sở hữu một sân bay quốc tế, đầu mối giao thông quan trọng ngay trong lòng thành phố, khiến những chuyến bay mỗi khi hạ cánh tưởng như có thể chạm nóc nhà. Uống cà phê và chụp ảnh những chiếc máy bay trở thành một thú vui độc đáo thu hút du khách quốc tế tại TP.HCM.
Samsung Galaxy S20 - chiếc máy ảnh khai phóng kỷ nguyên nhiếp ảnh mới
Hành trình khám phá một Sài Gòn - "Hòn ngọc Viễn Đông" năm 2020 với những vẻ đẹp pha trộn giữa cũ và mới, truyền thống và hiện đại đã được tối giản hoá nhờ sự hỗ trợ hết mình của chiếc điện thoại Samsung Galaxy S20 Ultra.
Ống kính gập với khả năng Space Zoom 100X, cụm camera với độ phân giải lên đến 108 MP, cùng tính năng Single Take – một chạm đa phong cách, ứng dụng AI giúp ngàn điều chưa thấy về Sài Gòn đã được tìm thấy chỉ với một chiếc điện thoại.
Galaxy S20 series được Samsung ra mắt vào ngày 12/2 và nhanh chóng trở thành smartphone có cấu hình mạnh nhất của Samsung hiện tại. Sản phẩm có 3 phiên bản gồm S20 tiêu chuẩn, S20+ và S20 Ultra cao cấp nhất. Tại Việt Nam, Galaxy S20, S20+, S20 Ultra có giá lần lượt 21,5, 24 và 30 triệu đồng, lên kệ từ ngày 6/3.
Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/co-mot-sai-gon-nam-2020-that-khac-la-duoi-ong-kinh-si...
(thoidaiplus.giadinh.net.vn).


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.