Phố Nhật Nổi Tiếng Nhất Nước Mỹ Little Tokyo.

Little Tokyo ở Los Angeles là một khu phố lịch sử (Historic District) của thành phố này. Nó là một trong số 3 phố người Nhật (Japantown) tại Hoa Kỳ, hai phố kia nằm ở San Jose và San Francisco.
Little Tokyo Los Angeles (Phố Tokyo Nhỏ Los Angeles) được thành lập từ đầu thế kỷ 20. Đây là trung tâm văn hóa Nhật của người Mỹ gốc Nhật ở miền Nam Cali.
Yagura Tower (Tháp canh chừng lửa) của các làng Nhật cổ truyền. Tháp này nằm ở cổng ra vào Quảng trường Làng Nhật khu Tokyo Nhỏ Los Angeles.
Năm 1995 nó được bầu chọn là khu phố địa danh lịch sử của Hoa Kỳ (National Historic Landmark District). Đồng thời nó cũng được ghi vô Sổ những địa danh lịch sử quốc gia của Mỹ (U.S. National Register Of Historic Places).
Chùa Phật Giáo Koyasan.
Theo thống kê dân số năm 2010, người Mỹ gốc Nhật là một cộng đồng ít dân hơn người Việt Nam mình. Chúng ta qua đây từ năm 1975, sau người Nhật cả trăm năm, nhưng trong lúc dân Việt Nam ở Mỹ lên đến 1,548,449 thì dân số người Nhật chỉ bằng khoảng phân nửa số này mà thôi. Hiện chỉ có 763,325 người Nhật đang sống ở Mỹ.
Suốt thời đệ nhị thế chiến, vì người Mỹ gốc Nhật bị bắt giam (Internment) phải sống riêng trong các trại tập trung ở Cali, nên khu phố Nhật này rất trống vắng. Lúc đó người da đỏ và da đen đã dọn nhà vô sống ở đây, nên khu phố này được mệnh danh là khu phố màu đồng thiếc (Bronzeville).
Quang cảnh Quảng trường Làng Nhật (Japanese Village Plaza).
Sau khi chiến tranh chấm dứt, người Mỹ gốc Nhật được trả tự do trở về. Họ đã quyết tâm giữ vững khu phố Nhật này. Trong thời cực thịnh ở đây có khoảng 30,000 người Nhật sanh sống, hơn số dân Việt Nam của cả bang New York nơi tôi đang sống. Số dân Việt Nam ở New York chỉ có khoảng 28,764 người mà thôi, theo thống kê dân số 2010.
Video


TheoInternet

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.