Nếu em thấy .....

3:30:00 CH




      
http://www.wallcoo.net/cartoon/illustration_asuh/images/%5Bwallcoo.com%5D_ashu_082.jpg
 Nếu em thấy ...
Nếu em thấy cuộc đời không bình yên
Em cứ thản nhiên lại gần tôi em nhé
Ta đến với nhau nhẹ nhàng khe khẽ
Trên đám lá vàng lặng lẽ mùa đông

Nếu em thấy biển đời quá mênh mông
Con thuyền em mãi chồng chềnh ngọn sóng
Tôi sẽ ước làm đôi bờ bến rộng
Đứng mong chờ từ ở tít mù xa

Nếu em thấy đường tình lắm phong ba
Trái tim em luôn không ngừng nghiêng ngả
Thì tôi nguyện trở thành tường đá
Ôm ấp em vào yên lặng tâm hồn

Hãy đến với nhau không bằng những nụ hôn
Không bằng khoé môi điêu ngoa gian dối
Không bằng những yêu đương nông nổi
Mà hãy cho nhau những dấu ái chân thành

Nếu em thấy định mệnh chẳng màu xanh
Đã cho em những tháng ngày đau khổ
Tôi sẽ làm người vẽ tranh trên phố
Giúp cho em tô lại các sắc màu

Nếu em thấy lòng cứ mãi hư hao
Với những ưu tư ẩn mình trong dĩ vãng
Tôi sẽ làm cánh chim trời phiêu lãng
Sẽ cùng em bay đến tận tương lai

Nếu em thấy mình không có ngày mai
Không thiết tha những mảnh tình vụn vặt
Tôi sẽ làm người quét đường gom nhặt
Cất dùm em vào trong trái tim mình.

Nguyễn Trung Nghĩa (2005)
linh thủy,sưu tầm và minh họa.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.