Bộ ảnh dự thi: "Mùa thu trong mắt tôi"

2:41:00 CH
Tôi là Nguyễn Minh Nhật Hoa, hiện đang là sinh viên năm 5 ngành Địa Chất Dầu thuộc Đại học tổng hợp Dầu khí mang tên Gubkin. Lần này tham dự cuộc thi ảnh “Mùa thu vàng nước Nga” do BBT Baonga.com tổ chức tôi muốn được chia sẻ cùng mọi người vẻ đẹp rực rỡ đặc trưng của Mátxcơva nói riêng và nước Nga nói chung, cũng như lưu giữ lại khoảnh khắc thời sinh viên đáng nhớ tại xứ sở bạch dương xinh đẹp này.
Đã là năm thứ 5 tôi sống và học tập tại Nga, nhưng có lẽ phải đến năm nay, lần đầu tiên tôi được thưởng thức một mùa thu trọn vẹn đến vậy. Vừa sang tháng 10, khi những vòm lá đầu tiên ngả màu, không khí mùa thu đã hiện hữu khắp mọi nơi. Trên từng con đường, nơi công viên, lá vàng đã rụng rơi lác đác, điểm xuyết giữa những trảng cỏ xanh mướt. Tầm giữa tháng 10, thu đã thật sự phủ kín Mátx-cơ-va. Không có những cơn mưa dai dẳng kéo những chiếc lá vàng xuống đường như mọi năm, mùa thu năm nay tràn ngập sắc vàng, sắc đỏ của lá phong, của những hàng bạch dương sừng sững, hòa cùng màu nắng ấm chói chang, như khoác lên mình cảnh vật cả thành phố một không khí rực rỡ, ấm áp, đẹp đến nao lòng. Thỉnh thoảng những cơn gió nhỏ lại gom lá tung lên xoáy thành từng cuộn vòng tròn tinh nghịch. 

Thời tiết cũng thật tuyệt vời, mùa thu nhưng chỉ se se lạnh và bầu trời thì xanh trong như giữa mùa hè tháng 6 vậy. Để thưởng thức được trọn vẹn mùa thu nơi đây, không đâu lý tưởng bằng việc dạo quanh những công viên thành phố. Đây đó là những thảm lá phong vàng ươm, hai bên vỉa hè những cành những lá rũ xuống rợp một màu vàng óng ả. Những tán cây soi bóng xuống mặt hồ nước khiến cho mọi thứ càng thêm lung linh diệu kì. Những rừng cây với gam màu ấm áp đỏ, cam, nâu đủ mọi sắc độ chen giữa những vòm lá còn xanh mướt chưa kịp ngả màu, tất cả như tạo nên một bức tranh Mátx-cơ-va vào thu đặc trưng quyến rũ, xinh đẹp rạng rỡ mà vẫn đằm thắm hiền hòa, chỉ cần nhìn ngắm một lần thôi cũng đủ để ta ấn tượng và khắc sâu vào tâm trí. 

Tôi đã chọn công viên Tsaritsyno là một trong hai nơi mà tôi thực hiện bộ ảnh mùa thu của mình. Điều thường thấy ở những công viên của Nga là một không gian rộng lớn, khoáng đãng với những vòm cây cao rợp tán tạo thành những khu rừng nho nhỏ trong khuôn viên, những quả đồi nâng một phần công viên lên cao, hồ nước soi bóng những tàng cây, bắt gặp những kiến trúc cổ, tường gạch đỏ, những hàng ghế gỗ dọc hai bên đường, tất cả tạo nên một sự kết hợp đặc trưng ở xứ sở này. 

Con đường từ đồi chim sẻ dẫn đến khuôn viên đại học tổng hợp Lomonosov là nơi thứ 2 tôi chọn để thực hiện album ảnh của mình. Lại là một trong những biểu tượng của nước Nga, nơi mà mọi người có thể nhìn ngắm hai hàng bạch dương sừng sững xếp hàng đều tăm tắp dọc hai bên con đường rộng lớn. Đứng giữa con đường khiến người ta có thể cảm được cái hồn của đất nước, hùng vĩ mà vẫn không kém phần ấm áp, hiền hòa. Hàng bạch dương che kín bầu trời xanh thẳm bằng một màu vàng của lá cây hay của nắng ấm, tôi cũng không rõ, nhưng, có một điều mà tôi chắc chắn rằng, hình ảnh hàng bạch dương vàng cao vút vàng rực hai bên đường kia sẽ bật lên trong tâm trí tôi đầu tiên khi những năm tháng sau này nhớ về nơi đây. Đó chính là lý do mà nơi đây lại được gọi bằng cái tên “xứ sở bạch dương” là vậy. Ai đã từng đặt chân đến đây mà rời đi thì sau này cứ nhắc đến hai chữ bạch dương thì trong lòng lại dậy lên một nỗi bồi hồi xuyến xao khó tả. Phần vì luyến tiếc cái vẻ đẹp nao lòng, phần vì bùi ngùi nhớ lại những kỷ niệm gắn bó với hàng cây xứ sở nơi đây. 

Năm cuối cùng còn học tập ở đây, tôi muốn lưu giữ hết tất cả những vẻ đẹp chỉ có ở đất nước này, để sau này rời xa, đâu đó trong kí ức của tôi vẫn còn đó hình bóng một mùa thu nước Nga đẹp đẽ đến vậy. Nước Nga như ngôi nhà thứ 2 của tôi. Suốt 5 năm học tập và sinh sống tại nơi đây khiến tôi thêm hiểu và yêu hơn đất nước này. Có lẽ vì tôi đã dành quá nhiều tình cảm của mình với đất nước, cảnh vật, không khí và con người nơi đây nên đất nước này mang lại cho tôi một không khí thân quen, nhẹ nhõm mà không đâu khiến tôi có được. Có lẽ không chỉ có mỗi nơi đây mới có mùa thu lá vàng, Canada cũng nổi tiếng về lá phong đỏ, hay các nước châu Âu hẳn cũng sẽ có mùa thu của riêng họ, nhưng trong lòng tôi, mùa thu nước Nga vẫn mãi đặc biệt nhất, nơi đã gắn liền với những tháng năm sinh viên đại học cùng bè bạn, với cả một khoảng trời thanh xuân với biết bao những kỷ niệm và tình cảm vui buồn đáng nhớ của tôi.


Album bộ ảnh dự thi: "Mùa thu trong mắt tôi"






























Facebook cá nhân: https://www.facebook.com/bonghoa.9.5

Địa điểm thực hiện bộ ảnh: công viên Tsaritsyno, đại học tổng hợp Lomonosov, Mátxcơva.

Các thành viên tham gia thực hiện bộ ảnh: tôi và các bạn học cùng trường
TheoBaoNga

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.