Đổ xô đi ngắm 42 bức tượng tổng thống Mỹ khổng lồ nguy cơ sụp đổ

1:40:00 CH
Chính vẻ dãi dầu sương gió độc đáo đã khiến nhiều người hào hứng tìm đến để chiêm ngưỡng những bức tượng tổng thống Mỹ khổng lồ vốn bị bỏ quên từ lâu.
John Plashal là nhiếp ảnh gia có niềm đam mê chụp ảnh những nơi thắng cảnh bị bỏ hoang. Vô tình, John tìm thấy 42 bức tượng khổng lồ của các đời tổng thống Mỹ đang dần xuống cấp trên mảnh đất của ông Howard Hankins ở Virginia. Và John biết rằng mình đã tìm thấy một điểm đến thú vị vô cùng ăn ảnh.
Những bức tượng tổng thống Mỹ khổng lồ bị bỏ hoang giữa nơi hoang vu. Ảnh: Patrick.
"Rất nhiều người khi xem ảnh, tưởng rằng tượng được đặt trong một cánh đồng lúa mì hoặc nông trang nào đó, nhưng không, chúng nằm trong khuôn viên cơ sở tái chế công nghiệp của Howard Hankins ở Croaker, Virginia," John chia sẻ.
Những bức tượng trong công viên Tổng thống vào năm 2004. Ảnh: GettyImage.
Những bức tượng tổng thổng Mỹ khổng lồ này thuộc về công viên mang tên gọi Presidents Park (Công viên Tổng thống) ở Williamsburg, Virginia. Công viên được trang hoàng xinh đẹp, rộng đến mười mẫu và nghệ nhân điêu khắc nổi tiếng, David Adickes chính là tác giả của những pho tượng khổng lồ này. Chính thức mở cửa từ năm 2004, nhưng công viên không thu hút được sự chú ý của khách tham quan. 
Những bức tượng được tập kết về nhà ông Hankins. Ảnh Patrick.
Công viên đã phá sản vào năm 2010 sau sáu năm hoạt động, và ông Hankins được thuê để xử lý, tiêu hủy những bức tượng này. Hankins có một cơ sở nghiền đá, nhiều doanh nghiệp đem đến những thứ cần tái chế, và ông sẽ giúp họ giải quyết. Tuy nhiên, khi đứng trước những bức tượng, ông đã quyết định giữ lại tất cả và tốn hàng chục ngàn đô la phí vận chuyển để trưng bày trong khuôn viên. 
Du khách trong vô cùng nhỏ bé trước đống tượng. Ảnh Patrick.
Hankins mong muốn mở một công viên của riêng mình hoặc những bức tượng sẽ được mua bởi một nhà sưu tầm nghệ thuật giàu có. Tuy nhiên, tám năm trôi qua, tượng vẫn ở đó, xuống cấp trầm trọng.
Từ phát hiện của John , nhiều người đi du lịch Mỹ và dân bản xứ đã và đang đổ xô đến khám phá nơi đây. Những du khách đã post lên các mạng xã hội và tạo nên một làn sóng thật sự. 
Abraham Lincoln giữa bầu trời sao. Ảnh:  John Plashal.
Ngắm những tổng thống dưới bầu trời đêm là sở thích của John. Ảnh:  John Plashal.
Những bức ảnh của John Plashal tạo được tiếng vang lớn đến nỗi Virginia Museum of Fine Arts đã mời John về làm diễn giả. Họ tài trợ anh đi khắp các tiểu bang để nói về những tác phẩm cùng lịch sử của từng nới chốn bỏ hoang mình từng đi qua.  
John hướng dẫn du khách tham quan, khám phá công viên. Ảnh: Patrowski.
Năm ngoái, John Plashal đã hợp tác với Hankins thực hiện các chuyến tham quan công viên dành cho những người du lịch nước Mỹ. Và giờ đây bạn có thể book trước một chuyến tham quan vào vùng đất của những bức tượng tổng thống khổng lồ. Và chính John sẽ là hướng dẫn viên kiêm nhiếp ảnh gia cho du khách tham quan. 
Một nhóm du khách đông đảo, tìm đến tham quan. Ảnh: Patrowski.

Khách du lịch Mỹ đã khiến những bức tượng trở nên nổ tiếng và trở thành hiện tượng nhờ những khung hình siêu chất.
John Plashal cũng bật mí với du khách, anh đặc biệt thích chụp ảnh những bức tượng vào ban đêm. Những vị tổng thống Mỹ oai hùng hơn dưới những vì sao, cùng vẻ phong trần mà chỉ thời gian mới có thể đem đến.
Hiện John Plashal chỉ có thể  mở tour vào vài ngày trong tuần, mỗi tour kéo dài khoảng 3 tiếng. Lời khuyên là bạn nên book trước khoảng vài tuần, vì nhu cầu du khách khá đông và không có cách nào khác để bạn chiêm ngưỡng chúng.
Danh Bùi
Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.