CHIA SẺ KINH NGHIỆM DÙNG FACEBOOK

3:26:00 CH
Kết quả hình ảnh cho logo  facebook

Facebook có rất nhiều tính năng hay nhưng có thể chúng ta chưa biết khai thác hết như chia sẻ (sharre), Gắn thẻ (Tag)...
Hôm nay tôi chỉ chia sẻ kinh nghiệm sử dụng tính năng tag trong facebook thôi. Tôi không dám múa rìu qua mắt thợ đối với lớp trẻ mà chỉ chia sẻ (chia sẻ chứ không phải hướng dẫn nhé vì tôi không phải là thầy ạ) cho lớp già chúng tôi không am hiểu lắm về công nghệ thông tin để các bạn già sử dụng tốt chức năng TAG này.
TAG là viết tắt của từ tiếng Anh TARGET, có nghĩa là mục tiêu nhắm đến, gắn thẻ.
Các bạn có thể tag bài đăng của mình, ảnh, video lên trang của bạn bè mà không phải vào face của họ để đăng mất thời gian. Các bạn cũng có thể tag trong comments (bình luận).
Vậy TAG có tác dụng như thế nào ?
1- TAG bài đăng của mình, ảnh, video lên trang của bạn bè thì các bạn không phải vào trang của bạn bè để đăng để đỡ mất thời gian đặc biệt là khi bạn muốn đăng lên nhiều face của bạn bè.
Tôi lấy ví dụ nhé: Khi các bạn cùng bạn bè đi du lich đâu đó chụp chung rất nhiều ảnh đẹp. Bạn muốn gửi cho bạn bè có ảnh chụp chung đó thì luôn tiện đăng bài trên face của mình, các bạn tag cho họ luôn thì họ sẽ nhận được ảnh của bạn gửi mà không cần gửi cho từng người qua messenger, zalo hay Viber rất mất thời gian. Bạn bè được bạn tag có thể vào để tải ảnh về điện thoại của họ hay từ máy tính. Tiện lơi phải không ?.
- Nếu bài đăng của mình có ảnh (video) bạn có thể dùng thực đơn "Gắn thẻ bạn bè" để tag cho bạn bè. Bạn bè không cần có ảnh của mình trong bài đăng của bạn, bạn vẫn tag được nhé.
- Nếu bài đăng của mình không có ảnh (video) bạn có thể tag bạn bè vào nội dung lúc soạn bài đăng.ở nơi nào đó cho hợp lý để xem qua người đọc khác không biết mình tag.
2- TAG trong comments trên trang của mình hay trang của bạn bè sẽ làm cho comments của mình có khả năng đến được bạn bè mình tag. Lúc tag như vậy bạn bè sẽ được thông báo bằng âm thanh trên điện thoại của họ nên họ có thể biết và đọc ngay comments của mình có liên quan đến họ. Còn không tag thì họ không biết comments đó có liên quan đến họ (họ đâu phải lúc nào cũng có thời gian vào face của bạn nói riêng và lướt face nói chung) nên thường bị bỏ qua (vì họ đâu có nhận được âm thông báo).
Để TAG các bạn phải làm như thế nào?
Đầu tiên các bạn phải là bạn bè của nhau mới tag được. Thứ hai là phải biết tên trang face của ho (ví dụ của tôi là Minh Lương).
1-Khi cần tag bài đăng của mình (không có ảnh) cho ai đó các bạn chỉ cần nhập tên người cần tag vào nơi nào đó trong soạn thảo bài đăng của mình (nên nhập chỗ nào đó cho hợp nhé). Ngay tức thì sé hiện lên tên người mà bạn cần tag. Bạn nhấn vào tên đó để tag.
(xem Hình 3👌)Trong hình ảnh có thể có: văn bản
2- Khi bài đăng của mình có ảnh, video thì bạn dùng tiện ích "Gắn thẻ bạn bè" để tag cho bạn bè
(Xem Hình 1 và Hình 2👌👌)
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản

Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Không có mô tả ảnh.
Còn hình 5👌 là biểu hiện tôi đã tag bài đăng này cho 3 bạn của mình.
3- Khi Tag trên comment bạn cứ soạn comment rồi khéo léo tag tên người cần tag vào ở khung soạn thảo để tag
(Xem hình 4👌)
Không có mô tả ảnh.
Những bạn bè thường liên hệ với mình thì nhập tên là sẽ xuất hiện ngay còn bạn bè ít liên hệ giao lưu thì có thể không hiện ngay. Trong trường hợp này bạn phải thêm @ trước tên nhé (ví dụ @Minh Lương đểTag cho tôi) thì người bạn cần tag sẽ hiện.
Cũng xin nói thêm với các bạn sự khác nhau và giống nhau giữa "Chia sẻ" và "Tag" bài đăng của mình trên trang face của bạn bè.
Giống nhau là đều đăng lên trang face của bạn bè
Khác nhau là tag thì giữ nguyên tất cả like, comments trên trang face của bạn bè như trên chính trang của mình mặc dầu bạn tag cho người nào đó sau khi đã đăng được một thời gian; còn chia sẽ thì chỉ hiện like, comments từ thời gian bạn chia sẻ về sau thôi còn trước đó không xuất hiện trên trang face của người mà bạn chia sẻ...
Có lúc bạn chia sẻ, tag nhưng không hiện lên trang của người mà bạn chia sẻ, tag bởi vì họ không cho phép bạn chia sẻ, tag lên face của họ. Trong trường hợp này bạn chỉ có việc đăng trực tiếp lên face họ thôi nếu như họ cho đăng. Còn bạn bè không cởi mở, không cho người khác đăng lên trang của họ thì đành bó tay thôi nhé...
Hi vọng chia sẻ của tôi sẽ giúp ích ít nhiều cho các bạn già ít nhiều khi chơi facebook !
Tuổi già cứ "vọc" tý như thế này cho não được vận động để cho bệnh mất trí nhớ tuổi già (Alzheimer) xuất hiện muộn nhé các vị ! 😎🤣😂\

Nguồn : Facebook MINH LƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.