Trump phát biểu tại LHQ

6:38:00 SA


 Tổng thống Trump mở đầu bài diễn văn phát qua video thu sẵn ở Đại hội đồng LHQ bằng việc gọi virus corona là virus Trung Quốc.

“70 năm kể từ khi Thế chiến II kết thúc và Liên hợp quốc được thành lập, một lần nữa chúng ta lại có một cuộc đấu tranh toàn cầu vĩ đại. Chúng ta đã tiến hành một cuộc chiến khốc liệt chống lại kẻ thù vô hình - virus Trung Quốc - đã cướp đi sinh mạng của vô số người ở 188 quốc gia,” ông nói.
Tổng thống Hoa Kỳ nói thêm rằng chúng ta qui trách nhiệm cho quốc gia đã gây ra bệnh dịch này cho thế giới: Đó là Trung Quốc.
“Trong những ngày đầu tiên của virus, Trung Quốc đã cấm đi lại trong nước trong khi cho phép các chuyến bay rời khỏi Trung Quốc và lây nhiễm ra thế giới. Trung Quốc lên án lệnh cấm đi lại của tôi đối với đất nước của họ, ngay cả khi họ hủy các chuyến bay nội địa và nhốt công dân của họ trong nhà.
“Chính phủ Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới - tổ chức kể như do Trung Quốc thâu tóm - đã tuyên bố sai rằng không có bằng chứng về sự lây truyền từ người sang người. Sau đó, họ nói sai rằng những người không có triệu chứng sẽ không làm lây bệnh.
Liên hợp quốc phải quy trách nhiệm cho Trung Quốc về các hành động của họ,” ông Trump nói thêm.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.