NGƯỜI CHA TUYỆT VỜi !

1:40:00 CH

                                             


NGƯỜI CHA TUYỆT VỜi !

Chuyện xảy ra trên một vùng quê nghèo khó ! Một ông già nọ đang bị mắc bệnh nan y vô phương cứu chữa, nhà thì rất nghèo bà vợ ông rất lo, tiền đâu thuốc thang cho ông, nếu không may ông qua đời thì tiền đâu để lo hậu sự..?
Một hôm ông nói với vợ, điện thằng con đang học đại học, về gấp để ông bàn ít việc trước khi qua đời. Khi thằng con về, ông nói:
- Con đem giấy bút ra, bố nói để con viết di chúc hộ bố, rồi con đem lên phường, xã ký, chứ bố qua đời đột ngột thì sẽ khó cho con sau này.
Thằng con nghe vậy, đem bút giấy ra, ông bảo thằng con viết: ”Khi tôi qua đời, tài sản, nhà cửa, ruộng nương, cây cối, vườn tược và 1.000 cây vàng tôi giao hết lại cho đứa con trai độc nhất của tôi…!”.
Khi ông nói đến đây, thằng con hết sức ngạc nhiên nói: Bố điên rồi hả bố ! Vàng bố mẹ hiện không có một phân, đào ở đâu 1.000 cây mà bố nói vậy?.
- Mày điên thì có, mày khờ thì có, mày cứ viết vào, biết đâu sau này mày làm quan, mày có tiền xây biệt phủ, gửi nhà băng… họ có kiểm tra thì có cơ sở để nói, chứ mày nói nuôi gà, nuôi vịt, làm chổi đót thì ai tin nổi hả con ..?
Ảnh St.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.