Bức tượng cậu bé đi tè nổi tiếng Thế Giới ở Bỉ

Sự thật ngỡ ngàng về bức tượng cậu bé đi tè nổi tiếng TG

Khi đến thành phố Brussels, Bỉ, nhiều du khách thích thú và ấn tượng trước bức tượng Manneken Pis. Cho đến nay, người ta vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn về lý do bức tượng cậu bé đi tè được tạo ra trong hoàn cảnh nào.
Bức tượng Manneken Pis là một trong những điểm du lịch hút khách ở thành phố Brussels, Bỉ. Đây là bức tượng cậu bé đi tè làm từ đồng có chiều cao 61 cm.
Rất nhiều người tò mò vì sao người ta lại dựng bức tượng này ở Brussels.
Cho đến nay, người ta vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn về lý do bức tượng cậu bé đi tè xuất hiện.
Người dân địa phương lưu truyền khá nhiều câu chuyện về bức tượng cậu bé đi tè nổi tiếng thế giới này.
Một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất về bức tượng đặc biệt này kể về một người cha dẫn con cùng đi du lịch ở thành phố Brussels.
Tuy nhiên, trong chuyến du lịch, người cha vô tình lạc mất con trai. Do vậy, ông đã nhờ người dân địa phương giúp đỡ tìm con trai đi lạc.
Cuối cùng, người ta tìm thấy cậu bé bị lạc mất cha khi cậu đang đi tè. Để bày tỏ lòng cảm kích người dân địa phương, người cha đã đúc một tượng đồng và tặng nó cho thành phố.
Một câu chuyện khác kể rằng, thành phố Brussels từng bị kẻ thù vây hãm. Trước khi rút quân, những kẻ tấn công thành phố đã bố trí hàng tấn thuốc nổ nhằm phá hủy nơi này.
May mắn là một cậu bé phát hiện ngòi khối thuốc nổ đang cháy nên đã đi tè vào nó. Điều này khiến khối thuốc nổ không phát nổ và thành phố tránh bị phá hủy.
Về sau, người ta đã đúc bức tượng cậu bé đi tiểu bằng đồng và đặt ở giữa thành phố. Theo thời gian, bức tượng đặc biệt này trở thành một phần quan trọng trong lịch sử thành phố Brussels.
Mời độc giả xem video: Bức tượng bị sờ của quý đến nhẵn bóng để cầu tự (nguồn: VTC14)
Tâm Anh (theo Theculturetrip)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.