Người Việt lọt top 15 quốc gia thấp nhất thế giới, làm sao để trẻ phát triển chiều cao vượt trội?

6:11:00 SA

 

Dù đã có sự cải thiện nhưng chiều cao người Việt vẫn luôn nằm trong top các quốc gia “khiêm tốn” nhất thế giới. Chúng ta có thể làm gì để cải thiện tình trạng này?

Theo bảng xếp hạng chiều cao trung bình do NCD Risk Factor Collaboration - tổ chức liên kết với ĐH Hoàng gia London (Anh) công bố mới đây, người Việt thấp thứ 15 thế giới, với chiều cao trung bình là 159 cm.  So với quốc gia có chiều cao trung bình cao nhất thế giới là Hà Lan (175 cm), người Việt Nam thấp hơn gần 17 cm.

Người Việt lọt top 15 quốc gia thấp nhất thế giới, làm sao để trẻ phát triển chiều cao vượt trội? - 1

So với người Hà Lan, chiều cao trung bình của người Việt Nam thấp hơn gần 17cm

Yếu tố then chốt để “mở khóa” chiều cao

Nhiều bố mẹ Việt vẫn có quan niệm sai lầm rằng: Chiều cao được quyết định hoàn toàn bởi gen di truyền, bố mẹ thấp con sẽ không thể cao. Và muốn tăng chiều cao cho trẻ cần bổ sung càng nhiều canxi càng tốt!

Thực tế, chiều cao của một người được quyết định bởi nhiều yếu tố, bao gồm yếu tố không thay đổi được (gen di truyền) và yếu tố có thể thay đổi được (chế độ dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ và môi trường sống).

Theo ông Majid Ezzati, đại diện đơn vị công bố bảng xếp hạng trên, biến động chiều cao trung bình ở các quốc gia phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài nhiều hơn là gen di truyền.

Trong các yếu tố thay đổi được, dinh dưỡng có vai trò quan trọng nhất. Chế độ dinh dưỡng đa dạng, cân bằng các nhóm chất, chú ý các thực phẩm giàu canxi kết hợp bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 có thể giúp trẻ “bứt phá” chiều cao.

Canxi có rất nhiều trong thực phẩm như hải sản, tôm, cua, cá, trứng, sữa, các loại hạt… Nhưng canxi mà trẻ nhận được từ thực phẩm cần có sự hỗ trợ của vitamin D3 để đi vào cơ thể và vitamin K2 “dẫn đường” đến đúng đích tại xương, giúp xương chắc khỏe, trẻ tăng chiều cao. Nếu thiếu vitamin D3, chỉ có 10-15% canxi có thể hấp thu, thiếu vitamin K2, canxi khó đến đúng vị trí cần đến tại xương và có thể lắng đọng tại mạch máu, mô mềm.

Người Việt lọt top 15 quốc gia thấp nhất thế giới, làm sao để trẻ phát triển chiều cao vượt trội? - 2

Canxi từ thực phẩm cần có vitamin D3 và K2 để đến đúng đích tại xương với hàm lượng chính xác

Bổ sung vitamin D3K2 đúng cách giúp trẻ vượt ngưỡng 1m70

Hàng loạt công trình thực nghiệm trên thế giới đều chỉ ra rằng, việc bổ sung vitamin D3K2 kết hợp chế độ dinh dưỡng đa dạng, giàu canxi giúp trẻ tăng trưởng chiều cao vượt bậc.

Công trình nghiên cứu TS của Trần Thị Nguyệt Nga (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) thực hiện trên nhóm trẻ từ 12 – 36 tháng tuổi tại Hải Dương cho thấy, bổ sung vitamin D3 kết hợp chế độ ăn giàu canxi giúp trẻ tăng 5,7cm/6 tháng.

Nghiên cứu của nhóm TS. Ganmaa trường ĐH Harvard (Mỹ) trên nhóm trẻ 12-15 tuổi đã chỉ ra: Nhóm trẻ được bổ sung 800 IU vitamin D3 hằng ngày tăng chiều cao tốt hơn gần 2cm/năm so với nhóm không được bổ sung, chưa kể mức tăng trung bình theo độ tuổi.

Khi kết hợp vitamin D3 và vitamin K2, chiều chiều dài xương tăng gấp 2 lần so với khi không được bổ sung bất kỳ loại vitamin nào. Đó chính là kết quả nghiên cứu của Maria Schröder (ĐH Oslo, Na Uy) và cộng sự được công bố năm 2020.

Hiện nay, các bố mẹ Việt đang ngày càng hiểu và chú trọng hơn tới việc bổ sung vitamin D3K2 để trẻ tăng chiều cao. Trong số rất nhiều sản phẩm hiện có trên thị trường, Dimao Pro Vitamin D3K2 kết hợp dạng xịt thế hệ mới được rất nhiều phụ huynh tin tưởng bổ sung cho con.

Người Việt lọt top 15 quốc gia thấp nhất thế giới, làm sao để trẻ phát triển chiều cao vượt trội? - 3

Dimao Pro được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, chứa vitamin D3K2 nguồn gốc tự nhiên, tinh khiết, sinh khả dụng cao. Kết hợp với khả năng hấp thu vượt trội của dạng xịt giúp trẻ nhận được tối đa vi chất, nhờ đó hiệu quả bổ sung đạt cao hơn các dạng khác.

Mỗi nhát xịt Dimao Pro chứa 400IU vitamin D3 và 18,75mcg vitamin K2 - đủ hàm lượng theo khuyến cáo của các tổ chức y tế trên thế giới. Bố mẹ chỉ mất khoảng 2 giây mỗi ngày là đã bổ sung đủ nhu cầu vitamin D3K2 cần thiết hàng ngày cho con, không cần đong đếm lích kích mất công, không sợ lỡ tay quá liệu.

TS. Francesca Penagini (ĐH Milan, Ý) nhấn mạnh, bổ sung vitamin D3K2 bằng dạng xịt được trẻ chấp nhận hơn so với dạng nhỏ giọt. Nhiều trẻ chủ động nhắc bố mẹ xịt Dimao Pro mỗi ngày.

Khi bổ sung Dimao Pro cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý, vận động và giấc ngủ khoa học, nhiều bố mẹ phản hồi con phát triển chiều cao rõ rệt sau mỗi liệu trình.

Người Việt lọt top 15 quốc gia thấp nhất thế giới, làm sao để trẻ phát triển chiều cao vượt trội? - 4

Bé Bia (Hà Đông, Hà Nội) được bổ sung Dimao từ nhỏ. Lúc 2 tuổi, Bia cao 80cm và hiện tại 4 tuổi, Bia đã cao 105cm.

Người Việt lọt top 15 quốc gia thấp nhất thế giới, làm sao để trẻ phát triển chiều cao vượt trội? - 5

Rất nhiều trẻ khác cũng đã tăng chiều cao vượt trội sau những liệu trình sử dụng Dimao Pro

Cải thiện tầm vóc không phải là chuyện một sớm một chiều. Từng thế hệ, từng bậc phụ huynh cùng nhau kiên trì áp dụng các phương pháp khoa học, chắc chắn người Việt sẽ ngày càng cao lớn, khỏe mạnh.

Người Việt lọt top 15 quốc gia thấp nhất thế giới, làm sao để trẻ phát triển chiều cao vượt trội? - 6

Dimao Pro là sản phẩm chứa vitamin D3, K2 kết hợp dạng xịt được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu.

Vitamin D3 giúp cơ thể hấp thu tốt canxi, thúc đẩy hormone tăng trưởng IGF-1 hoạt động mạnh nhất. Vitamin K2 tăng cường quá trình gắn canxi vào xương. Nhờ đó, Dimao Pro giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu cho trẻ.

Ngoài ra, Dimao Pro còn hỗ trợ phòng ngừa và làm giảm tình trạng loãng xương hiệu quả theo phác đồ chuẩn quốc tế.

Để biết thêm thông tin truy cập: https://dimaopro.com.vn/

Hotline: 1900 58 88 36

Người Việt lọt top 15 quốc gia thấp nhất thế giới, làm sao để trẻ phát triển chiều cao vượt trội? - 7

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: https://arttimes.vn/thong-tin-doanh-nghiep/nguoi-viet-lot-top-15-quoc-gia-thap-nhat-the-gioi-lam...

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.