Đà Nẵng đầy tiềm năng trở thành thủ phủ pháo hoa hàng đầu thế giới

5:08:00 CH

 Bà Nadia Shakira Wong - Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, Nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023 cho rằng, Đà Nẵng đã và đang là một trong những thủ phủ pháo hoa trên thế giới và Đà Nẵng hoàn toàn có tiềm năng để trở thành thủ phủ pháo hoa dẫn đầu toàn thế giới.

Trở lại sau 3 năm tạm ngưng do dịch bệnh COVID-19, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 vẫn chứng tỏ được sức hút với hàng ngàn khán giả đón xem trong mỗi đêm thi. Các đội thi đã dành hơn 100% sự nỗ lực để mang đến cho khán giả những màn trình diễn tuyệt vời nhất với quyết tâm tiến sâu vào vòng chung kết.

Bà Nadia Shakira Wong - Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, Nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023 cho biết, qua mỗi mùa DIFF, Global 2000 luôn cải thiện nhiều tiêu chí và yêu cầu đầu vào của các đội thi. Đồng thời, Global 2000 cũng đưa ra nhiều sự lựa chọn cho các đội về pháo hoa nhưng vẫn đảm bảo những tiêu chuẩn quốc tế an toàn về pháo.


Những màn trình diễn pháo hoa đẳng cấp của các "anh tài" tại DIFF 2023

Theo bà Nadia Shakira Wong, yếu tố về công nghệ rất quan trọng trong trình diễn pháo hoa. Mỗi năm nhà máy sản xuất pháo hoa sẽ cập nhật và cải tiến những công nghệ mới nhất để tạo ra những hiệu ứng mới mẻ hơn. Điều quan trọng là các đội thi phải biết kết hợp giữa ý tưởng và công nghệ để tạo ra những màn trình diễn xuất sắc, khác biệt so với các đội khác và mang đến sự thăng hoa cảm xúc cho khán giả. Như kỳ DIFF năm nay, các đội thi đã sử dụng rất nhiều hiệu ứng khác nhau mà chúng ta chưa bao giờ thấy.

Đặc biệt, tại DIFF 2023, ứng dụng âm thanh lần đầu tiên ra mắt trên thế giới – Cinewav mang đến trải nghiệm âm thanh vô cùng chân thực và sinh động cho hàng ngàn người dân địa phương và du khách trên khắp thành phố Đà Nẵng đã được nghe tiếng pháo hoa giòn giã và các bản nhạc trình diễn tại sân khấu một cách sắc nét, chân thực như đang ngồi ngay tại khán đài của lễ hội.

Trong lần trở lại này, DIFF nhận được sự đánh giá khá cao của các đội thi về khâu tổ chức. Ông Edouard Gregoire - Đội trưởng đội pháo hoa đến từ Pháp chia sẻ: “Đến với Việt Nam lần này, Đà Nẵng đã để lại cho chúng tôi rất nhiều ấn tượng tốt, khâu tổ chức cuộc thi cũng rất chuyên nghiệp. Chúng tôi cảm thấy chúng tôi như là ngôi sao khi đến đây vì mọi người đã đón tiếp chúng tôi rất nhiệt tình”.

Trong khi đó, Đại diện đội pháo hoa đến từ Anh - ông Mark Bryan Kelsal đánh giá, DIFF 2023 là kỳ pháo hoa được tổ chức tốt nhất từ trước đến nay: “Đây là một trong những cuộc thi cạnh tranh khốc liệt nhất trên thế giới và chúng tôi đã thấy được sự chuyên nghiệp của Ban tổ chức qua cách xử lý vấn đề với tất cả đối tác trong quá trình làm việc chung”.

Trở lại với DIFF năm nay, ông Damiano Baraldo - Đội trưởng đội pháo hoa đến từ Ý bày tỏ: “Công tác tổ chức DIFF ngày càng tốt lên sau mỗi năm. Suốt quá trình ở đây chúng tôi không thiếu thứ gì. Mọi thứ được chuẩn bị rất chu đáo”.


Các đội thi đánh giá khá cao về khâu tổ chức của DIFF 2023

Để nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao từ các đội thi, Ban tổ chức DIFF 2023 đã nỗ lực để chuẩn bị chu đáo cho tất cả các khâu.

"Năm 2023, sau 3 năm lễ hội pháo hoa quốc tế mới quay lại, thực sự đây là một cố gắng rất lớn của thành phố. Song song đó, sự đồng hành và hỗ trợ của các doanh nghiệp, trong đó có Sun Group cũng góp phần quan trọng giúp Đà Nẵng có thể tổ chức DIFF 2023. Công tác chuẩn bị cho DIFF 2023 được thực hiện theo kế hoạch UBND thành phố đã ban hành. DIFF kéo dài hơn một tháng và với lượng đặt phòng trong giai đoạn này, chúng tôi tin tưởng rằng, DIFF 2023 sẽ thật sự là "cú hích" giúp cho du lịch của thành phố phát triển hơn nữa", Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nói.

Trải qua 10 kỳ tổ chức, DIFF đã trở thành thương hiệu, làm nên sức hút riêng có của Đà Nẵng. Những “bản giao hưởng ánh sáng” trên dòng sông Hàn thơ mộng và những câu chuyện được kể cùng những màn pháo hoa từ DIFF luôn được người dân và du khách quan tâm, chờ đợi.


Trận địa pháo hoa chờ khai hỏa trong đêm chung kết DIFF 2023

Theo bà Nadia Shakira Wong, Đà Nẵng đã và đang là một trong những thủ phủ pháo hoa trên thế giới bởi Đà Nẵng có thể đem đến những màn trình diễn pháo hoa độc đáo qua những mùa DIFF.

"Tuy nhiên, để Đà Nẵng có thể trở thành thủ phủ chính của pháo hoa trên thế giới hay không thì phải hội tụ đủ 3 yếu tố. Thứ nhất là về hạ tầng, khách du lịch có thể dễ dàng đặt vé máy bay đến Đà Nẵng như thế nào, có nhiều chuyến đến Đà Nẵng hay không? Yếu tố thứ 2 là con người, khách du lịch có cảm thấy người dân ở đây có thân thiện, dễ mến hay không để có thể quay trở lại nhiều lần hơn. Thứ 3 là cải tiến về mặt công nghệ. Vì vậy tôi nghĩ rằng Đà Nẵng hoàn toàn có tiềm năng để trở thành thủ phủ pháo hoa dẫn đầu toàn thế giới”, bà Nadia Shakira Wong nhìn nhận.

Cũng theo bà Nadia Shakira Wong, vai trò của pháo hoa trong ngành du lịch rất quan trọng. Vì vậy, việc xây dựng một hạ tầng đồng bộ cho lễ hội pháo hoa là rất cần thiết. Nếu có thêm những nơi cho khách du lịch mua sắm, giải trí,... thì du khách sẽ dành nhiều thời gian tại Đà Nẵng hơn.

Thống kê cho thấy, lượng khách lưu trú trong 4 đêm thi pháo hoa vừa qua đạt gần 240.000 lượt người. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 83.000 người, khách nội địa là gần 158.000 người. Công suất buồng phòng khách sạn toàn thành phố đạt khoảng 70%. Những con số nói trên là minh chứng cho sức hút của DIFF và tiềm năng để Đà Nẵng trở thành thủ phủ pháo hoa hàng đầu thế giới.

TheoDananggov.vn- THANH NGUYÊN - HỒNG QUÂN

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.