4 cây cầu bất chấp các định luật vật lý

7:18:00 SA
Những cây cầu đầu tiên trong lịch sử là những dầm hỗ trợ đơn giản làm bằng đá hoặc cây phẳng được thiết kế để giúp mọi người băng qua suối. Chúng không giống như một số cây cầu ngày nay. Một số cây cầu hiện đại rất tuyệt vời đến nỗi chúng trông không giống như các cầu ngày xưa. Hãy đọc để tìm hiểu thêm về bốn cây cầu dường như bất chấp các định luật vật lý.

Gateshead Millennium Bridge, England

Gateshead Millennium bridge in Newcastle

Cầu thiên niên kỷ Gateshead kết nối các bến cảng của Gateshead với Quayside của Newcastle-on-Tyne, mỗi bên nằm đối diện bờ sông Tyne của Anh. Hai mảnh cong tạo thành cây cầu - một cái đóng vai trò là cái sàn nơi người đi bộ và người đi xe đạp băng qua, và cái còn lại là chỗ dựa. Cầu thiên niên kỷ Gateshead là cây cầu nghiêng đầu tiên trên thế giới; cây cầu cho phép tàu đi qua bên dưới thông qua một hành động điều chỉnh boong trên mặt nước trong quá trình bốn phút rưỡi. Khi nghiêng hoàn toàn, cây cầu Thiên niên kỷ không trọng lực trông như thể nó có thể rơi xuống sông. Ngoài ra, cả hai mảnh cầu hình parabole đều tạo thành hình dạng của mắt khi cây cầu mở ra, mang lại cho cây cầu biệt danh "Cầu mắt nhấp nháy" ở Vương quốc Anh.

Cầu thiên niên kỷ Gateshead có một số tính năng tuyệt vời khiến nó trở thành một kỳ công kỹ thuật. Ví dụ, cây cầu dọn sạch rác của chính nó. Mỗi lần cây cầu nghiêng để cho giao thông đường sông đi qua, bất kỳ rác nào rơi trên boong sẽ tự động lăn vào các bẫy được chế tạo đặc biệt ở mỗi đầu. Cầu thiên niên kỷ Gateshead cũng chạy bằng động cơ điện, làm cho hoạt động của nó thân thiện với môi trường

Duge Beipanjiang Bridge, China

Duge Bridge over canyon

Cầu Duge Beipanjiang, một trong những cây cầu ngoạn mục nhất của Trung Quốc, đi qua Thung lũng lớn Beipanjiang ở độ cao 1.854 feet so với mực nước trung bình của sông Beipan, trở thành cây cầu cao nhất thế giới, theo Guinness World Records. Để cho bạn biết mức độ của cầu Duge cao như thế nào, Cầu Cổng Vàng của San Francisco cao khoảng 220 feet so với mặt nước. Cầu Duge cũng là người đầu tiên phá vỡ hàng rào cao 500 mét và là cây cầu dây văng đầu tiên giữ kỷ lục "Cây cầu cao nhất thế giới". Cầu Duge cao đến mức đôi khi các tài xế nhìn thấy những đám mây bên dưới họ trong khi băng qua chiếc xe tải dài 4.400 feet.

Cầu Duge Beipanjiang nối tỉnh Vân Nam của Trung Quốc với tỉnh Quý Châu, một khu vực gồ ghề khét tiếng với những ngọn núi, cao nguyên, hẻm núi sông sâu và hẻm núi. Trên thực tế, ba trong số năm cây cầu cao nhất thế giới nằm ở Quý Châu, với cây cầu Duge cao hơn 227 feet so với cây cầu cao nhất tiếp theo. Hãy nhớ rằng nếu bạn ghé thăm cầu Duge Beipanjiang, bạn không thể dừng lại trên cầu để chụp ảnh và nhìn xung quanh. Thay vào đó, hãy lên kế hoạch dừng lại ở một trong hai bãi đỗ xe ở hai bên cầu, để bạn vào cảm thấy trang cây cầu có vẻ bất chấp tất cả các định luật vật lý.

Moses Bridge, Netherlands

Moses bridge in the Netherlands

Những người bị hấp dẫn bởi lịch sử tôn giáo đều biết câu chuyện về Môi-se dẫn dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ai Cập. Moses và những người theo ông đang cố gắng thoát khỏi quân đội Ai Cập, nhưng dường như bị mắc kẹt bởi Biển Đỏ trước mặt họ. Moses giữ nhân viên của mình và Chúa chạy ra biển để Moses và dân Israel có thể băng qua vùng đất khô và thoát khỏi người Ai Cập. Cầu Moses ở Halsteren là cây cầu dành cho người đi bộ vô hình. Nó tạo ra một ảo ảnh quang học khiến cho dường như người đi bộ đang đi qua hào nước của Fort De Roovere.

Trong thế kỷ 17, người Hà Lan đã xây dựng một loạt các pháo đài phòng thủ, kênh đào và hào nước trên dòng nước West Brabant để bảo vệ công dân khỏi các cuộc xâm lược của Tây Ban Nha và Pháp. Con hào cạn của Fort De Roovere là một trong số đó. Người Hà Lan đã khéo léo ngụy trang một con đường đến pháo đài bằng cách xây dựng cây cầu bên dưới dòng nước của con hào. Nếu bạn đến thăm Fort De Roovere, bạn có thể đi bộ trên cầu Moses bị chìm và trông giống như bạn đang đi bộ qua nước.

Eshima Ohashi, Japan

Eshima Ohashi bridge with traffic

Eshima Ohashi, cây cầu kết nối các thành phố Matsue và Sakaiminato của Nhật Bản qua Hồ Nakumia rộng lớn của đất nước, không phải là cây cầu cao nhất, cao nhất hoặc lớn nhất trên thế giới, nhưng nó có vẻ đáng sợ đối với những người tiếp cận nó, đặc biệt là từ bên Sakaiminato Dù đi bộ hay xe hơi, khi bạn đến gần Eshima Ohashi, nó dường như đi thẳng lên và rơi vào hư vô, giống như một tàu lượn siêu tốc. Độ cao cho phép tàu đi qua bên dưới cây cầu, và sự xuất hiện của nó có liên quan nhiều đến điểm thuận lợi hơn độ dốc thực tế.

Đồng thời, Eshima Ohashi rất dốc. Đây là một trong những cây cầu khung cứng nhất cao nhất thế giới. Phía Matsue của cây cầu có độ dốc 5,1 phần trăm, trong khi phía bên kia của cây cầu là độ dốc 6,1 phần trăm. Nếu bạn muốn chụp ảnh cây cầu đáng sợ, bạn có thể đi theo con đường dành cho người đi bộ và xe đạp đến trung tâm của cây cầu, chỉ dài hơn một dặm.

Written by Travel Trivia Editorial

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.