ĐẠI LỘ ICHO NAMIKI - TOKYO VÀO THU

ĐẠI LỘ ICHO NAMIKI VÀO THU – VẺ ĐẸP RỰC RỠ GIỮA LÒNG TOKYO

Icho Namiki là một trong những con đường đẹp nhất ở Tokyo. Nằm trên một đoạn đường ở khu vực Aoyama, kéo dài khoảng 300m, Icho Namiki là nơi du khách có thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp mùa thu Nhật Bản ngay giữa lòng đô thị nhộn nhịp.

Icho Namiki - nơi nhìn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp mùa thu Nhật Bản ngay giữa lòng đô thị nhộn nhịp
Đúng như tên gọi Icho Namiki có nghĩa là “hàng cây bạch quả”, du khách đến đây sẽ được dạo bước dưới những tán cây bạch quả thoang thoảng mùi hương dễ chịu. Đặc biệt, vào tầm tháng 11 và tháng 12, cả con đường dần chuyển sang màu vàng cam rực rỡ, làm sáng bừng cả khung cảnh phố thị. Những cây bạch quả được “thay áo mới”, cắt tỉa thành hình nón và trông giống như những cây giáng sinh màu vàng tươi tắn. 



Những cây bạch quả “thay áo mới” trông giống như những cây giáng sinh màu vàng tươi tắn

Bên cạnh đó, du khách có thể dễ dàng đến đây vì Icho Namiki nằm giữa các ga Gaienmae và Aoyama-Itchome. Nó còn được gọi là đại lộ Ginkgo. Bởi lẽ, cây bạch quả (tên khoa học: Ginkgo biloba) là loài cây quý trong y học cổ truyền được tìm thấy trong các hóa thạch có niên đại hơn 270 triệu năm và là loài duy nhất thuộc chi Ginkgophyta còn tồn tại cho đến ngày nay.

Người Nhật rất yêu thích loại cây này. Không chỉ vì nó chuyển sắc vàng vào thu mà còn vì loại cây này độc đáo, phát triển tốt và có thể tìm thấy bất kỳ nơi đâu trên đất nước mặt trời mọc từ ven đường cho đến các công viên. Đặc biệt là nó có thể che bóng mát cho những ngày hè  và lộng lẫy, rực rỡ nhất tại đại lộ Icho Namiki vào thu.

Đến Icho Namiki vào một ngày trời thu mát mẻ, bất chợt có một cơn gió nhẹ lướt qua làm lay động những tán cây, tạo nên một cơn mưa lá vàng rơi nhẹ xuống lòng đường khiến cho cả con đường trở nên cuốn hút, đẹp tựa những thước phim truyền hình. Đó là lý do tại sao con đường này lại nổi tiếng đến thế!
 

Đại lộ Icho Namiki trở nên cuốn hút, đẹp tựa những thước phim truyền hình 
Thậm chí, đại lộ Icho Namiki nổi tiếng đến mức có hẳn một lễ hội đường phố liên quan đến những cây bạch quả đổi màu. Lễ hội này thường diễn ra vào hai tuần cuối tháng 11 thu hút rất nhiều người đến chụp ảnh, thưởng cảnh nơi đây. Trong khung cảnh tuyệt đẹp của Icho Namiki, du khách không chỉ thấy vui tươi khi bước chân trên con đường vàng rực mà còn cảm nhận được sự chuyển mình của thiên nhiên.  

Trong khung cảnh tuyệt đẹp của Icho Namiki, du khách mới cảm nhận được sự chuyển mình của thiên nhiên
Dọc theo đại lộ Icho Namiki có một vài quán cà phê nhỏ xinh, tầm nhìn thuận tiện. Ngồi trên sân thượng của quán, du khách có thể thong thả thưởng thức những tách cà phê ấm nóng thơm lừng và phóng tầm mắt ngắm trọn sắc thu ấn tượng của con đường.

Đại lộ Icho Namiki vào thu – thước phim lãng mạn giữa lòng Tokyo nhộn nhịp 
Đại lộ Icho Namiki vào thu – thước phim lãng mạn giữa lòng Tokyo nhộn nhịp. Hàng cây bạch quả sắc vàng như đang “dang tay” chào đón du khách đến thưởng cảnh vào mỗi dịp thu về. Chắc hẳn, đó sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ đối với bất kì ai có dịp ghé thăm nơi đây.

Video Đại lộ ICHO NAMIKI - TOKYO

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.