Nhan sắc lộng lẫy của vợ Hoàng tử Brunei trong lễ cưới

2:10:00 CH

 

Trong đám cưới được mong chờ nhất của Hoàng gia Brunei, cô dâu Anisha Rosnah Adam nhiều lần xuất hiện xinh đẹp, nhận được không ít lời khen ngợi.

Sau nhiều năm hẹn hò kín tiếng, Hoàng tử Abdul Mateen và nữ doanh nhân Anisha Rosnah Adam đính hôn vào tháng 10/2023. Đám cưới của cặp trai tài gái sắc chính thức bắt đầu hôm 7/1 và kéo dài 10 ngày với loạt nghi lễ truyền thống của Brunei. Đây là hôn lễ hoàng gia đầu tiên của năm 2024.

Nhan sắc "gây sốt" của vợ Hoàng tử Brunei trong đám cưới (Video: RTB).

Nhan sắc lộng lẫy của vợ Hoàng tử Brunei trong lễ cưới - 1

Trong nghi lễ Hồi giáo Khatam Quran trước đám cưới, cô dâu Anisha xuất hiện thanh lịch trong bộ Baju Kurung (trang phục truyền thống của phụ nữ Mã Lai). Chiếc váy từ vải tenunan đắt đỏ, được dệt tay cầu kỳ do nhà thiết kế Teh Firdaus làm riêng cho cô. Vợ của Hoàng tử Mateen được khen trang điểm nhã nhặn, toát lên khí chất sang trọng (Ảnh: @muash.portfolio).

Nhan sắc lộng lẫy của vợ Hoàng tử Brunei trong lễ cưới - 2

Tại lễ chúc phúc (Berbedak Mandi) diễn ra ở cung điện Istana Nurul Iman hôm 10/1, Anisha tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý với nhan sắc ấn tượng. Cô dâu sinh năm 1993 diện chiếc váy ren dáng cổ điển được đính thêm các họa tiết lấp lánh. Cô đội chiếc khăn voan viền ren màu trắng kết hợp với kiểu tóc búi thấp làm tôn lên nét đẹp dịu dàng (Ảnh: @muash.portfolio).

Nhan sắc lộng lẫy của vợ Hoàng tử Brunei trong lễ cưới - 3

Để tiếp tục với các nghi thức ở lễ phủ bột (Berbedak Pengantin Diraja), Anisha thay chiếc váy trắng bằng trang phục màu đỏ nổi bật. Sự xuất hiện của cô dâu một lần nữa khiến nhiều người trầm trồ vì nhan sắc xinh đẹp. Vợ Hoàng tử Mateen đeo nhiều trang sức và đội chiếc mũ bằng vàng được chế tác tinh xảo. Lần này, cô chọn lối trang điểm quyến rũ, sắc sảo hơn (Ảnh: Borneo Bulletin).

Nhan sắc lộng lẫy của vợ Hoàng tử Brunei trong lễ cưới - 4

Không kém cạnh vợ, Hoàng tử Abdul Mateen thu hút mọi ánh nhìn khi bước vào nơi làm lễ. Anh trông phong độ và toát lên vẻ quyền quý trong bộ đồ đỏ in họa tiết màu vàng, "tông xuyệt tông" với trang phục của cô dâu (Ảnh: Borneo Bulletin).

Nhan sắc lộng lẫy của vợ Hoàng tử Brunei trong lễ cưới - 5

Sau màn xuất hiện gây chú ý, cô dâu và chú rể bắt đầu thực hiện nghi lễ rắc bột trong đám cưới truyền thống của người Brunei. Cặp đôi ngồi trên ghế và được người thân, bao gồm Quốc vương Hassanal Bolkiah, lần lượt tiến tới rắc bột vào lòng bàn tay để chúc phúc. Nghi lễ này nhằm cầu mong đường con cái thuận lợi và sự giàu có (Ảnh: Borneo Bulletin).

Nhan sắc lộng lẫy của vợ Hoàng tử Brunei trong lễ cưới - 6

Ngày 11/1, lễ cưới theo Hồi giáo của Hoàng tử Mateen được tổ chức long trọng tại nhà thờ Hồi giáo Sultan Omar Ali Saifuddien ở thủ đô Bandar Seri Begawan. Đây là buổi lễ chỉ dành cho nam giới - hầu hết là các bộ trưởng và quan chức chính phủ - nên cô dâu cũng không được phép tham dự (Ảnh: Borneo Bulletin).

Nhan sắc lộng lẫy của vợ Hoàng tử Brunei trong lễ cưới - 7

Tại đây, Hoàng tử Mateen diện trang phục truyền thống và mũ đội đầu màu trắng. Anh ngồi trên tấm thảm với 4 ngọn nến ở 4 góc, thực hiện nghi lễ kết hôn. Trước sự chứng kiến của thần linh và những người tham dự, chú rể thề sẽ lấy cô dâu làm vợ và chăm sóc cô suốt đời (Ảnh: Borneo Bulletin).

Nhan sắc lộng lẫy của vợ Hoàng tử Brunei trong lễ cưới - 8

Kết thúc lễ cưới hoàng gia theo Hồi giáo là nghi thức chào mừng bằng 17 phát đại bác. Hoàng tử Mateen vẫy tay chào người dân tới chứng kiến ngày vui của anh (Ảnh: AFP).

Nhan sắc lộng lẫy của vợ Hoàng tử Brunei trong lễ cưới - 9

Tâm điểm của đám cưới kéo dài 10 ngày là nghi thức ở cung điện 1.788 phòng và lễ rước trên cỗ xe ngựa của hoàng gia sẽ diễn ra vào hôm 14/1 tới. Sau đó, hai sự kiện cuối cùng được tổ chức long trọng vào ngày 15-16/1, với sự tham dự của nhiều thành viên hoàng gia và quan chức cấp cao quốc tế. Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton của Vương quốc Anh được cho là sẽ xuất hiện (Ảnh: Borneo Bulletin).


Abdul Mateen (SN 1991) là người con thứ 10 của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah. Hoàng tử 32 tuổi tốt nghiệp cử nhân tại Đại học King's College London (Anh) và có bằng thạc sĩ tại Đại học London (Anh). Anh hiện mang hàm thiếu tá, phi công thuộc Lực lượng Không quân Hoàng gia Brunei và từng đại diện quốc gia thi đấu môn polo tại SEA Games 29, 30.

Anisha Rosnah Adam (SN 1993) là cháu gái cố vấn đặc biệt của Quốc vương Brunei. Cha cô cũng trong nhóm chức sắc Hoàng gia Brunei và là chủ tịch sáng lập một hãng hàng không. Vợ Hoàng tử Mateen từng học đại học tại Anh, hiện kinh doanh trong lĩnh vực thời trang và du lịch.


TheoDantri

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.