Họa sĩ vẽ hàng nghìn tranh chân dung sao Việt

 Sỹ Trần, 35 tuổi, quê Đồng Tháp, vẽ hàng nghìn bức tranh các sao Việt như Lý Nhã Kỳ, Mỹ Linh, Hương Giang.

Một số tác phẩm của Sỹ Trần

"Tôi thích vẽ chân dung người nổi tiếng bởi có nhiều cảm xúc, chủ yếu bắt nguồn từ việc khâm phục tài năng của họ. Ngoài tái hiện tỷ lệ chuẩn, cái khó khi vẽ chân dung là truyền tải được thần thái, chiều sâu nội tâm của người mẫu. Nếu cảm nhận không tốt, nụ cười có thể đơ, khiên cưỡng", Sỹ Trần cho biết.

Sỹ Trần tặng tranh cho Hoa hậu Hương Giang.

Sỹ Trần tặng tranh cho Hoa hậu Hương Giang.

Nhờ công việc này, Sỹ Trần được làm quen, tiếp xúc nhiều người anh hâm mộ. Khi tặng tranh vẽ Lý Nhã Kỳ trong một sự kiện, người đẹp đã xúc động, ôm họa sĩ và cảm ơn. Trong một lần phát trực tiếp quá trình vẽ tranh, anh được người mẫu Minh Tú bình luận khen. Ngoài một số bức tặng, anh được nhiều nghệ sĩ đặt hàng. Một trong những kỷ niệm đáng nhớ của Sỹ Trần là được Minh Hằng - ca sĩ anh yêu thích - đặt thiết kế thiệp cưới. Anh cũng thích vẽ các sao Kpop.

Sỹ Trần nói: "Hội họa có ý nghĩa rất lớn với tôi, vừa là đam mê, cũng vừa là công việc mưu sinh". Anh hiện kiếm sống chủ yếu bằng việc vẽ tranh đơn và đi dạy. Ngoài vẽ, họa sĩ đam mê chụp ảnh, phục chế ảnh cũ.

Ca sĩ Jennie (Blackpink).

Ca sĩ Jennie (Blackpink).

Sỹ Trần tên thật là Trần Thiện Sỹ, sinh năm 1989, tốt nghiệp ngành Sư phạm Mỹ thuật, đại học Đồng Tháp, đang làm họa sĩ tự do ở TP HCM. Anh thích hội họa từ năm lớp hai, khi tình cờ nhìn thấy một họa sĩ vẽ hoa sen trong chùa. Anh được bố mẹ ủng hộ, tạo điều kiện theo đuổi đam mê.

Hà Thu
TheoVNexpress- Ảnh, video: Nhân vật cung cấp

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.