ĐẾN CUỐI ĐỜI, NGƯỜI THÂN THIẾT NHẤT KHÔNG PHẢI LÀ CHA MẸ, VỢ CON, MÀ LÀ NGƯỜI NÀY.

2:11:00 CH

 

ĐẾN CUỐI ĐỜI, NGƯỜI THÂN THIẾT NHẤT KHÔNG PHẢI LÀ CHA MẸ, VỢ CON, MÀ LÀ NGƯỜI NÀY.

Theo bạn, điều quan trọng nhất trong cuộc đời là gì ? Đó có phải "Đói thì muốn ăn, buồn ngủ thì muốn ngủ, mệt thì muốn nằm". Đây chính là trạng thái cao nhất, là sự tự do, là nhu cầu của bản thân.
Có bao nhiêu người sống gần hết cuộc đời, luôn quen thỏa hiệp vì hạnh phúc, giận dữ, đau buồn, niềm vui của người khác, luôn quan tâm đến cảm xúc của người khác, nhưng lại bỏ qua cảm xúc của chính mình.
Trải qua những thăng trầm của cuộc sống, tôi chợt nhận ra: Thay vì làm hài lòng người khác, tốt hơn hết, bạn nên học cách làm hài lòng chính mình. Suy cho cùng, cuối cùng chỉ có một người tồn tại trong cuộc đời: CHÍNH BẠN.
Khi xảy ra mâu thuẫn với người khác, đừng trách móc, hãy cố gắng thay đổi quan điểm của mình, đừng quá coi trọng lời nói của người khác, và cũng đừng vội chứng tỏ bản thân.
Khi bạn đang trăn trở với những vấn đề tầm thường và lo lắng không ngừng, đừng tiếp tục tiêu hao nội tâm. Thay vào đó, hãy cố gắng thay đổi tâm trạng, bình tĩnh nhìn nhận mọi thay đổi trong cuộc sống đang diễn ra. Trải qua thăng trầm không có gì đáng sợ, điều đáng sợ là bạn tiêu hao năng lượng và dành cả cuộc đời để phàn nàn và hối tiếc.
* Sau tuổi trung niên, hãy bắt đầu với 3 điều này để trau dồi tinh thần, kiểm soát cảm xúc và chữa lành cuộc sống.
- Chấm dứt những xích mích nội tâm: Hãy thận trọng với những thứ có thể kiểm soát, và lạc quan với những thứ không thể kiểm soát.
- Tránh suy nghĩ quá nhiều: Nếu suy nghĩ quá nhiều, bạn sẽ hủy hoại cơ thể và tâm trí của mình. Càng lo lắng thì càng gặp nhiều rắc rối, càng cười nhiều thì vận may càng tốt.
- Thoát khỏi tâm lý so sánh: Đừng ghen tị với cuộc sống của người khác mà không nhận ra hạnh phúc của chính mình. Hãy học cách hài lòng để khiến bản thân hạnh phúc.
Mái hiên của người khác dù có lớn đến đâu cũng không bằng việc có chiếc ô của riêng mình. Khi gặp khó khăn, thay vì trông chờ vào người khác, tốt hơn hết bạn nên dũng cảm vượt qua. Nếu không có năng lực, thì tích lũy bao nhiêu mối quan hệ cũng vô ích. Nếu không chịu trách nhiệm, thì dù con đường người khác trải ra có tốt đến mấy cũng chỉ là vô ích.
Suốt đời, hãy là người lái đò của chính mình !!!
* Trong nửa sau của cuộc đời, hãy quản lý tốt 3 việc sau để trở thành người lái đò cho chính mình.
- Dọn dẹp vòng tròn quan hệ, đôi khi tận hưởng sự cô đơn: Không cần mời mọi người bước vào cuộc sống của mình, không cần chen vào đám đông. Hãy tận hưởng niềm hạnh phúc do sự cô đơn mang lại.
- Tiếp tục đọc và mở rộng nhận thức: Khi chiều hướng nhận thức của bạn cao, tầm nhìn của bạn sẽ rộng, và nhiều điều nhỏ nhặt trên thế giới sẽ biến mất như những đám mây trôi. Mức độ suy nghĩ của bạn càng sâu thì khuôn mẫu sẽ càng lớn, và bạn sẽ không bao giờ lạc mất mình trong thế giới nhộn nhịp nữa.
- Hãy bận rộn khi cần, nhưng đừng quên dành những phút giây thư giãn: Hãy cải thiện bản thân khi bận rộn. Nhưng đừng quên cho cơ thể và tâm trí nghỉ ngơi khi rảnh rỗi.
Suy cho cùng, cái gọi là khủng hoảng tuổi trung niên, điều thực sự khiến người ta lo lắng không phải sự cô đơn, nghèo đói và già đi, mà đó là chưa sống theo cách mình muốn.
( Sưu tầm ).

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.