Hôn nhân bền chặt gần 3 thập kỷ của cặp đôi nghệ sĩ quân đội nổi tiếng miền Bắc

6:51:00 CH

 

Thu Quế, sinh năm 1969 tại Hà Nội, hiện là Đại tá quân đội. Chị sinh ra trong một gia đình giàu có, cha chị là một giảng viên Đại học Bách Khoa. Mặc dù vậy, Thu Quế từ nhỏ đã theo bố mẹ lên Việt Trì sinh sống để tiện cho bố đi làm việc.

Từ nhỏ, Thu Quế đã có niềm đam mê múa hát và nhờ khả năng nổi bật của mình, cô ấy đã được Đài Tiếng nói Việt Nam thu nhiều bài hát thiếu nhi như: Em bay lên trong đêm pháo hoa, Em đi trong tươi xanh…

Năm Thu Quế 13 tuổi, chị tham gia cuộc thi diễn viên của Đoàn kịch Quân khu 2. Thu Quế bắt đầu tham gia Đoàn kịch Quân khu 2 và trải qua những năm tháng bị kỷ luật thép trong quân đội khi chỉ 14 tuổi.


NSND Thu Quế (Ảnh: Cung cấp).

Thu Quế không chỉ được chọn đóng kịch tại Đoàn kịch Quân khu 2, mà còn được chọn đóng phim Chuyện cổ tích dành cho tuổi 17. Sau đó, cô ấy đã dành nhiều thời gian đi diễn ở các tỉnh. Chị trở thành một diễn viên chuyên nghiệp khi 25 tuổi.

Với khuôn mặt mộc nhưng vẫn toát lên nét đẹp của con gái Hà thành, cùng với lối diễn xuất độc đáo do được đào tạo và trưởng thành trong quân đội, Thu Quế đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả qua nhiều bộ phim của mình.

Có những câu chuyện như: Cô gái mang tên dòng sông, Vị tướng tình báo và hai bà vợ, Dòng sông phẳng lặng, Hoa đất Mường, Những giấc mơ dài, Nhà có ba chị em, Thành phố tôi yêu, Bản tình ca trong đêm và những câu chuyện khác.

Năm 2016, Nhà nước đã phong tặng danh hiệu NSND cho Thu Quế sau nhiều năm công tác tại Đoàn kịch Quân khu 2, đóng góp và cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà.

Nữ nghệ sĩ đã ít xuất hiện trong phim ảnh gần đây. Phim Hoa hồng giấy của Netflix là vai diễn gần đây nhất của chị. Trong khoảng thời gian này, Thu Quế chủ yếu là một diễn viên kịch nói.

Trong khi Thu Quế được coi là “mỹ nhân màn ảnh” đình đám, thì ông xã của chị, NSƯT Phạm Cường, cũng được coi là “nam thần” của điện ảnh phía Bắc trong thập niên 1990 đầu năm 2000. Anh mang quân hàm Đại tá và hiện là Giám đốc Điện ảnh Quân đội.

Nhiều người ngưỡng mộ hôn nhân lâu đời của NSND Thu Quế và chồng là NSƯT Phạm Cường.

Ngoại hình điển trai, lịch thiệp của anh thường được sử dụng để mô tả những nhân vật trí thức điềm đạm, đôi khi cứng nhắc và khô khan nhưng vẫn có sức hút riêng.

Phạm Cường đóng vai người gia trưởng trong phim Khoan nói lời yêu thương năm 2009, vai diễn này đã mang lại cho anh giải thưởng Cánh diều vàng cho nam diễn viên phim truyền hình 2010.

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, NSƯT Phạm Cường đã đóng vai diễn trong 800 bộ phim lớn nhỏ. Anh ấy đã có những vai diễn nổi bật trong các bộ phim nổi tiếng như Chủ tịch tỉnh, Chiều tàn thu muộn và Bến bờ vực thẳm.

Bộ phim gần đây nhất của NSƯT Phạm Cường là Hướng dương ngược nắng, được phát hành vào năm 2021. Tài liệu này đánh dấu sự trở lại của anh sau nhiều năm vắng bóng khỏi màn ảnh để tập trung vào công việc quản lý.

Nổi tiếng cả trên sân khấu kịch và phim ảnh, NSND Thu Quế và NSƯT Phạm Cường là một trong những cặp đôi kín tiếng nhất trong lĩnh vực giải trí Việt Nam.

Cặp đôi gặp nhau lần đầu tiên tại Đoàn kịch Quân khu 2. Họ đã tham gia vào các bộ phim như Đèn vàng và Chiều tàn thu muộn.

Kể từ khi kết hôn với NSƯT Phạm Cường vào năm 1995, đã qua gần ba thập kỷ, NSND Thu Quế vẫn sống một cuộc sống bình dị, lặng lẽ và tránh xa mọi thứ. Cặp đôi chưa bao giờ xuất hiện cùng nhau trong một bộ phim.

NSND Thu Quế chia sẻ với phóng viên Dân trí về cuộc sống hôn nhân bền chặt gần 30 năm của cả hai vợ chồng là nghệ sĩ quân đội, nói rằng việc làm nghệ sĩ trong quân đội còn vất vả hơn nhiều do tính chất đặc thù.

THeoMortoday


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.