"Bài thơ không đoạn kết" của NS Lam Phương

7:09:00 SA

 



 "Bài thơ không đoạn kết"

"Sáng nay khi biết tin nhạc sĩ Lam Phương qua đời, tôi cảm thấy lòng mình nhói lên một nỗi đau, bởi dù tôi chưa từng có cơ hội như nhiều ca sĩ khác là được làm việc nên nếu nói về kỷ niệm giữa tôi và nhạc sĩ Lam Phương là không có.

Nhưng chính điều đó đã khiến tôi cảm thấy hơn cả nỗi buồn khi biết tin nhạc sĩ đã ra đi. Sự ra đi của ông hay của nhiều nhạc sĩ trước đó như nhạc sĩ Phó Đức Phương, nhạc sĩ Văn Ký, nhạc sĩ Phạm Duy… những cây đại thụ trong nền âm nhạc Việt là một mất mát lớn cho âm nhạc Việt Nam và để lại tiếc nuối cho khán giả yêu nhạc.

Tuy nhiên mỗi người đều phải trải qua sinh lão bệnh tử, sẽ có đoạn cuối của con đường. Với nhạc sĩ Lam Phương, ông không chỉ nghĩ mình đi và có đoạn kết của con đường, dường như con đường đời của ông không bao giờ có đoạn kết.

Trong ca khúc "Bài thơ không đoạn kết" đã có những câu: "Từ ngày có anh em mong sao duyên êm như lời thơ/Đời đã không cho em xây trọn niềm mơ/Một bài thơ yêu không đoạn kết/Một cuộc tình tan giữa sông Seine…"", ca sĩ Thu Phương chia sẻ trước tin nhạc sĩ Lam Phương qua đời.

Em gửi cho anh đôi môi hồng đào ngày xưa
Một nụ hôn tha thiết của thuở mây mưa
Một tình yêu muôn kiếp thoáng mãi hương xưa

Và em gửi cho anh ánh mắt nôn nao đầu tiên
Tìm giùm em câu kết lá số tơ duyên
Tình xôn xao thế mấy anh ơi giờ cũng ngủ yên

Từ ngày có anh em mong sao duyên êm như lời thơ
Đời đã không cho em xây trọn niềm mơ
Một bài thơ yêu không đoạn kết
Một cuộc tình tan giữa sông Seine
Đời buồn như đêm vắng không đèn
Thôi cũng đành. Thôi cũng đành

Em gửi cho anh câu kinh vang trong hồi chuông
Và từ đây xa lánh phút giây yêu đương
Để câu kinh sám hối đưa em vào cõi bình yên


TheoDantri.vn


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.