Một người giỏi lắm đẻ được bao nhiêu con nếu không tránh thai?

6:54:00 SA

 Một người giỏi lắm đẻ được bao nhiêu con nếu không tránh thai?

Trong thời đại dân số bùng nổ hiện nay, người dân được khuyến khích chỉ nên đẻ 2 con. Vì thế cũng rất khó đo đếm khả năng sinh sản tối đa của một người, vì chẳng ai dám "bung hết sức đẻ".

Tuy nhiên trước đây ở thời đại phong kiến, một người làm bá chủ cả một khu vực rộng lớn, tài sản không đếm xuể, vợ và nhân tình vô số thì việc một người đàn ông thỏa sức ''gây giống'' là điều không hiếm. 

Vậy đàn ông và phụ nữ, mỗi giới có thể sinh được tối đa bao nhiêu người con?

 

Một người giỏi lắm đẻ được bao nhiêu con nếu không tránh thai?
Thành Cát Tư Hãn dường như có con ở mọi vùng đất mà ông đặt chân đến. Ảnh minh họa: Troy Oxford / The Dallas Morning News.

>> Xem thêm: 53 tuổi vẫn quyết định sinh con, người phụ nữ hối hận ''Tôi sai rồi chồng ạ''

Số con của nữ giới chỉ bằng một góc nhỏ so với đàn ông

Vua Moulay Ismail chính là như vậy. Ông là bạo vương của triều đại Moroccan Alaouite từ 1672 - 1727. Theo thống kê, ông có khoảng 1.171 đứa con.

Nhưng ông không phải là người duy nhất dùng vũ lực để chiếm đoạt phụ nữ. Những nhà cầm quyền khác như Vua Ba Lan - Augustus the Strong - và Thành Cát Tư Hãn cũng có hàng trăm người con. 

Số lượng con của một người đàn ông dường như không có giới hạn, tuy nhiên, một phụ nữ trong suốt cuộc đời giỏi lắm cũng chỉ có mấy chục người con.

Phụ nữ có thể dành nửa cuộc đời để sinh con, và cứ cách 1 năm rưỡi là có thể sinh sản trở lại. Do đó, một phụ nữ chỉ có thể mang thai khoảng 15 lần. Và tùy thuộc vào số con sinh được mỗi lần, phụ nữ có thể đẻ từ 15-30 con. 

Nhưng theo ghi nhận của Guinness, người phụ nữ ''mắn đẻ nhất'' là bà Feodor Vassilyev, sống và thế kỉ thứ 19 ở Nga. Bà đã sinh ra 69 người con qua 27 lần sinh nở, trong đó có 16 lần sinh đôi, 7 lần sinh ba và 4 lần sinh tư. Người ta ước tính bà đã trải qua tổng cộng 936 tuần mang thai, tương đương 18 năm vác bụng bầu để đẻ ra số con khủng này.

Một người giỏi lắm đẻ được bao nhiêu con nếu không tránh thai?
Bà Feodor Vassilyev trải qua 16 lần sinh đôi, 7 lần sinh ba, 4 lần sinh tư. Ảnh minh họa: ArtsyBee / pixabay.

>> Xem thêm: Có nên đông trứng đợi chồng hoàn hảo?

Đàn ông cũng đến lúc không sinh con được nữa

Số con của bà Feodor Vassilyev tuy rất kỉ lục nhưng vẫn còn thua xa so với Vua Moulay Ismail, người có 4 bà vợ và 500 người phụ nữ khác trong hậu cung của mình. Tuy nhiên, cũng có một số nhân tố khác khiến ngay cả một vị hoàng đế cũng không thể kiểm soát được.

Chẳng hạn tinh binh của nam giới sẽ giảm độ linh hoạt và dễ bị khuyết tật khi đàn ông già đi. Nghĩa là khả năng làm cha cũng giảm theo tuổi tác. Thực tế theo nghiên cứu, đàn ông trên 50 tuổi thì khả năng ''gây giống'' cũng giảm 38%. 

Đối với Ismail, ông ta có con ở độ tuổi còn khá trẻ. Vì thế khi đến tuổi 57, ông đã có chừng 1.171 người con. Vua Augustus the Strong phải xa vợ trong thời gian dài, nhưng điều đó không ngăn ông có tới 370 người con với vô số nhân tình. 

Một người giỏi lắm đẻ được bao nhiêu con nếu không tránh thai?
Bạo vương Moulay Ismail có hậu cung vô cùng đông đảo. Ảnh: Public Domain.

Trong khi đó, theo ước tính, Thành Cát Tư Hãn có từ 1.000 - 2.000 con. Bằng cách truy dấu nhiễm sắc thể Y của ông, các nhà khoa học ước tính khoảng 16 triệu nam giới ngày nay sống ở những khu vực mà Thành Cát Tư Hãn từng đặt chân đến, có thể là hậu duệ của ông hay con cháu của những người đàn ông khác trong gia tộc của Thành Cát Tư Hãn. 

Thế nhưng cả 3 vị vương kể trên đã đạt tới giới hạn sinh sản của con người chưa? Hóa ra, hầu hết con của Ismail được sinh ra trong vòng 32 năm. Nghĩa là nếu tính kĩ, thì ông hoàn toàn có thể sinh thêm hàng trăm đứa trẻ nữa. 

Ở thời hiện đại này, một người đàn ông khỏe mạnh nhất cũng chỉ có giỏi lắm 200 đứa con. Con số ''ít ỏi'' này dĩ nhiên là một điều tốt.

>> Xem thêm: Những cô vợ mê đẻ của sao Việt: Càng sinh nhiều càng sexy hơn

Một người giỏi lắm đẻ được bao nhiêu con nếu không tránh thai?
Đàn ông ngày nay chỉ có tối đa 200 con. Ảnh minh họa: scroll.in
Khi đất chật người đông con người phải sống thế này

Khả năng của con người là vô cùng đa dạng, và cũng hiếm có ai đi hết giới hạn của mình. Trong lĩnh vực sinh đẻ, khi mỗi đứa trẻ ra đời kéo theo muôn vàn trách nhiệm và gánh nặng thì việc kế hoạch hóa là vô cùng quan trọng. Cả nam và nữ giới, đặc biệt là người phụ nữ nên được tạo điều kiện để chăm sóc tốt bản thân, và chỉ sinh vừa đủ con để gia đình hạnh phúc.

Nguồn: BusinessInsid

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.