NHÀ MÁY ĐIỆN GIÓ BẠC LIÊU

 


"Bạc Liêu là xứ cơ cầu

Dưới sông cá chốt, trên bờ Triều Châu
Nghe danh Công Tử Bạc Liêu
Ðốt tiền nấu trứng tỏ ra mình giàu!"
Nhắc đến Bạc Liêu, không ai quên được những câu ca về chàng công tử Bạc Liêu nổi danh hay bản Dạ cổ hoài lang của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu.. Không chỉ có thế, Bạc Liêu hôm nay hiện lên đẹp ngỡ ngàng với cánh đồng quạt gió đẹp như trời Tây.
Những chiếc chong chóng khổng lồ này chính là một phần trong công trình nhà máy phong điện của tỉnh Bạc Liêu, một dự án sản xuất điện bằng cách sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên, thân thiện với môi trường
Chỉ nhìn ảnh thôi chắc chắn rất nhiều người không thể tin được cảnh đẹp này lại ở Việt Nam. Tới cánh đồng quạt gió Bạc Liêu, bạn tha hồ "diễn sâu" giữa khung cảnh rộng bát ngát, nền trời trong xanh và những cánh chong chóng.
Đây là dự án được đánh giá góp phần quan trọng trong việc góp phần bảo vệ môi trường sống, giảm sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Ngày xưa nơi này là vùng nước lợ chỉ có cây bần, cây đước mọc và người dân ngăn lại để nuôi tôm.
Không cần phải "lên rừng xuống biển" hay đi đâu xa. Giờ đây, bạn có thể thoải mái check-in và đem về những bức hình rất "Tây" ngay tại Bạc Liêu với những cây chong chóng khổng lồ trên nền trời xanh. Các cánh quạt điện gió có sức cuốn hút du khách không kém gì danh lắm thắng cảnh nổi tiếng, khung cảnh ngỡ như bạn đang ở xứ sở cối xay gió Hà Lan vậy.

VideoLam Gia Trinh

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.