Sửng sốt với loài chim đại bàng lớn nhất hành tinh,

2:36:00 CH
Loài chim này có kích cỡ to đến nỗi nhiều người nhầm tưởng ai đó đã cải trang thành đại bàng.
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Đại bàng Harpy (hay còn gọi là đại bàng châu Mỹ) là loài chim săn mồi lớn nhất được tìm thấy ở châu Mỹ và là một trong những loài đại bàng lớn nhất thế giới còn tồn tại.
Tên của loài đại bàng này xuất phát từ Hy Lạp cổ đại gắn với loài thú thần thoại Harpy có khuôn mặt người và thân hình của một con đại bàng.
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Đại bàng Harpy có kích thước cực kỳ đồ sộ, sánh ngang với con người. Theo tìm hiểu, cá thể khi trưởng thành của loài chim này thường nặng từ 4-9 kg, trong điều kiện nuôi nhốt chúng có thể nặng tới 12,3kg.
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Chiều cao của đại bàng Harpy từ 86,5-107cm và có sải cánh dài 1,76- 2,24m.
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Ngoài kích thước to lớn, đại bàng Harpy còn thu hút sự chú ý với gương mặt có nhiều biểu cảm.
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Vì thế, nhiều người còn nhận xét đại bàng Hapry giống hệt con người đang mặc đồ hóa trang.
Tại Brazil, đại bàng Harpy còn được gọi bằng cái tên khác là chim ưng hoàng gia bởi trên đầu chúng có một số cọng lông phát triển dài hơn mức bình thường và giống vương miện của vua.
Thức ăn chính của loài đại bàng này là các loài động vật có kích thước từ nhỏ đến trung bình như khỉ, nhím, sóc, thú có túi, thú ăn kiến, chim, vẹt, và các loài bò sát...
Tuy nhiên, nếu khan hiếm thức ăn, chúng có thể ăn cả những con mồi lớn hơn như lợn rừng, linh dương, hươu nhỏ. Với con mồi lớn không thể tha về tổ, chúng sẽ ăn tại chỗ và quay lại nhiều lần để ăn.
May mắn, con người không nằm trong danh sách thực đơn của đại bàng Harpy.
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Môi trường sinh sống của loài này là ở các khu rừng nhiệt đới thấp và rừng nhiệt đới cao. Do môi trường của chúng ngày càng mất đi nên nhiều khu vực ở Trung Mỹ đã không còn thấy loài đại bàng Harpy nữa.
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Hiện nay, một số quốc gia đã có những chương trình bảo tồn loài Đại bàng Harpy như tại Vườn quốc gia Darien (Panama), Vườn quốc gia Paramillo (Colombia), Khu bảo tồn Rio Bravo (Belize).. và một số quốc gia Guatemala, Mexico, Brazil..
Nhờ thế, những năm gầy đây số lượng loài chim khổng lồ này bắt đầu tăng trưởng trở lại trong tự nhiên.
Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >
Móng vuốt 'khủng' của loài chim khổng lồ.
TheoNews6Vnay.vn

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.