Hệ thống giao thông công cộng độc đáo ở các Thành Phố

7:15:00 SA
Cable cars over the city of La Paz, Bolivia

Hệ thống cáp treo đô thị
LA PAZ, BOLIVIA
Cáp treo qua thành phố La Paz, BoliviaCredit: saiko3p / Shutterstock
Cuộc sống ở thủ đô quốc gia cao nhất thế giới ở độ cao gần 11,5 feet so với mực nước biển không đến mà không có thách thức. Để giải quyết các vấn đề giao thông công cộng ở thành phố miền núi La Paz, Bolivia, các nhà quy hoạch thành phố đã xây dựng Mi Teleférico. Hệ thống cáp treo đô thị độc đáo này phục vụ khu vực đô thị La Paz-El Alto và được khai trương vào năm 2014. Hệ thống độc đáo này cho phép truy cập dễ dàng hơn đến tất cả các điểm cuối của thành phố, thường yêu cầu đi bộ dài hoặc lái xe đầy xe cộ qua những con đường quanh co và đường dốc sắc nét .

Một đường truyền cáp là không tốn kém (bắt đầu chỉ từ 0,43 đô la) và một chiếc thuyền gondola đến sau mỗi 12 giây. Bên cạnh sự dễ sử dụng, du khách yêu thích quan điểm. Hệ thống cáp treo này cao nhất thế giới và có tầm nhìn toàn cảnh dãy núi Andes phủ đầy tuyết bao gồm Núi Illimani cao 21.122 feet.

Water Taxis

VENICE, ITALY

Water taxis in the Grand Canal in VeniceCredit: Efired/ Shutterstock
Taxi nước
VENICE, Ý
Taxi nước trong kênh đào Grand ở VeniceCredit: Efired / Shutterstock
Khi một thành phố được xây dựng trên đầm phá, không có gì lạ khi một trong những hình thức giao thông phổ biến nhất của nó là bằng đường thủy. Điểm nóng du lịch của Venice, Ý nằm trên đầm Venetian, một vùng nước rộng 310 dặm vuông nối liền với biển Adriatic bởi ba kênh đào. Do đường thủy quanh co của thành phố, taxi nước là một hình thức vận chuyển tuyệt vời - đặc biệt đối với khách du lịch muốn ngắm nhìn thành phố một cách hiệu quả. Còn được gọi là Vaporetto hoặc xe buýt nước, taxi nước là một cách hợp lý để đi vòng quanh thành phố một cách nhanh chóng.

Các tuyến đường chính đi qua Kênh đào Grand, trong khi các tuyến khác cung cấp vận chuyển đến các hòn đảo nhỏ hơn, bên ngoài của Venice. Thậm chí còn có vận chuyển xe buýt nước từ trung tâm thành phố Venice đến Sân bay Venice Marco Polo. Có thể mua thẻ du lịch cho phương tiện giao thông công cộng của Venice (xe buýt mặt đất và nước) trong một hoặc nhiều ngày - bắt đầu từ € 20. Ngồi lại, thư giãn và cảm thấy như một người Venice trong ngày trên những kênh đào lịch sử này.
và nước) trong một hoặc nhiều ngày - bắt đầu từ € 20. Ngồi lại, thư giãn và cảm thấy như một người Venice trong ngày trên những kênh đào lịch sử này.

Cocotaxis

HAVANA, CUBA


Three yellow Cocotaxis in a row in Havana

Cocotaxis
HAVANA, CUBA
Ba Cocotaxis màu vàng liên tiếp ở HavanaCredit: Regien Paassen / Shutterstock
Các thị trấn bận rộn của Cuba như Havana, Varadero và Trinidad đã đưa ra một cách thú vị và hiệu quả hơn để vận chuyển cả người dân địa phương và khách du lịch. Cocotaxis nhỏ gọn là những chiếc xe giống như xe ba bánh được người lái đạp và có chỗ cho hai hoặc ba người lái ở phía sau. Thông thường, một động cơ nhỏ được gắn vào taxi để tăng thêm tốc độ. Những chiếc xe này thường có màu vàng sáng và tròn - liên quan đến một quả dừa. Giá bắt đầu từ khoảng một chiếc xe mui trần Cuba (CUC) của Cuba - làm cho chúng rẻ hơn một chiếc taxi thông thường nếu bạn không ngại đi xe ngoài trời. Xin lưu ý rằng các cảnh báo du lịch đã được đăng về những chiếc taxi này do vấn đề an toàn. Như mọi khi, hãy kiểm tra hồ sơ an toàn của một công ty vận tải ở nước ngoài trước khi sử dụng nó.

Toboggans

MADEIRA, PORTUGAL

People being pushed down a hill in toboggansCredit: Nikiforov Alexander/ Shutterstock
Người chạy bộ
MADEIRA, PORTUGAL
Những người bị đẩy xuống một ngọn đồi ở toboggansCredit: Nikiforov Alexander / Shutterstock
Madeira chứng minh rằng người đi bộ không chỉ dành cho những ngày tuyết rơi hoặc vận động viên Olympic. Trên chuỗi đảo nhỏ, cận nhiệt đới ngoài khơi bờ biển phía tây bắc châu Phi này, người lái có thể nhanh chóng di chuyển xuống dốc từ Monte đến Funchal trên một trong những chiếc xe trượt tuyết thú vị này. Phương thức vận chuyển này xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng năm 1850 trên các đảo do địa hình núi lửa gồ ghề với những vách đá cao và những ngọn đồi dốc. Ngày nay, xe trượt tuyết được sử dụng rộng rãi bởi khách du lịch muốn thử một cái gì đó mới. Ghế ngồi đan lát cho hai người được gắn trên các vận động viên bằng gỗ - cho phép họ đạt tốc độ gần 30 dặm / giờ trong khi được hai người phục vụ mặc trang phục truyền thống. Đừng lo lắng; Nếu bạn cần đi lên dốc đến Monte, một cáp treo hiện đại có thể đưa bạn đi.

Suspended Monorail

WUPPERTAL, GERMANY

Orange and blue monorail suspended from tracks with houses lining the street belowCredit: Ilia Platonov/ Shutterstock

Monorail bị đình chỉ
WUPPERTAL, CHLB Đức
Monorail màu cam và màu xanh lơ lửng trên đường ray với những ngôi nhà nằm dọc theo con đường bên dướiCredit: Ilia Platonov / Shutterstock
Được cho là tuyến đường sắt chạy điện và cổ nhất với những chiếc ô tô treo trên thế giới, Wuppertaler Schwebebahn là một hệ thống monorail treo ở thị trấn Wuppertal phía tây nước Đức. Monorail lần đầu tiên được mở vào năm 1901 và vẫn là một mặt hàng chủ lực trong giao thông công cộng trong khu vực ngày nay - di chuyển hàng triệu người mỗi năm. Đường đua dài 8,3 dặm chạy song song với River Wupper với tốc độ khoảng 37 dặm / giờ với dịch vụ tới 20 trạm.

Ngoài tầm nhìn, khách du lịch trong khu vực nên đặt mục tiêu đi xe Kaiserwagen, một cỗ xe màu đỏ nổi tiếng vẫn thực hiện các chuyến đi thường xuyên. Hoàng đế Kaiser Wilhelm II và Hoàng hậu Auguste Viktoria từng đi qua Thung lũng Wupper trong cỗ xe này. Trên tàu, người lái sẽ tìm thấy tiếp viên trong trang phục cổ trang, ghế bọc nệm sang trọng, rèm cửa màu vàng và trang trí chân thực hơn. Bên cạnh việc vận chuyển công chúng mỗi ngày, monorail này vẫn là một điểm mốc lịch sử và văn hóa quan trọng đối với người dân địa phương và  du khách.
du khách.

Cyclos

HANOI, VIETNAM

Cyclo drivers wearing hats on Hanoi street with passengersCredit: Vietnam Stock Images/ Shutterstock

Xích lô
HÀ NỘI, VIỆT NAM
Người lái xích lô đội mũ trên đường phố Hà Nội với hành kháchCredit: Vietnam Stock Images / Shutterstock
Xích lô có lịch sử từ thời Pháp thuộc ở Việt Nam và trở nên phổ biến sau những nỗ lực của đất nước

Rachel Gresh - The Discoverer

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.