Cô gái trổ tài dùng túi nilon nấu cá như ảo thuật

3:00:00 CH

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh nấu nướng của cô gái trẻ đã khiến nhiều người ngỡ ngàng. Thay vì dùng xoong, nồi, chảo... cô gái đã dùng 1 túi nilon đựng nước, sau đó từ từ thả 1 con cá khá to vào. Phía dưới là đám lửa đang cháy, cô gái bỏ hành hoa và gia vị vào từ từ sau đó


Chứng kiến cảnh tượng này, rất nhiều dân mạng đã phải trầm trồ ngạc nhiên, thậm chí tỏ ra nghi ngờ bởi ít ai nghĩ rằng túi nilon mỏng manh kia có thể chịu được sức nóng của ngọn lửa đang cháy.
nấu ăn, chuyện lạ, vật lý, dùng túi nilon nấu cá
"Ủa sao bịch nilong không bị rách vậy? Đây là ảo thuật hay chỉ là trò troll cho vui chứ không có thật đúng không?", một dân mạng hoài nghi. Tuy nhiên, rất đông số khác lại cho rằng, điều này hoàn toàn có thể hiểu được theo nguyên tắc vật lý. Trong trường hợp bạn thiếu dụng cụ nấu nướng, bạn có thể sử dụng túi nilon, chiếc ly giấy, ly nhựa hay cả chai nước suối, giữ ở một khoảng cách thích hợp so với ngọn lửa, bạn hoàn toàn có thể đun sôi nước.
Những vật dụng tưởng dễ bén lửa này sẽ không cháy hoặc nóng chảy. Nguyên nhân là do nhiệt từ ngọn lửa nhanh chóng được truyền từ chiếc ly/chai nhựa vào nước, nhiệt độ này sẽ giữ tương đối ổn định khi nước đạt điểm sôi. Kết quả là giấy/nhựa không đạt đủ nhiệt độ cháy/nhiệt độ nóng chảy (cho đến khi tất cả nước chuyển sang thể khí).
Hầu hết các loại giấy bị đốt cháy ở 233 độ C và các chai nhựa thông thường bắt đầu nóng chảy ở khoảng 260 độ C, cao hơn điểm sôi của nước rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.