8 địa danh mưa nhiều trên thế giói

7:13:00 SA

Belem, Brazil


Photo of a boat floating on water surrounded by trees
Thành phố Belem, Brazil, nằm ngay dưới đường xích đạo và là thủ đô của bang Pará. Ngoài ra, đó là thành phố lớn nhất của bang. Thành phố cảng này nhìn thấy lượng mưa vào hầu hết các ngày. Trời mưa trung bình là 251 ngày một năm, với lượng mưa tổng cộng 113 inch mỗi năm.
Mùa mưa là từ tháng 12 đến tháng 5, với tháng 2 và tháng 3 thường có lượng mưa nhiều nhất. Trong những tháng này, bạn có thể thấy mưa từ 12 đến 14 inch. Tháng 6 đến tháng 8 khô hơn đáng kể, với tổng lượng mưa chỉ khoảng năm inch mỗi tháng. Tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm tốt nhất để ghé thăm nếu bạn muốn tránh mưa. Những tháng này chỉ nhận được tối đa hai inch mưa mỗi tháng.

Kuala Terengganu, Malaysia

Photo of a small cottage by a river just after rain
Vị trí của nó ở phía bắc xích đạo tạo cho Malaysia khí hậu nhiệt đới gió mùa. Đây là một trong những quốc gia ẩm ướt nhất thế giới. Thành phố Kuala Terengganu nằm ở góc phía tây bắc của đất nước và có dân số khoảng 285.000 người. Thành phố này đặc biệt mưa, với lượng mưa trung bình hàng năm là 115 inch.
Hầu hết các cơn mưa đến từ tháng 11 đến tháng 1, nhưng thời tiết oi bức và ẩm ướt suốt cả năm. Thành phố này nằm dưới chân sông Terengganu, nơi đã trải qua lũ lụt tàn khốc vào năm 2014. Làng chài buồn ngủ trước đây giờ là một thành phố công nghiệp với dầu là một mặt hàng xuất khẩu chính.

Hilo, Hawaii

Photo of a waterfall in Hilo
Hilo, so sánh, chỉ có mưa trung bình 126,7 inch mỗi năm. Thành phố có mưa 272 ngày trong năm. Tháng tồi tệ nhất cho mưa là tháng 11, trung bình là 16 inch. Nếu bạn muốn tránh mưa, hãy ghé thăm Hilo trên Đảo Lớn vào tháng Sáu, khi lượng mưa hàng tháng chỉ là bảy inch. Không có vấn đề khi bạn truy cập, hãy chắc chắn để đóng gói một chiếc ô và sẵn sàng dành một phần của ngày bên trong của bạn.

Mangalore, India

Photo of a man in a boat, surrounded by fog after a storm

So với các thành phố khác ở Ấn Độ, Mangalore tương đối nhỏ. Nó có dân số chỉ 400.000. Những gì nó có rất nhiều, mặc dù, là mưa. Ngồi dọc theo biển Ả Rập trên bờ biển phía tây Ấn Độ, Mangalore nằm gần điểm kết nối của hai con sông, Netravathi và Gurupur. Trung bình trời có mưa khoảng 137 inch mỗi năm.

Tháng Bảy đặc biệt ẩm ướt, với lượng mưa hàng tháng tổng cộng 45 inch. (So sánh với Houston, Texas, thành phố mưa thứ 8 ở Hoa Kỳ và trung bình có 49 inch mưa trong năm.) Nếu bạn muốn tránh mưa hoàn toàn, hãy ghé thăm Mangalore vào tháng 1 khi trời hiếm khi mưa. Tháng 12, tháng 2 và tháng 3 đều tương đối khô, với tổng lượng mưa hàng tháng rơi xuống dưới một inch.

Cayenne, French Guiana

Boats floating in a storm

Guiana thuộc Pháp là độc nhất vì đây là quốc gia nói tiếng Pháp duy nhất ở Nam Mỹ. Bạn có thể có được một hương vị của Pháp nhưng trong một khung cảnh nhiệt đới, làm cho đất nước này hấp dẫn khách du lịch. Thành phố Cayenne là thủ đô của nó, và nó nằm ở phía bắc của đường xích đạo. Vị trí của nó mang lại cho Cayenne khí hậu nhiệt đới ven biển, nơi gây ra nhiều mưa trong suốt cả năm.

Thành phố nhận được trung bình 147 inch nước trong suốt cả năm, và thành phố nhìn thấy 212 ngày mưa hàng năm. Thành phố có hai mùa mưa. Đầu tiên là tháng 12 và tháng 1, và lần thứ hai là từ tháng 4 đến tháng 7. Nếu bạn đến thăm Cayenne trong bất kỳ tháng nào, bạn có thể mong đợi trời sẽ mưa mỗi ngày trong chuyến đi của mình.

Monrovia, Liberia

City of Monrovia

Bạn có ngạc nhiên khi thấy một thành phố châu Phi trong danh sách này? Các quốc gia ven biển như Liberia bị gió mùa châu Phi tấn công và có khí hậu nhiệt đới vì vị trí của họ gần xích đạo. Monrovia, Liberia, nằm ở bờ biển phía tây châu Phi và có lượng mưa trung bình 200 inch mỗi năm. Những tháng mưa nhất là tháng 6 và tháng 7, khi có tới 40 inch mưa có thể rơi mỗi tháng. Những tháng khô nhất là tháng 12 đến tháng 3. Nhưng ngay cả trong những tháng mùa khô, bầu trời khá buồn tẻ. Hầu hết các giờ nắng bạn có thể thấy ở Monrovia là sáu giờ trong tháng hai, tháng ba và tháng tư.

Buenaventura, Colombia

Houses on a hill overlooking Buenaventura on a cloudy day

Bạn có thể cảm nhận được xu hướng các thành phố Nam Mỹ có lượng mưa quá mức trong suốt cả năm. Buenaventura, Colombia, nằm dọc theo Thái Bình Dương và là nơi có cảng lớn nhất của đất nước. Thành phố này không có nhiều khách du lịch, nhưng nó có lượng mưa trung bình là 287 inch mỗi năm.

Thành phố có 300.000 cư dân tương đối khô từ tháng 1 đến tháng 4. Trong mùa mưa, đặc biệt là tháng 9 và tháng 10, Buenaventura sẽ có mưa nhiều hơn trong một tháng so với hầu hết các thành phố ở Hoa Kỳ nhìn thấy cả năm. Ngay cả tháng khô nhất, tháng hai, có lượng mưa 12 inch. Điều đó có vẻ như rất nhiều cho đến khi bạn xem xét rằng vào tháng 10, Buenaventura có mưa khoảng 35 inch.

Quibdó, Colombia


Không giống như các thành phố còn lại trong danh sách của chúng tôi, thành phố Quibdó, Colombia, không thực sự có một mùa khô. Trời mưa 304 ngày trong năm, tạo ra tổng lượng mưa trung bình 288 inch mỗi năm. Lần gần nhất bạn sẽ đến vào mùa khô là vào tháng 12 khi có mưa phùn nhiều hơn mưa. Vào tháng Tư, bạn sẽ có mưa dưới dạng giông bão.

Written by Travel Trivia Editorial

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.