Ai Là Người Xây Dựng Bãi Đá Cổ Stonehenge Ở Nước Anh?


                     
                             Ai Là Người Xây Dựng Bãi Đá Cổ Stonehenge Ở Nước Anh?
`
♦️ Stonehenge - biểu tượng sự kỳ vĩ và bí ẩn thách thức người đời sau
⁉️ Bãi đá cổ được xây dựng bằng cách nào?
⁉️ Người ta xây dựng nó để làm gì?
⁉️ Liệu có thông điệp nào ẩn giấu trong công trình này không?
🎯 Bãi đá cổ Stonehenge - một trong những công trình nổi tiếng nhất thế giới tồn tại suốt 5000 năm qua. Nằm ở khu đồng hoang phía tây làng Amusbawn, thuộc miền Nam nước Anh, cách London 137km, Stonehenge được tạo nên bởi nhiều khối đá lớn nhỏ xếp thành vòng tròn.
🏆 Nhiều giả thuyết đã được đưa ra để giải mã về mục đích xây dựng của Stonehenge.
+ Từ thế kỷ 17 – 18, nhiều người đã tin rằng Stonehenge là một đền thờ của những người Druid. Dù nhiều học giả đã kết luận Stonhenge có lẽ đã xuất hiện trước người Druid khoảng 2000 năm, thế nhưng các cộng đồng Druid ngày nay vẫn coi đây là điểm đến cho những cuộc hành hương của họ.
+ Các học giả thế kỷ 18 thì cho rằng các nhà thiên văn cổ đại có thể đã dùng Stonehenge làm một dạng lịch mặt trời, bởi những người quan sát thấy rằng lối vào công trình này nhìn thẳng ra hướng mặt trời mọc vào ngày hạ chí.
+ Các nhà khảo cổ cho rằng, các hòn đá xanh – loại đá nhỏ hơn tạo thành vòng trong của Stonehenge, được người xưa sử dụng như một dạng bùa chú có năng lực giúp bảo vệ con người hay để chữa lành bệnh tật.
+ Tiến sĩ Steven Waller, chuyên gia nghiên cứu về đặc tính âm thanh tại các di chỉ cổ cho rằng: Stonehenge có thể là nơi được xây dựng để tạo ra các hiệu ứng âm thanh.
+ Với những người nghiêng về giả thuyết Stonehenge là sản phẩm của người ngoài hành tinh thì họ cho rằng đây có thể là sân bay dành cho đĩa bay (UFO) của người ngoài hành tinh.
Và vẫn còn rất nhiều lời đồn đoán dành cho sự tồn tại của Stonehenge, nhưng dù mục đích của công trình này là gì hay xây dựng bằng cách nào thì sự tồn tại của nó là minh chứng rõ ràng nhất cho sự vĩ đại và trí tuệ siêu việt của những người cổ xưa.
Bí ẩn lớn này cuốn hút các nhà nghiên cứu và du khách khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng Bãi đá cổ và tiếp tục tìm kiếm câu trả lời

,center>
Video :VYC Travel

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.