VỀ MIỀN TÂY MÙA NƯỚC NỔI


VỀ MIỀN TÂY MÙA NƯỚC NỔI – THÊM YÊU SẮC MÀU SÔNG NƯỚC PHƯƠNG NAM


🌳 Khi cái hanh hao, gay gắt của nắng hạ không còn thiêu đốt phương Nam, cũng là lúc miền Tây bước vào “mùa nước nổi”. Nước tràn về không chỉ mang theo tôm cá mà còn chở nặng nỗi nhớ của người địa phương và du khách khi được trải nghiệm nét sinh hoạt độc đáo, đặc sản riêng chỉ có của vùng châu thổ hào sảng.

🏞 Cách thị xã Châu Đốc
 tầm 20km, rừng tràm Trà Sư mang đầy đủ nét đặc trưng sông nước với hệ sinh thái điển hình của vùng ngập nước. Đây cũng là ngôi nhà chung của hơn 140 loài thực vật, 11 loài thú 23 loài cá và 70 loài chim, trong đó có nhiều loài quý hiếm nằm trong sách đỏ việt nam. Từ đài quan sát cao 23m, có thể phóng tầm mắt nhìn trọn 845 ha bao phủ một màu xanh ngát của rừng tràm cùng màu xanh mát của của bèo nước đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên vùng ngập nước vô cùng sống động và thơ mộng. Thật tuyệt vời khi được ngồi trên những chiếc xuồng len qua những khu rừng tràm lướt qua những đám bèo trôi để tâm hồn thư giãn giữa chốn hữu tình, văng vẳng tiếng chim reo ca xao động lòng người.

Video :VYC Travel

🐠 Về miền Tây mùa nước nổi thật thiếu sót khi bỏ qua trải nghiệm gỡ dớn cá linh, một sản vật mà thiên nhiên đã ban tặng cho người dân nơi đây khi mùa nước tràn về, kết hợp thêm với trải nghiệm này là thời gian để du khách tự tay hái bông điển, bông súng để sẵn sàng cho món lẩu mắm cá linh thơm phức khi bữa trưa lên mâm. Vào mùa nước nổi miền Tây, người dân một số nơi còn thường trồng ấu để tận dụng diện tích ruộng đồng bị ngập nước. Củ ấu thường có vẻ ngoài xấu xí, đen đủi nhưng bên trong lại trắng ngần và ăn rất bùi.

🍲 Để “nếm” trọn vẹn hương vị của miền Tây mùa nước nổi thì hãy thưởng thức ngay món lẩu cá linh vô cùng nổi tiếng. Nước lẩu thơm ngậy mùi mắm được làm từ cá linh ủ cũng kèm theo cá linh tươi còn non, con không quá to để xương còn mềm. Khi nước đã sôi thì hãy thêm vào chút điên điển chút bông súng để món ăn thêm hoàn hảo và bắt mắt. Cá lóc nướng trui cũng là một món rất nên thử khi trải nghiệm miền tây mùa nước nổi, cho lửa không quá to, rơm đều tay để cá chín đều, thơm ngon, không bị khét, khi bày ra đĩa cũng rổ rau vài cái bánh tráng cùng một chén mắm chua ngọt thì còn gì bằng?

❤️ Miền Tây luôn mang lại những cảm xúc đặc biệt khi bạn đặt chấn đến và hành trình Miền Tây Mùa Nước Nổi là một trải nghiệm tuyệt vời để bạn khám phá.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.