Ca sĩ Thu Hà vói ca khúc "THU QUYẾN RŨ"

8:00:00 SA
Mùa thu là mùa của tình yêu. Mong chờ mùa thu hay mong chờ tình yêu tới, mong người mình yêu trở về. Trong tâm trạng bâng khuâng ấy của một mùa thu giữa thế kỷ 20, Đoàn Chuẩn – Từ Linh đã cho ra đời một tuyệt tác âm nhạc lãng mạn có sức sống mãnh liệt: “Thu Quyến rũ”.
Ai chẳng từng có những mùa thu đầy ắp kỷ niệm thân thương, của một thời tuổi trẻ, say mê, nông nổi, nồng nàn. Mùa thu đến, gắn liền với những biến đổi ngoạn mục của đất trời, vạn vật, con người. Từ cái nắng gắt của những ngày hè chuyển sang những ngày thu nắng vàng dịu nhẹ, tới những hoa trái ngọt lành dưới trăng tròn vành vạnh. Trong lòng ai chẳng đã từng mong chờ mùa thu tới, trong ắp đầy kỷ niệm của những mùa thu đã qua..
Mùa thu của tình yêu say đắm đã qua rồi, chỉ còn lại niềm thương nhớ và những kỷ niệm ngọt ngào, chỉ còn màu áo xanh vương vấn trong tâm, “còn đâu những chiều dệt cung đàn yêu”. Nhưng sâu trong tâm hồn nhân vật, có lẽ tình yêu cũng giống như quy luật của đất trời; mùa thu cũ qua đi, nhưng mùa thu sau sẽ tới; tình yêu mới rồi cũng sẽ bù đắp cho những khoảng trống mà mùa thu xưa để lại. Tác giả đã gắn tình yêu của nhân vật với mùa thu, phải chăng cũng là một ngầm ý rằng trong cuộc đời này, trong vòng quay vô tận của vũ trụ và cuộc sống này, không phải niềm tuyệt vọng mà là hy vọng mới chính là dấu ba chấm (…) của một đời người; “thu quyến rũ” chắc chắn sẽ còn quay trở lại với chúng ta.
Bản thân thông điệp của bài bát – mùa thu lại tới, nhưng người ta yêu của mùa thu cũ không quay trở lại – phải chăng cũng chính là một thủ pháp nghệ thuật đặc sắc của tác giả, để cho các ca sĩ của các thế hệ tiếp nối sẽ vẫn còn hát mãi ca khúc này trong mê say, như là một sự tiếp nối vô tận của đợi chờ và hy vọng, của bốn mùa, của tình yêu thiên nhiên và con người hòa quyện mãi không rời.
CÙNG LẮNG NGHE VÀ CẢM NHẬN THU QUYẾN RŨ QUA GIỌNG HÁT THU HÀ


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.