Thiếu nữ Hà Nội dịu dàng bên cúc họa mi

2:35:00 CH

Say lòng ngắm nhìn thiếu nữ Hà Nội dịu dàng bên cúc họa mi

Cúc họa mi là loài hoa được người Hà Nội mong ngóng nhất những ngày đông. Nằm yên trên chiếc xe của những người chở mùa qua phố, cúc họa mi trắng muốt, tỏa sáng cả một góc trời. Những cánh hoa li ti, nhỏ nhắn và dịu dàng như người con gái Tràng An mang đến cho người ngắm cảm giác bình yên, dịu dàng.

Mỗi năm khi mùa cúc họa mi nở rộ cũng là lúc các tâm hồn lãng mạn lại được thổn thức, lặng nhìn những "xe chở mùa" mang theo từng bông cúc họa mi trắng muốt giản dị, mộc mạc.
Những thiếu nữ Hà thành cũng tranh thủ dịp này, diện áo dài, váy vóc, đứng bên cúc họa mi chụp ảnh kỷ niệm. Sự e ấp, dịu dàng của các cô gái kết hợp với sự tinh khôi của cúc họa mi tạo nên vẻ đẹp say lòng người.
Cúc họa mi nhanh đến và cũng nhanh đi. Cả khu vực rộng lớn được phủ bởi sắc trắng chỉ trong khoảng 2-3 tuần ngắn ngủi.
Lúc này cúc họa mi vẫn đang ở độ rộ nhất, những vườn cúc họa mi đẹp và rộng nhất được các thiếu nữ Hà Thành tìm đến là vườn cúc tại Thảo nguyên hoa Long Biên, vườn hoa Nhật Tân...
Những sắc trắng tinh khôi như thế này có thể khiến bất cứ ai cũng phải chậm lại một nhịp của trái tim khi ngắm nhìn.
Giữa một 'rừng' cúc họa mi, các thiếu nữ mặc áo dài trắng, e ấp bên những cánh hoa nhỏ xinh.
Cũng bởi loài hoa này chỉ nở dịp duy nhất trong thời gian ngắn khoảng 2- 3 tuần, nên những thiếu nữ Hà thành cũng tranh thủ dịp này, diện áo dài, váy vóc, đứng bên cúc họa mi chụp ảnh kỷ niệm.
Những người yêu hoa nói rằng, cúc họa mi sẽ không trở thành hiện tượng nếu không xuất hiện đúng thời điểm chớm đông, đón những những cơn gió lạnh đầu mùa.
Trong cái lạnh se se của tiết đầu đông, những bông cúc họa mi trắng tinh khôi đồng loạt rủ nhau “xuống phố” cùng những thiếu nữ đam mê loài hoa này.
Có ai đó đã từng nói "Chờ đợi để đến một mùa cúc họa mi! Cho đến cả khi được ôm trọn loài hoa mình yêu thích trong tay, người yêu hoa cũng nhẹ nhàng, sợ làm nát những cánh trắng mong manh".
Cúc họa mi với sắc trắng tinh khôi như một thiếu nữ đôi mươi mỏng manh trong gió nhưng ẩn chứa một vẻ đẹp sâu lắng mà thu hút.
Không rực rỡ, kiêu sa như bách hợp, hướng dương, cúc họa mi với những cánh hoa bé nhỏ, trắng muốt, tinh khiết và thoảng hương thơm dễ chịu tạo nên nét quyến rũ rất riêng.
Vẻ đẹp thiếu nữ Hà Thành duyên dáng trong tà áo dài đã khiến bao trái tim thổn thức.
Cúc họa mi luôn khiến người ngắm có cảm giác loài hoa này thật mỏng manh, dịu dàng, nền nã, bình dị giữa khung cảnh tấp nập của phố phường.
Hình ảnh những thiếu nữ với bộ áo dài trắng tinh khôi tựa như màu của loài hoa này, dịu dàng bước đi giữa vườn hoa trắng muốt với chiếc xe đạp "chở mùa đông về" đẹp như một bức tranh giữa lòng phố thị.
Cúc họa mi chỉ có ở Hà Nội. Nhiều người ví loài hoa này cũng thật giống với những cốt cách của người Kẻ Chợ: mộc mạc, dung dị, giản đơn, thuần khiết mà cũng thật gần gũi.
Hưng Nguyễn(TheoBaomoi)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.