Bí ẩn về xác ướp Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov

3:34:00 CH

Huyền bí xác ướp Lạt Ma nguyên vẹn nhất lịch sử loài người

Xác ướp của Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov trong tư thế ngồi thiền nổi tiếng thế giới khi còn gần như nguyên vẹn, không bị phân hủy sau gần 100 năm qua đời. Điều này khiến một số người cho rằng vị Lạt Ma này còn sống và đang trong trạng thái thiền sâu.
Được bảo quản tại tu viện Ivolginsky, Siberia, Nga, xác ướp Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov (1852 - 1927) là một trong những thi hài được bảo quản nguyên vẹn nhất thế giới.
Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov là nhà sư có nhiều đóng góp cho Phật giáo Tây Tạng.
Không những vậy, di hài Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov gây chú ý khi qua đời cách đây gần 100 năm nhưng vẫn còn nguyện vẹn và không bị phân hủy.
Các chuyên gia, nhà khoa học cho hay cơ bắp, các mô, khớp bên trong của Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov vẫn mềm mại giống như của người mới qua đời vài ngày.
Giống như nhiều nhà sư, Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov qua đời trong tư thế ngồi thiền.
Với những đặc điểm trên, một số người cho rằng Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov vẫn còn sống và đang trong trạng thái thiền sâu.
Xác ướp Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov càng trở nên bí ẩn hơn khi người ta nhận thấy nhiệt độ cơ thể của nhà sư này tăng lên trong các buổi lễ tại tu viện Ivolginsky.
Chính vì vậy, giả thuyết Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov còn sống, đang trong trạng thái thiền sâu hay ở cõi niết bàn ngày càng xuất hiện nhiều.
Cho đến nay, những bí ẩn về xác ướp Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov vẫn chưa được làm sáng tỏ.
Dù những bí ẩn chưa được giải mã nhưng vẫn có không ít Phật tử, khách du lịch ghé thăm tu viện Ivolginsky để tận mắt nhìn thấy thi hài vị Lạt Ma này còn nguyên vẹn đến khó tin.
Tâm Anh(Theo Kien thuc)

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.