NHỮNG ĐỨA CON NUÔI VÀO VAI “TRƯƠNG TUẦN”

7:06:00 SA




 NHỮNG ĐỨA CON NUÔI VÀO VAI “TRƯƠNG TUẦN”

(Nhiều bạn trẻ ngày nay có lẽ không quen với chữ “trương tuần” đâu nhỉ? Xin dẫn lời giải thích của Google, đó là người đứng đầu lực lượng tuần, phòng thời phong kiến, giữ an ninh cho xóm làng).
Gia đình nhà “Nato” có 31 người con. Có dưới 10 đứa là con đẻ, còn lại là con nuôi. Những người con ấy thường vỗ ngực khoe với thiên hạ rằng, “gia đình chúng tao là vườn địa đàng” còn lũ chúng bay vẫn còn đang sống ở nơi hoang dã. Ừ, nếu vậy thì cũng mặc mẹ các người, cứ ở đó mà hưởng sự giàu sang, sung sướng!
Ấy, trên đời này nhiều anh chỉ nhìn thấy cái bên ngoài hào nhoáng nên vội vã xin được nhận làm con nuôi nhà ấy. Có đâu bảy tám anh, trước năm 1991, thường chẳng kiêng nể gì đám nhà Nato, vì lúc đó chúng có một gia đình giàu mạnh ngang ngửa với đám Nato. Nhưng rồi, vì nghe lời xúi dục của đám con đẻ nhà Nato, thế là quay ra phản lại nhau để họ được vào ở cùng nhà với họ. Chao ơi! Giữa con đẻ và con nuôi khác biệt nhau nhiều lắm. Sau năm 1991, muốn canh chừng nước Nga thì, mấy gia đình ở phía tây Âu (còn gọi là “lục địa già”) của Nato phải tự canh gác lấy, bây giờ đã có gần chục đứa con nuôi, có nhà ở sát vách phía tây của Nga, thế là đám con đẻ của Nato liền giao cho mấy đứa con nuôi làm nhiệm vụ “trương tuần” như thời phong kiến thuộc Pháp ở nước ta, mấy anh “trương tuần” luôn phải thức để canh giữ của cải cho nhà giàu, chứ như những nhà nghèo có của nả gì đâu mà mất được?
Phía tây và tây nam có mấy đứa con nuôi giữ vai trò “trương tuần” như nhà anh Ba Lan, anh Rumania, anh Bulgaria, anh Sec, anh Hungaria …, còn phía bắc đã có mấy đứa con nuôi còi cọc như gia đình nhà Estonia, Lithuani, Latvia…; Cái lão chủ nhà Nato có khối khí giới, hiện đại có, thô sơ có, song lão ấy không cho không ai cái gì, dù là con đẻ hay con nuôi cũng phải trích hai phần trăm (2%) trong số tổng thu nhập hàng năm để mua về mà xài.
Thực ra Nga chẳng quan tâm gì đến cái gia đình Nato ấy, song cả đám con nuôi cũng như con đẻ bị lão chủ nhà đem nước Nga của lão Putin ra dọa cho phát khiếp. Lão chủ nhà Nato đã thành công trong việc tạo ra “hội chứng sợ Nga”. Đêm ngủ, chỉ cần có tiếng động nhẹ từ hướng đông, thế là cả bọn lại rú lên. Được dịp lão chủ nhà Nato lại ra sức dọa, rằng, “Nga đó, hãy chuẩn bị khí giới!”.
Có một đứa đang ngấp nghé xin được làm con nuôi nhà lão Nato, đó là gia đình nhà U-cà-rem do một tay tổng thống hề làm chủ. Tay hề này, chỉ nhìn thấy bề ngoài của cái “vườn địa đàng” được tô vẽ bởi lão con đẻ có tên là Bò-reo, trông hào nhoáng và hấp dẫn lắm; thế là anh hề năn nỉ xin được làm con nuôi.
Trong khi lão chủ nhà Nato chưa biết cách nào để làm suy yếu gia đình lão Putin, thì tên hề xuất hiện, xin được làm tên lính xung kích chống Nga cho các đại ca. Thế là cả đám con đẻ, con nuôi và lão chủ nhà hoan hỉ ra mặt, mới hứa hẹn đủ điều với tên hề, và chỉ yêu cầu một chuyện, chúng tao sẽ cung cấp cho mày tiền bạc, khí giới, mày chỉ việc chống Nga đến khi nào gia đình mày chết hết thì thôi, lúc đó thì nhà lão Putin cũng lâm vào cảnh kiệt quệ, không thể tranh ngôi bá đồ vương với nhà Nato nữa!
Vào những tháng cuối năm 2023, đám con nhà Nato thấy khả năng thằng con nuôi là anh hề nhà U-cà-rem thua nhà Putin, thế là chúng trở mặt, vì có nuôi nữa cũng tốn cơm gạo.
Bắt đầu từ vụ rò rỉ dữ liệu tuyết mật của tình báo Mỹ vào tháng 4/2023, đó là tín hiệu phát đi từ nhà Nato, rằng “mày sắp thua rồi hề ơi!”. Tiếp đến là tay ngoại trưởng Bờ-lính-kèn tuyên bố thẳng thắn về kế hoạch chấm dứt viện trợ Mỹ cho U-cà-rem. Bên cạnh đó, các cơ quan thông tin từng là cái loa của phe Dân Chủ Mỹ, luôn tung hô những câu chuyện giả tưởng về thắng lợi của anh hề nhà U-cà-rem, nay thì quay sang công bố về những tổn thất của quân U-cà-rem. Hóa ra tình trạng thất bại của U-cà-rem đến nay mới được nêu nêu rõ và nêu đúng.
Như thế há chẳng phải làm giảm nhuệ khí của anh hề cũng như quân tướng của U-cà-rem hay sao? Không phải, đó chính là cách để gia đình nhà Nato nói với anh hề rằng, “chúng mày đánh đấm kém quá, tiêu tốn biết bao tiền của của gia đình tao. Vì thế, đến lúc này thì ‘sugar you you go, sugar I I go’. Xương máu của dân U-cà-rem đổ xuống trên đất Ukraine là do lỗi của chúng mày đó hề ạ”.
Tất nhiên kẻ đứng đầu gia đình Nato cũng “xin nhận một phần trách nhiệm” vì đã tin tưởng quá mức vào chính quyền của anh hề, được dựng lên sau cuộc cách mạng Maidan. Có một bài báo nói thế này, lão xin trích dẫn ra đây để thay cho lời kết:
“Nói một cách dễ hiểu, trong không gian thông tin của tập thể phương Tây, những điều kiện tiên quyết đang được nhẹ nhàng tạo ra để một ngày họ có thể trực tiếp nói: “Vĩnh biệt Ukraine!”. Những điều kiện tiên quyết này là cần thiết để quyết định từ bỏ Ukraine dường như không tự phát và vội vàng. Sau đó, sự thay đổi Zelensky sẽ diễn ra”.
Sẽ có một ngày, anh (hề) lại trở về thăm. Dưới ánh đèn sân khấu, mua vui cho mọi người. Song không chắc đâu anh hề ạ. Trường hợp xấu nhất là đi theo anh em nhà họ Ngô Đìnnh Diệm, đó là Mỹ mượn đám tay sai để trừ khử; trường hợp tốt nhất là giống Nguyễn Văn Thiệu của cái chế độ VNCH hoặc như Ghani của Afghanistan, như vậy là bảo toàn được tính mạng chứ ở lại trong nước thì chắc gì dân U-cà-rem đã tha tội cho. Kiếp tay sai lại không phải là con đẻ thì chỉ thế thôi./.
Hình trong bài: Đứa con nuôi làm nhiệm vụ của tên lính xung kích.
Ngày 4/1/2024
Ngã Thị Dã

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.