Nên cắm sạc vào ổ điện trước hay điện thoại trước?

6:12:00 SA

 

Sạc pin điện thoại là việc làm hàng ngày của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách làm đúng để tăng tuổi thọ của thiết bị.

Bạn có bao giờ thắc mắc khi sạc pin nên cắm cục sạc hay cáp sạc trước không? Câu trả lời là bạn nên cắm cục sạc vào ổ điện trước rồi mới cắm cáp vào máy để sạc.

Việc này để tránh tình trạng Surge - đột biến dòng điện hoặc shock điện xảy ra. Có thể hiểu đơn giản là đây là tình trạng điện áp quá tức thời vượt quá điện áp làm việc bình thường của thiết bị. Nó có thể tạo ra một loại xung điện nhanh và mạnh trong một phần triệu giây.

Nen cam sac vao o dien truoc hay dien thoai truoc?

Nên cắm cục sạc vào ổ điện trước rồi mới cắm cáp vào máy để sạc.

Tình trạng này tuy hiếm xảy ra nhưng nó vẫn có thể khiến điện thoại của bạn gặp một số vấn đề. Một số vấn đề thường gặp khi điện thoải gặp tình trạng surge là nhiễu, hỏng mạch, mất dữ liệu, suy giảm hiệu suất, rút ngắn tuổi thọ, khiến điện thoại bị treo, tự khởi động lại hoặc nhấp nháy màn hình...

Nen cam sac vao o dien truoc hay dien thoai truoc?-Hinh-2

Khi ᵭiện thoại di ᵭộng ᵭã ᵭược sạc ᵭầy, phải rút dây sạc kịp thời. Ở một số loại điện thoại để tăng tuổi thọ của pin nhà sản xuất qui định bạn chỉ nên sạc đầy 85% dung lượng pin, không nên sạc đầy 100% và nhất thiết không sạc qua đêm, hay sạc đã đầy 100% mà vẫn chưa rút dây sạc.

Nen cam sac vao o dien truoc hay dien thoai truoc?-Hinh-3

Với các cục sạc chính hãng hiện đại, chúng sẽ được thiết kế thêm mạch bảo vệ quá tải, chống shock điện nên bạn không cần lo lắng về vấn đề này. Trong trường hợp đó, bạn có thể cắm sạc vào ổ điện trước hay điện thoại trước đều được.

Theo Ngôi Sao

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.