Bức tượng nàng tiên cá gây dậy sóng ở Italy

 Bức tượng nàng tiên cá tại quảng trường của một làng chài ở Puglia, miền Nam Italy gây dậy sóng vì được cho là "quá khêu gợi".

Bức tượng nàng tiên cá trở thành mục tiêu chế giễu sau khi một số hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Monopoli Times.

Bức tượng nàng tiên cá trở thành mục tiêu chế giễu sau khi một số hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Monopoli Times.

Bức tượng là tác phẩm của các sinh viên tại trường nghệ thuật Luigi Rosso ở Monopoli và được đặt tại quảng trường mang tên nhà khoa học Rita Levi-Montalcini, Guardian đưa tin ngày 28/4.

Tác phẩm nghệ thuật, vẫn chưa được khánh thành chính thức, đang trở thành mục tiêu chế giễu sau khi những bức ảnh chụp bức tượng trong quá trình hoàn tất được chia sẻ trên mạng xã hội.

Diễn viên Tiziana Schiavarelli ở Bari viết trên Facebook rằng một người bạn ở Monopoli đã “bày tỏ chút bối rối về bức tượng này”.

“Trông nó giống như một nàng tiên cá với phần ngực độn silicon và hơn hết là vòng ba lớn chưa từng thấy ở nàng tiên cá nào”, Schiavarelli cho hay.

Nữ diễn viên này nhấn mạnh rằng cô không có vấn đề gì với các sinh viên nghệ thuật hoặc hội đồng địa phương, những người đứng sau công trình này. “Nhưng tôi thấy điều này cũng thú vị… ai biết được liệu nó có trở thành điểm thu hút khách du lịch hay không”, cô nói thêm.

Adolfo Marciano, hiệu trưởng trường nghệ thuật Luigi Rosso, bảo vệ bức tượng nàng tiên cá, khẳng định rằng đó là “sự tôn vinh dành cho đại đa số phụ nữ với những đường cong rõ nét”. Ông giải thích rằng các sinh viên được thị trưởng Monopoli giao nhiệm vụ sáng tạo một số bức tượng cho thị trấn, trong đó có một bức tượng về chủ đề biển cả.

“Các sinh viên cùng nhau làm việc và nảy ra ý tưởng về nàng tiên cá. Hội đồng đã được xem mô hình thu nhỏ và đánh giá tốt, sau đó quyết định tác phẩm điêu khắc hoàn chỉnh sẽ được đặt tại quảng trường”, vị hiệu trưởng cho hay.

Adolfo Marciano, hiệu trưởng trường nghệ thuật Luigi Rosso, khẳng định bức tượng là sự tôn vinh đối với những phụ nữ có đường cong rõ nét. Ảnh: Monopoli Times.
tuong nang tien ca anh 1

Adolfo Marciano, hiệu trưởng trường nghệ thuật Luigi Rosso, khẳng định bức tượng là sự tôn vinh đối với những phụ nữ có đường cong rõ nét. Ảnh: Monopoli Times.

Marciano nói thêm rằng ông không muốn phán xét cảm hứng của học sinh, nhưng ông xem tác phẩm này "là một sự phản ánh của thực tế, trong trường hợp này là cơ thể phụ nữ".

Ông cho biết: “Mọi thường thấy các quảng cáo trên truyền hình với những người mẫu rất gầy, nhưng nàng tiên cá giống như một sự tôn vinh dành đường cong phụ nữ, đặc biệt là ở nước ta. Sẽ rất tệ nếu chúng tôi đưa ra hình tượng một phụ nữ siêu gầy gò”.

Anh Beppe, một người sống ở Monopoli, chia sẻ rằng tác phẩm điêu khắc vẫn đang được che phủ trước sự kiện ra mắt đã gây ra nhiều cuộc thảo luận trong những ngày gần đây, trong đó một số người chỉ trích bức tượng "quá khiêu khích".

“Thật xấu hổ khi các sinh viên mỹ thuật lại đang được khen ngợi thay vì bị chỉ trích”, anh nói.

Các sinh viên cũng điêu khắc một bức tượng dành riêng cho các nạn nhân của những vụ tai nạn tại nơi làm việc, bức tượng này sẽ được khánh thành vào ngày 1/5.

“Bức tượng này quan trọng hơn nhiều so với nàng tiên cá”, Marciano nói.

TheoZing

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.